Bạn tự hỏi những gì đang kìm giữ bạn lại với việc có các nội dung tốt hơn? Nhà báo Julie Joyce bàn luận về những điều bạn có thể làm để đi xa hơn thông thường.

unique-different-alone-solo-umbrellas-ss-1920

Chúng ta đang tạo ra rất nhiều nội dung trong hiện nay. Nó ở khắp mọi nơi. Mọi người đều viết lách, mọi người đều có trang blog. Tôi thực sự chờ đợi ngày mà mẹ tôi hỏi tôi bà có thể bắt đầu một blog để truyền đạt hiểu biết của mình về việc làm thế nào để cư xử đúng đắn trong nhà hàng. Với xu hướng không ngừng lại của việc tạo ra nội dung, đôi khi dường như là không phải tất cả mọi người đều thực sự nghĩ về việc làm thế nào để cho nội dung của họ nổi bật. Tôi nhơ vài năm trước, một người bạn hỏi tôi tại sao tôi không viết về vài chủ để SEO và ai cũng viết. Tôi giải thích rằng tôi không nghĩ tôi có gì hơn để thêm vào những gì đã có ngoài kia. Nêu mọi người khác đang nói một điều, tại sao bạn phải nói? Liệu bạn sẽ nói điều khác, hay là điều khác tốt hơn? Ví dụ như dịp Halloween tôi tìm kiếm các danh sách về những bộ phim đáng sợ nhất từng được làm. Tôi luôn tìm thấy được các danh sách về các bộ phim tôi chưa từng nghe thấy, nhưng một điều lớn đã bị bỏ lỡ: không có danh sách nào tôi tìm thấy cho biết nơi bạn có thể xem trực tuyến hoặc thuê/mua các bộ phim. Tất cả các bài báo này có các góc nhìn riêng của chúng. Vài bài liệt kê các quảng cáo cho phim. Vài bài đầy những các khuyến nghị từ các diễn viên và đạo diễn nổi tiếng. Tuy nhiên với tôi, một fan lớn của các dịch vụ xem trực tuyến, tôi khá thất vọng khi không thấy bài nào nói cho tôi biết nơi tìm thấy chúng và liên kết tới các nguồn đó. Đây thực sự là thứ mà bản thân tôi bổ sung vào. Hãy xem bài báo từ GQ: “7 bộ phim kinh dị bạn có thể xem trên Netflix” (http://www.gq.com/story/best-scary-movies-on-netflix). Nó là về Netflix, nhưng thay vì việc đưa cho bạn liên kết tới bộ phim trên trang đó, họ đưa ra các quảng cáo phim. Tôi thực sự có đủ khả năng để tìm kiếm một bộ phim trên Netflix (thực tế tôi gần như là một chuyên gia trên đó) nhưng là một người xây dựng liên kết tất cả điều tôi nghĩ là “Đây là một cơ hội liên kết bị lãng phí”. Bạn xem phần giới thiệu về phim “Creep?”. Liệu có tốt không nếu họ liên kết tới nó trên Netflix? Đây là một ví dụ khác, từ Thrillist, nơi mà tác giả có thể liên kết hơn nữa: “15 bộ phim kinh dị làm bạn ám ảnh” (https://www.thrillist.com/entertainment/nation/best-scary-movies-to-watch-based-on-phobias). Ở đây họ nói cho bạn biết nơi nào có thể có bộ phim, nhưng họ không liên kết với nó! Tại sao không? Và trong phần “Vinh danh”, họ liệt kê các phim khác nhưng để bạn phải tìm chúng. Nếu tôi có một trang web phim kinh dị, vài ai đó tiếp cận tôi với nội dung liên kết tói nơi để tìm các phim này, tôi sẽ thích điều đó. Ta có thể làm tốt hơn Điều tuyệt vời của một công cụ như BuzzSumo hoặc Ahrefs Content Explorer là bạn có thể dễ dàng xem nội dung nào đang làm tốt ở trên nền tảng nào. Nếu bạn thấy vài bài báo có được nhiều thu hút trên Twitter, và bạn có nội dung rất giống đang trong giai đoạn hoàn thành, hãy xem những gì họ không có và tự bản thân bạn hãy thêm vào. Hãy chú ý bài báo trên POPSUGAR (http://www.popsugar.com/smart-living/Best-National-Parks-40052670#photo-40052670) về công viên quốc gia đẹp nhất liên kết tới các công viên được nói đến. Bạn có các bức ảnh đẹp nữa. Giờ hãy xem một bài báo về các công viên quốc gia thân thiện với chó (http://www.grindtv.com/travel/dog-friendly-national-parks/#6dYrKAzcR0EttuRy.97). Nó có thông tin tốt hung tôi nghĩ họ có thể làm hơn nữa. Bài báo này có 3700 chia sẻ - theo BuzzSumo. Để đem đến cho bạn một ví dụ về việc ai đó có thể sử dụng ý tưởng này và tiến xa hơn như thế nào, đây là một cơ hội nội dung lớn cho một trang web bán vòng cổ cho chó viết một bài viết blog hay về cùng một chủ đề, liên kết tới các công viên. Họ có thể đề nghị khách thăm gửi các bức ảnh của chó của mình trong công viên, đeo các vòng cổ mà họ bán. Đây sẽ là một cách tốt để có các chia sẻ xã hội phải không? Hãy đi tiếp tới các thị trường cụ thể hơn và tìm một ví dụ khác về thứ gì đó có thể được làm cho tốt hơn. Xem xét bài báo: “Công viên quốc gia nào thân thiện với chó?” (https://blog.ruffwear.com/2016/01/18/which-national-parks-are-dog-friendly/). Một lần nữa, sẽ tốt hơn nếu bài báo này liên kết tới các công viên trong danh sách chứ? Dù vậy họ có các thông tin hay. Họ cung cấp một danh sách các ngày vào miễn phí trong năm (bài báo này từ 2016 nên nó cho năm đó), và họ có tóm tắt các chính sách vật nuôi cho từng công viên, điều này khá hay. Dù vậy họ không có ảnh của mỗi công viên, và vì một công viên quốc gia là một trải nghiệm hình ảnh như thế, tất cả điều tôi nghĩ là “Tại sao không?”. Nó có tổng cộng 212 chia sẻ theo BuzzSumo, nhưng tôi nghĩ nó sẽ có nhiều hơn nếu nó có các liên kết ngoài và nhiều hình ảnh hơn. Giờ thì nếu bạn không cố tạo nội dung, bạn có thể xem xét tất cả điều này và xem xem các bài báo khác về các công viên quốc gia thân thiện với cho có chứa các liên kết và hình ảnh không, và bạn có thể cập nhật nội dung của mình và tái phát hành nó. Có lẽ bạn có thể thêm các video quay bởi drone về các công viên hoặc đưa ra các mẹo về thời gian tốt nhất để thăm từng công viên. Về việc liên kết tới các lựa chọn cắm trại hoặc các tiện nghi khác cho từng công viên thì sao? Có một điều là nếu bạn có nội dung không nổi bật như nó có thể, bạn đang có khả năng mất đi liên kết tới ai đó. Giống như xây dựng liên kết hỏng. “Chúng tôi nhận thấy bạn có một liên kết tới nội dung X, nhưng nội dung Y của chúng tôi thực sự có nhiều thông tin hơn - vậy bạn có thể suy nghĩ việc thay thế liên kết cũ bằng liên kết của chúng tôi không?”. Tôi gần đây nhận được một email hỏi tôi liệu tôi có nghĩ đến việc cập nhật một bài báo cũ mà tôi liên kết tới một nhận xét về công cụ. Người tiếp xúc với tôi nói điều đó trên blog của cô ấy, họ đã đánh giá công cụ đó gần đây và tự hỏi liệu tôi có thể thay thế liên kết của tôi với đánh giá của họ, vì nó toàn diện hơn và đánh giá một số tính năng mới. Nếu tôi không phải là một người lười biếng thì tôi đã bị cám dỗ rồi. Vậy bạn có thể bổ sung gì để nội dung tốt hơn? • Tranh và ảnh. Hãy xem xét danh sách hơn 53 nguồn ảnh miễn phí: https://blog.bufferapp.com/free-image-sources-list. • Ảnh chụp màn hình. Bài viết này cho bạn biết mọi thứ cần làm để có hình chụp màn hình đẹp hơn: https://zapier.com/blog/best-screen-capture-tool/. • Video. Đây là danh sách 11 công cụ tạo video trực tuyến: http://www.practicalecommerce.com/articles/117066-11-online-video-creation-tools-for-small-business-use. • Bản tin radio. Đây là một bài báo với các mẹo về việc làm thế nào để dùng bản tin radio để phát triển thương hiệu: https://kickofflabs.com/blog/use-podcasts-grow-interest-brand/. • Các phần tải về. Tôi thực sự không có một nguồn tốt, nhưng người dùng ưu thích các thành phần có thể tải về. Một bản đồ có thể tải về của một bảo tàng, một thực đơn có thể tải về của một nhà hàng, và một tệp PDF của một nghiên cứu lớn bạn đã hoàn thành, ví dụ như vậy. • Thông tin đặc biệt. Bạn có nhớ tóm tắt về chính sách vật nuôi tôi đã nói đến không? Đây là thứ mà tôi muốn nói đến. Và cuối cùng và không kém quan trọng là… liên kết trỏ về! Đừng lo lắng khi liên kết ra ngoài nếu nó giúp cho đối tượng khách hàng của bạn. Nguồn: http://searchengineland.com/