3. Đảm bảo rằng trang web của bạn thích hợp với Robot Để khách đổ xô vào trang blog của bạn, trước hết họ phải tìm thấy nó. Và mặc dù nội dung trước hết phải viết cho người dùng, nó cũng cần phải được viết cho các công cụ tìm kiếm. Đúng, các trình thu thập như bot, spider, crawler không thể bị bỏ qua. Dưới đây là vài mẹo để đảm bảo rằng các trình thu thập này "hiểu" được những gì bạn cung cấp: • Giữ hệ thống điều hướng đơn giản. Đảm bảo rằng không có trang nào quá khó để tìm đến từ trang chủ của bạn. • Giữ cho các đường dẫn ngắn nhất có thể. Việc sắp xếp các thư mục trong đường dẫn cũng có ý nghĩa. • Các trình thu thập không đọc phần chữ khi nó là một phần của một hình ảnh. Đảm bảo rằng phần chữ nằm trên hình ảnh. Nếu phần chữ không trong nguồn HTML, nó ít khả năng được tính đến. • Không ẩn chữ và yêu cầu người dùng phải di chuột qua hoặc nhấn vào tab để hiển thị chữ. Nếu bạn làm thế, bạn đang mạo hiểm việc Google sẽ không để ý đến phần chữ đó, ít nhất là một phần. Kể cả đó là cấu hình của sản phẩm hoặc đánh giá của người dùng, hãy hiện thị những thứ ngon lành đó cho công cụ tìm kiếm nhìn thấy. • Kiểm tra xem các trang của bạn có được thu thập thường xuyên không. Nếu có một sự chậm trễ kỳ lạ, hoặc quá trình thu thập dừng lại, đó là một chỉ báo rõ ràng là có gì đang lỗi và Google đang gặp khó khi truy cập nội dung của bạn. 4. Tập trung vào việc nhận liên kết hơn là các ưa thích (likes) Mặc dù các dấu hiệu mạng xã hội cũng tốt để có, các liên kết mới là cần thiết. Để có được các liên kết, nội dung của bạn phải có giá trị liên kết, có chất lượng cao, thu hút và ấn tượng. Đó là điều cần quan tâm. Bạn cũng cần tìm một ngôi nhà tốt cho nội dung đó. Sau đây là vài mẹo để làm điều đó: • Giữ nó ở tên miền của bạn. Mặc dù các trang con có thể có ích cho các chiến dịch hoặc sự kiện nhận biết thương hiệu cụ thể, hãy nhắm tới xây dựng liên kết uy tín cho trang chính của bạn bằng cách lưu giữ các nội dung thu hút liên kết ở đó. • Hãy có giá trị nhận diện thương hiệu. Một tên miền thu hút liên kết là tên miền dễ nhớ, dễ gõ và không bị nhầm lẫn khi đọc lên. Nếu đó là một tên miền vụng, khó hiểu hoặc tệ, hãy nghĩ đến việc thay nó. Bạn có thể mua các tên miền với chỉ khoảng vài trăm đô. Tôi đã mua tên miền ScienceOfSEO.com với 500$. Bạn có thể tìm kiếm các tên miền tại BuyDomains.com và HugeDomains.com; điền các từ khóa của bạn vào mục tìm kiếm của họ và bắt đầu quá trình mua. Ví dụ về việc thương hiệu và tên miền “thay đổi” là: Alpha & Omega Financial Services (AOFSUSA.com) trở thành Living Wealth (LivingWealth.com), American Response Inc. (ARI2000.com) trở thành SkyCover (SkyCover.com), và iFitnessMind (iFitnessMind.com) trở thành Orion’s Method (OrionsMethod.com). Hai trang đầu tiên là thành quả của nỗ lực tái lập thương hiệu của tôi, trang cuối là của vợ chưa cưới của tôi. • Giảm bớt quảng cáo của bạn. Bệ phóng cho nội dung thu hút liên kết của bạn sẽ chính là trang blog của bạn. Blog của bạn không nên là một thứ cò mồi cho công ty bạn – đầy những hình ảnh gian hàng của bạn ở các hội trợ thương mại và quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của bạn chiếm đầy trên thanh công cụ. Blog của bạn không nên có liên hệ với trang bán hàng trực tuyến hay trang chủ công ty của bạn, trong phần nhìn và cảm nhận. Nếu bài viết của bạn khiến cho một người dùng mạng Reddit cảm thấy khó chịu vì có cảm giác thương mại, bạn đang làm sai. Các công ty "hiểu" được điều này bao gồm Valore Books với trang blog của họ, và REI với trang blog của họ. Bạn không thể sai nếu đưa đến một cảm giác trang như đọc tạp chí, theo quan điểm của tôi. 5. Xây dựng uy tín của bạn theo thời gian với marketing bản quyền Xây dụng uy tín vượt xa cả liên kết. Các liên kết và nội dung là phần chính để xây dựng, nhưng đừng dừng ở đó. Nhắm tới việc trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng ở trong lĩnh vực của bạn. Các hội thảo liên quan đến lĩnh vực của bạn là một cách tốt để sự có mặt của bạn được chú ý bởi những chuyên gia trong ngành. Nếu bạn có thể tiếp thị bản thân hiệu quả để có thể có một phần diễn thuyết, điều đó sẽ thúc đẩy lớn trong việc nhìn nhận bạn như một chuyên gia. Có rất nhiều bài Calls for Speakers (kêu gọi diễn giả) trên các trang hội thảo ngành. Hãy đăng ký. Con gái tôi lúc 16 tuổi có thể làm điều này, vì thế bạn cũng có thể. Nếu bạn không có kinh nghiệm diễn thuyết nổi bật, và bắt đầu từ con số 0, sẽ dễ dàng hơn để tiến vào thế giới diễn thuyết nếu trước tiên bạn tiến vào quy mô địa phương. Trang meetup.com vẫn hoạt động mạnh, và họ đem tới cơ hội tuyệt vời để kết nối ở mức độ địa phương. Khi bạn làm quen với nhóm, hãy đưa ra một chủ đề mà bạn có đủ hiểu biết để giới thiệu bản thân. Sau khi gặp gỡ các chuyên gia khác hoặc chia sẻ nội dung của bạn với họ, hãy nói về việc làm thế nào để bạn có thể hợp tác lẫn nhau trên các bản tin, các bài báo hợp tác, các hội thảo mạng qua nền tảng Google Hangout và các dự án khác. Điều này có thể dẫn tới việc những người đăng ký đọc tin của họ cũng có thể quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Hãy cân nhắc về việc cho ra đời chương trình nói chuyện của riêng bạn. Là người dẫn chương trình không chỉ giúp truyền tải tư tưởng, nó đồng thời cho bạn một lý do tuyệt vời để tiếp cận với những người có ảnh hưởng lớn và bắt đầu cuộc đối thoại, vì bạn có thể mời họ tham gia chương trình như một khách mời. Đảm bảo rằng bạn sẽ đề nghị người hâm mộ, người nghe và theo dõi đăng nhận xét trên iTunes, vì đó là một phần quan trong trong thuận thoán xếp hạng của iTunes. Lời kết Bằng cách tìm ra một lĩnh vực giá trị, xây dựng nội dung và uy tín của bạn, và sau đó sử dụng SEO để làm cho nội dung đó được nhìn nhận, bạn có thể dễ dàng kiếm tiền theo cách đó. Nó như là trò chơi trẻ con! Thực ra không hoàn toàn là như thế, nó cần sự lao động khó khăn. Nhưng nếu bạn sẵn sàng theo đuổi điều này, thậm chí nếu bạn không thiên về kỹ thuật, bạn vẫn có thể đạt thành quả tuyệt vời và chiếm ưu thế trên Google. Nguồn: http://searchengineland.com/