Khi các cập nhật tiếp tục được phát hành, các chỉ báo sớm cho thấy các gián đoạn trong kết qủa tìm kiếm di động, các trang không có dữ liệu đánh dấu và dựa trên các trang trung gian đang bị tác động nhiều nhất. Google đã xác nhận những điều ngành công nghiệp tìm kiếm đã thấy tuần trước, là các bản cập nhật với thuật toán của họ đang thay đổi thứ hạng rất lớn trong các trang kết quả tìm kiếm. Một người phát ngôn của Google nói với Search Engine Land rằng “Chúng tôi phát hành vài cải thiện nhỏ trong thời gian này, là một phần trong các nỗ lực thường xuyên của chúng tôi để cải thiện sự phù hợp”. Nhà báo Bary Schwartz của chúng tôi phân tích khảo sát Search Engine Roundtable của mình với 100 quản trị web và kết luận rằng các cập nhật này có liên quan đến các hoán vị từ khoá và các trang sử dụng trang trung gian. Bạn có thể đọc phân tích của ông ấy ở đây: https://www.seroundtable.com/google-maccabees-update-analysis-24951.html. Dấu hiệu sớm với di động và đánh dấu schema Tôi tiếp cận một vài đơn vị kinh doanh công cụ SEO về việc theo dõi sự biến động thứ hạng trên diện rộng để biết ý kiến của họ xem các bản cập có thể nhắm vào đâu. Ilya Onskul, người sở hữu sản phẩm SEMrush Sensor đưa ra phân tích sau: “SEMrush Sensor theo dõi tất cả các thay đổi xảy ra trên các trang kết quả Google trên 6 quốc gia cả trên di động và máy bàn. Ngoài điểm số biến động nói chung theo mỗi quốc gia, thì Sensor theo dõi các điểm số của nhiều ngành khác nhau và cho thấy thay đổi trong 15 tính năng trang tìm kiém và phần tram của HTTPS và AMP. Vài ngành có nhiều thay đổi hơn các ngành khác theo một mức độ hàng ngày (ví dụ, vì độ cạnh tranh lớn). Vì thế Sensor giới thiệu điểm số độ lệch Deviation, nó phân tích ngành nào có sự biến động lớn nhất có liên quan tới điểm số thông thường của họ”. Dựa trên dữ liệu đó, Onskul kết luận: “Thông thường, tháng 12 là một trong những tháng bình lặng nhất khi nói tới sự biến động của trang kết quả tìm kiếm vì Google cố gắng giảm thiểu tác động trước kỳ nghỉ lễ lớn. Nhưng có điều gì đó xảy ra vào khoảng 14/12, điều mà Barry Schwartz là cập nhật Maccabees, hay là bản cập nhật trước kỳ nghỉ lễ. Sensor nhận thấy sự biến động trang kết quả tìm kiếm lớn nhất ở trên di động (ít hơn một chút trên máy bàn) trong hầu hết các chủ mục, phần lớn tác động đến di động là mục Xe cộ, Pháp luật và Giới thiệu. Thực tế ngay bây giờ, vào 19/12, thì Sensor vẫn báo cáo về một sự biến động lớn khác. Giờ thì mục Sở thích, Khoa học, Giáo dục và việc làm, Nhà cửa và vườn tược, Internet và viễn thông là bị ảnh hưởng nhiều nhất. Và sự biến đọng lớn đó một lần nữa xảy ra trên di động. Tất nhiên là quá sớm để kết luận về điều gì đang diễn ra và làm thế nào để điều chỉnh cùng với các thay đổi (vì ta không thể thực sự dự đoán được thứ gì đã thay đổi), nhưng những gì ta biết đến giờ đó là vài tinh chỉnh hoặc cập nhật đã được phát hành vào 19/12 tại Mỹ, và với hiệu ứng dây chuyền, thì sự biến đọng lớn còn được thấy ở Anh, Đức, Pháp, Úc và Tây Ban Nha vào ngày kế tiếp, điều đó có nghĩa bản cập nhật đã được thử nghiệm ở Mỹ ngày 19/12 và giờ đang lan ra toàn thế giới”. Chúng tôi cũng tiếp cận với Searchmetrics để biết phân tích của họ và Nhà sáng lập kiêm giám đốc kỹ thuật Marcus Tober lưu ý rằng họ ưa thích việc một phân tích sâu về sự biến động thuật toán sau khi một thay đổi diễn ra, rằng: “Trước tiên chúng tôi thấy vài thay đổi giống như là Panda và Phantom, nhưng không ở trên một diện rộng. Rất nhiều trang đã mất khả năng hiển thị vì không có tích hợp Schema.org, nhưng trong một khoảng thời gian ngắn chúng tôi không thể xác định các thay đổi đó là gì”. Công ty MozCast tiếp tục cũng cho thấy sự thay đổi thứ hạng khi các cập nhật được ban hành: MozCast cho Thứ Ba, ngày 19/12 Với kỳ nghỉ lễ trước mắt chúng ta và còn một tuần trước đó, đây là thời điểm tốt để kiểm tra thứ hạng của bạn và bắt đầu đánh giá nó ở đâu và tại sao bạn có thể thấy các thay đổi. Nguồn: searchengineland.com