Tại sao ta lại phức tạp hóa việc xây dựng liên kết?

Tại sao ta lại phức tạp hóa việc xây dựng liên kết để làm cho công việc của chúng ta trông hấp dẫn? Cộng tác viên Julie Joyce nghĩ rằng ta đã làm vậy và cho rằng việc này khó hay dễ phụ thuộc vào bạn.

Mọi người thường hỏi tôi về các chiến thuật mà tôi có thể chia sẻ với họ về xây dựng liên kết.

Khi tôi trả lời “Tôi chỉ tìm kiếm các trang web tốt và tiếp cận với chúng”, tôi thường nhận được những ánh nhìn và khuôn mặt thất vọng. Tôi không hề có phương cách tối mật nào để tìm kiếm các đối tác liên kết tốt, tạo ra nội dung tốt và hình thành một liên kết.

Với tôi xây dựng liên kết khá đơn giản và luôn luôn thế. Chỉ vài phần của nó có thể hơi khó khăn thôi.

Thực thi có thể khó khăn

Trong khi xây dựng liên kết là một khái niệm đơn giản, việc thực thi chiến dịch có thể là phức tạp.

Tìm kiếm các trang web tốt tốn rất nhiều thời gian. Việc nghiên cứu có thể là mãi mãi, và việc dành thời gian xây dựng một mối quan hệ tốt có thể rất khó khăn.

Thực tế thì phần “tạo quan hệ” của xây dựng liên kết có thể là phần khó khăn nhất của SEO mà tôi đã làm vì nó dựa trên sự phối hợp với những người khác.

Xây dựng liên kết có thể rất vui vẻ lúc này và căng thẳng vào lúc khác. Bạn không thể ngồi mãi để chờ các liên kết, bạn phải làm việc vất vả, phải nghĩ các ý tưởng mới, học hỏi về các ngành nghề và các thị trường ngách của họ, và nghĩ ra các ý tưởng mới với nội dung. Có một quy trình rõ ràng mà tôi biết sẽ làm tốt, và tôi nghĩ bất cứ ai cũng có thể làm.

Vậy tại sao chúng ta lại phức tạp hóa việc xây dựng liên kết lên? Có phải là do lo lắng về thất bại trong một phần quan trọng nhất của marketing trực tuyến hay không? Liệu điều đó có làm cho công việc của chúng ta trông hấp dẫn hơn không? Có là vì vài người trong số chúng ta thực sự không thể xây dựng liên kết mà không có các công cụ, bảng tính hoặc email không. Nó có thể là một hoặc tất cả những điều trên.

Bạn sẽ nhấp chuột vào đây chứ?

Khái niệm “Bạn sẽ nhấp chuột vào liên kết này chứ?” là một khái niệm rất cơ bản. Tôi biết rằng điều đó có thể là chủ quan, nhưng đó là lẽ thường. Bạn không cần đến các thông số để xác định điều này, và banjkhoong cần phân tích hàng giờ với các công cụ phức tạp. Bạn chỉ cần nhìn vào các trang web để biết các liên kết của bạn phù hợp với chúng.

Vài kiểu xây dựng liên kết rõ ràng sẽ khó khăn hơn. Xây dựng liên kết hỏng là điều tôi nghĩ đến.

Bạn thực sự không thể chỉ nhìn vào trang web và thấy các liên kết hỏng. Các công cụ cần thiết để thực hiện chiến lược này, nếu không bạn sẽ phí nhiều thời gian.

Và như thế xây dựng liên kết hỏng là một quá trình khá đơn giản”

• Sử dụng một công cụ để tìm kiếm liên kết hỏng.
• Liên hệ với quản trị web, đề nghị một liên kết khác.
• Cảm ơn họ khi họ sử dụng liên kết của bạn.
• Hoàn thành

Còn việc sử dụng nội dung để xây dựng liên kết thì sao? Rõ ràng điều đó là không đơn giản đúng không?

Tạo và quảng bá nội dung là một cách để xây dựng liên kết và nó không hề dễ dàng. Kỹ thuật này tốn rất nhiều công sức và tiền bạc, và cần đến cả người viết bài và người thiết kế tốt.

Có rất nhiều việc hậu cần, và việc phối hợp có thể khó khăn, tuy nhiên khái niệm đằng sau nó rất đơn giản: tạo ra nội dung mọi người muốn, và họ sẽ liên kết với nó.

Vì thế một lần nữa thì xây dựng liên kết khá đơn giản và luôn như thế, chỉ một số phần của nó là khó khăn thôi.

Bị che mắt bởi các con số

Theo quan điểm của tôi thì việc bị che mắt bởi các con số có thể gây ra nhiều vấn đề.

Trước đây chúng tôi đã quyết định là bỏ qua các mặt SEO của xây dựng liên kết ra khỏi quy trình của mình và tập trung vào việc tìm kiếm các đối tác tốt nhất.

Khi chúng tôi để đội xây dựng liên kết tập trung vào tìm kiếm các liên kết để làm lợi cho các chiến dịch SEO, thì chúng tôi nhận thấy rằng họ làm không tốt. Họ đã theo đuổi một liên kết không phù hợp ở một trang có các thông số rất tốt và bỏ qua một liên kết phù hợp ở một trang với các chỉ số thấp hơn.

Điều đó không giúp ích được cho ai cả.

Hãy xem xét điều này: một người xây dựng liên kết của tôi gần như không có kinh nghiệm làm việc trên internet khi đến với chúng tôi. Hãy gọi anh ấy là Bob.

Bob vừa mới nghỉ công việc làm quản lý của ngành dệt nhuộm và tìm kiếm một sự thay đổi, anh ấy biết rất ít về internet và không biết gì về SEO. Và Bob đã trở thành một người xây dựng liên kết rất giỏi mà không cần đến công cụ hay thông số nào.

Làm thế nào vậy? Anh ấy chỉ tìm các trang web tốt, và gửi email để có một liên kết.

Đó là điều thực sự đơn giản.

Nếu bạn đọc đến đây và nghĩ rằng “Đơn giản không hề thuyết phục”, tôi sẽ đồng ý với bạn.

“Làm” đơn giản rất dễ, chỉ một số phần của nó khó khăn thôi.

Cạn kiệt

Việc cạn kiệt trong xây dựng liên kết là có thật, và cạn kiệt ý tưởng là một vấn đề lớn.

Theo quan điểm của tôi, đó là nơi mà sự phức tạp có mặt. Tôi biết các công ty xây dựng liên kết gặp khó với điều này trong nhiều năm và đã cố gắng nhưng thất bại. Nghĩ ra các ý tưởng xây dựng liên kết mới thật khó khăn. Nếu bạn không giữ được năng lượng sáng tạo, mọi người sẽ mệt mỏi, cạn kiệt và bỏ đi.

Giữ cho mọi người quan tâm và năng lượng sáng tạo tồn tại là ưu tiên hàng đầu của tôi. Thông thường phải tốn nhiều công sức để giữ được động lực và quan tâm khi bạn làm một việc hàng ngày. Các buổi suy nghĩ ý tưởng là một cách tốt để giúp cho việc này.

Việc đào tạo cũng quan trọng, đặc biệt với những người mới. Họ sẽ mệt mỏi đôi chút, nhưng khi họ bắt đầu gửi email và có được các phản hồi tích cực, họ sẽ nhận ra điều đó không hề khó.

Con số 8

Mỗi 6 tháng, tôi đánh giá lại thời gian bỏ ra để có được một liên kết, và trung bình, nó luôn là 8 giờ.

Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ có được một liên kết trong mỗi 8 giờ. Nó nghĩa là ta có thể có một liên kết trong một ngày, không có gì trong vài ngày kế tiếp, và 5 liên kết vào cuối tuần. Nhưng chúng đều mất khoảng 8 giờ để có được liên kết.

Cố gắng tìm ra được thời gian trung bình để có được một liên kết là khó khăn, nhưng là điều phải làm. Với việc tôi đã xây dựng liên kết trong nhiều năm, thực tế là nó vẫn mất 8 giờ để có được liên kết nói lên nhiều điều.

Thời gian để có được một liên kết sẽ giữ như cũ, không liên quan đến các thay đổi của Google.

Không quan trọng là 8 năm trước hay hiện tại, người xây dựng liên kết vẫn mất 8 giờ để có được một liên kết phù hợp. Thật thú vị phải không?

Một người bạn gần đây nói rằng nên xây dựng liên kết, tôi hoàn toàn đồng ý. Nếu bạn muốn làm nó phức tạp hơn thì hãy làm. Nhưng bạn không cần phải làm thế. Xây dựng liên kết khá đơn giản và luôn như vậy. Chỉ vài phần của nó là khó khăn thôi.

Nguồn: https://searchengineland.com/