Cộng tác viên Julie Joyce xem xét ưu và nhược điểm của việc giữ nội dung trên trang của bạn với việc gửi nó đi. Mới đây tôi có các trao đổi rất thú vị với các chuyên gia SEO khác về việc nơi nào để đặt nội dung quảng cáo. Các quan điểm khác nhau và phụ thuộc vào mục tiêu của quản trị web. Vài quản trị web cởi mở về bài viết blog của khách vì họ cần nội dung và không có đội ngũ viết bài. Những người mới bắt đầu muốn viết bài viết khách cho các trang web hơn là bài của họ, như một cách để thúc đẩy uy tín của họ và làm tăng con số liên kết trỏ về. Vài người mới vào nghề đề nghị những SEO lâu năm hơn tham gia vào các bài viết tổng hợp như một cách để xây dựng uy tín cho trang của họ. Có rất nhiều lý do mà mọi người đề nghị nội dung hay đề nghị đặt nội dung ở đâu. Rất nhiều đồng nghiệp của tôi có quan điểm rằng nếu bạn tạo nội dung tốt, thì bạn nên giữ nó ở trên trang của mình. Trong khi tôi có thể chắc chắn nhìn ra điều đó, nhưng tôi vẫn thực sự thích ý tưởng rằng nội dung của mình được đặt ở trên các trang khác vì nó làm tăng khả năng nhận truy cập, dẫn dụ và khách hàng. Hãy nổi loạn Tôi thấy việc đặt nội dung ở trang của người khác là ổn. Tôi tin vào việc lan tỏa và đặt nội dung vì nó hoạt động tốt với tôi. Tôi may mắn có được nhiều dẫn dụ tốt từ các bài viết trên Search Engine Land của mình, cũng như các bài phỏng vấn, các bài viết khách định kỳ, các bài tổng hợp hay danh sách trên các trang web khác và mạng xã hội. Thứ hạng của tôi không tốt như trước, nhưng điều thú vị là khi tôi bị tụt hạng, thì truy cập của tôi vẫn giữ không đổi (trừ việc truy cập tăng khi tôi xuất bản gì đó và rất ít truy cập khi tôi không xuất bản) và các dẫn dụ của tôi tiếp tục đến như là trước đây. Thực tế tôi có được nhiều hơn bao giờ hết. Tôi cũng có được nhiều truy cập trực tiếp. Tìm kiếm tự nhiên là nguồn cao thứ ba của truy cập của tôi, như bạn có thể thấy dưới đây: Đây là một lý do khác mà tôi thích đặt nội dung của mình trên các trang khác: Nếu có gì xảy đến với trang của tôi, tôi vẫn có thể duy trì được truy cập và dẫn dụ. Khi tôi nghiên cứu các tài khoản thống kê của rất nhiều khách hàng, đây là một bức tranh phổ biến: Trong trường hợp như vậy, với lượng truy cập khuyến nghị đứng thứ 3 và khoảng 30% truy cập đến từ tìm kiếm tự nhiên, không đời nào tôi đặt nội dung tốt nhất của mình trên trang người khác. Tôi có thể đặt nội dung tốt vào một trang khác, nhưng tôi chắc chắn sẽ giữ nội dung mà mình rất nhiều thời gian và sức lực để tạo ra. Ưu và nhược điểm Nếu bạn đang lúng túng trong việc quyết định nơi để đặt nội dung, bạn thực sự không có lựa chọn nào ngoài việc tìm xem truy cập của mình đến từ đâu và cố để ra quyết định. Nếu bạn giống như tôi và có phần lớn truy cập từ giới thiệu, tôi sẽ theo đuổi điều đó. Nếu phần lớn truy cập đến từ tìm kiếm tự nhiên, tôi sẽ giữ nó trên trang của mình trong phần lớn các trường hợp. Sau đây là vài ưu và nhược điểm của việc đặt nội dung của bạn ở đâu đó khác. Ưu: • Bạn cải thiện các cơ hội về kinh doanh mới khi tiếp cận được đối tượng khách hàng mới. • Bạn có được thêm nhiều uy tín như là một chuyên gia trong nhiều cộng đồng trực tuyến. • Bạn có thể được xuất hiện ở bài tổng hợp hay bản tin của các trang khác, mở rộng tiếp cận của bạn. • Bạn tăng cơ hội của mình sống sót trên trực tuyến nếu bất cứ gì xảy đến với trang web của mình. Nhược: • Bạn sẽ đẩy truy cập tới trang người khác với nội dung của mình. • Uy tín của bạn có thể phụ thuộc vào uy tín của trang đặt bài. • Nội dung của bạn có thể bị loại bỏ bất cứ lúc nào. • Trang đặt bài có thể bị dừng hoạt động. Sau đây là vài ưu nhược điểm của việc giữ nội dung trên trang của bạn. Ưu: • Bạn đang thúc đẩy truy cập tới trang của mình mà không qua trung gian. • Bạn hoàn toàn kiểm soát được nội dung. • Nếu bạn xây dựng liên kết cho nội dung, thì các liên kết này giúp ích cho trang của bạn chứ không phải cho ai khác. • Bạn đang xây dựng uy tín cho trang. Nhược: • Nếu bạn bị phạt theo bất cứ cách nào, bạn ít có cơ hội còn nhận được truy cập. • Nếu trang của bạn không có thứ hạng tốt và có truy cập tốt, bạn có thể không thấy lợi tức đầu tư từ nội dung của mình. • Bạn có thể không tiếp cận với đối tượng khách hàng đa dạng như mong muốn vì bản chất trang của bạn. • Mạn có thể mất đi cơ hội thu hút liên kết nếu trang của bạn không phải là trang nổi tiếng. Các kiểu nội dung và chúng đi đến đâu Hãy xem xét ba kiểu nội dung phổ biến và xem xét chúng nên được đặt ở đâu và tại sao. Nội dung luôn phù hợp sẽ được cập nhật. Tôi sẽ giữ nó ở trang của tôi trừ khi tôi không có truy cập. Sẽ dễ hơn nhiều để kiểm soát các cập nhật. Nội dung luôn phù hợp cũng có thể thu hút các liên kết thực sự tốt, vì vậy tôi lựa chọn việc các liên kết này trỏ tới trang của mình. Ví dụ như nếu tôi có một trang bán quạt trần và có một hướng dẫn về chọn và lắp đặt quạt trần có chứa hướng dẫn và video theo từng bước, tôi sẽ không muốn nó đi tới trang của ai khác ngoài bản thân mình. Các nội dung một lần. Nếu bạn có thể tìm được một nơi thực sự phù hợp cho nội dung dùng một lần, tôi sẽ đặt nó trên trang đó chứ không phải của mình. Ví dụ nếu tôi viết một bài về các tiện ích WordPress miễn phí tốt nhất, tôi sẽ xem mình có thể đặt nó trên một trang về WordPress hay thiết kết web thay vì trên trang của mình, chỉ đề xây dựng liên kết. Các danh sách nguồn. Tôi sẽ giữ một danh sách chính trên trang của mình và cố gắng đóng góp các nội dung vào danh sách đó, hay có thể một danh sách khác đi một chút, tới các trang web khác. Nếu nó ở trên trang của bạn, nó cũng dễ cập nhật hơn. Ví dụ nếu tôi có mọt danh sách các công cụ tạo nội dung tốt nhất, tôi sẽ giữ nó trên trang của mình và có thể tạo ra các danh sách như “top 10 các công cụ tạo nội dung miễn phí 2018” trên một trang khác. Đừng quên các nền tảng xã hội! Các nền tảng mạng xã hội như LinkedIn và Medium có thể tạo ra nhiều truy cập tốt. Bạn có thể sử dụng Twitter để đưng các bí quyết và tin tức, tham gia và các nhóm Facebook hay sử dụng bài đăng Facebook. Các nền tảng này rất tuyệt cho thu hút truy cập và có được phản hồi theo các bình luận về nội dung của bạn. Nội dung không chỉ là các bài viết. Bạn có thể làm diễn hoạ, bản tin, các đoạn chữ của bản tin, các nghiên cứu, kết quả khảo sát, các trình chiếu và hơn thế nữa. Pha trộn chúng với nhau, tất cả nội dung đều rất tuyệt vời trong việc mang lại các truy cập chất lượng, và đó là điều quan trọng nhất. Nguồn: searchengineland.com