Bạn đang xem xét việc xây dựng một sự nghiệp thành công trong SEO địa phương? Nhà báo Brian Smith hướng dẫn bạn làm thế nào để cải thiện cuộc chơi của mình.

baseball-stadium-sports-phillies-ss-1920

Lại đến thời điểm đó trong năm. Không khí trở nên đặc biệt sắc nét, tiếng đập gậy tràn ngập sân vận động, đám đông gào thét - các cổ động viên của Chicago Cubs như tôi có cảm giám xưa cũ, quen thuộc đó. Các trận playoff của Major League Baseball đang đến gần với chúng tôi, và trong tinh thần của đầu mùa giải, đây là lúc ta khám phá môn thể thao tuyệt vời của Mỹ (bóng chày) áp dụng như thế nào vào việc xây dựng một sự nghiệp thành công trong SEO địa phương. Những điều đúng đắn Nếu bạn khao khát có được thành công trong SEO địa phương, bạn phải có được những điều đúng đắn. Sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp tìm kiếm là khốc liệt và nó không dễ dàng để bạn có thể nổi bật giữa các đối thủ của mình. Nếu bạn đang tìm cách để gây ấn tượng với các chuyên gia thể thao, hoặc nếu bạn đang xem xét việc buộc dây giày bóng chày lần đầu tiên và tham gia cuộc chơi SEO địa phương, có những phẩm chất và kỹ năng mà các nhà làm SEO trẻ tài năng cần phải có: • Khả năng thích nghi. Lĩnh vực SEO địa phương luôn luôn thay đổi. Giới SEO cần thấy quen thuộc với thực tế rằng mỗi ngày họ đăng nhập lúc buổi sáng, thì lại là một cuộc chơi mới. Những gì phù hợp ngày hôm qua có thể không còn phù hợp hôm nay nữa. Một mình Google đã cập nhật các thuật toán của họ hơn cả nghìn lần một năm. Nếu bạn đang tìm kiếm sự ổn định và dễ dự đoán trong sự nghiệp của mình, thì SEO địa phương không phải là thế. Tuy nhiên nếu sự thử thách khiến bạn lớn mạnh và việc không bao giờ biết được Google sẽ làm gì tiếp theo là hứng thú của bạn, thì bạn sẽ là người phù hợp. • Khao khát việc liên tục cải thiện. Bạn sẽ phải có sự khao khát đó, là việc khao khát được liên tục học hỏi và cải thiện các kỹ năng SEO của mình. “Tốt” chưa bao giờ là đủ - nếu bạn muốn dẫn đầu. Sẽ luôn có cách để cải thiện hiệu suất SEO. Hãy tìm kiếm nó! • Trở thành một tín đồ của các số liệu. Các thuật toán tìm kiếm rất phức tạp và có nhiều biến số mà như khi bạn học về SEO căn bản, bất cứ một hiệu suất tăng thêm nào đều thông qua việc thực nghiệm liên tục và diễn giải các dữ liệu phức tạp. Một người làm SEO thành công là người ưa thích các thử nghiệp so sánh đối chiếu và phân tích các số liệu số. Tận dụng các số liệu đó. SEO giống như là bộ phim “Moneyball” - cho dù theo kiểu Jonal Hill hơn là Brad Pitt. • Nói những điều cần nói. Trao đổi giao tiếp là một kỹ năng tuyệt đối quan trọng với những người làm SEO địa phương. Duy trì các quan hệ có chất lượng với cả các khách hàng và các phòng ban khác trong tổ chức của bạn đòi hỏi sự các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và viết một cách hiệu quả. • Sở trường về khoa học hành vi và tâm lý học. Trong mọi thời điểm, một người làm SEO địa phương phải có ba nhóm trong đầu mình: 1) người dùng cuối thực sự sử dụng các kết quả tìm kiếm, 2) thương hiệu mà bạn đại diện và 3) các công cụ tìm kiếm. Giới SEO địa phương có thể hiểu được sự cần thiết của ba nhóm trên đã đưa bản thân họ tới một sự nghiệp SEO dài và thành công. • Chuyên môn. Dù bạn có tập trung vào các thương hiệu hoặc các SMB, điều quan trọng là bạn phải chơi với sức mạnh của mình. Cũng giống như trong bóng chày, có các vị trí và bộ kỹ năng khác nhau, hãy tìm ra thế mạnh của mình, và chơi với sức mạnh của bạn. Học hỏi điều tốt nhất Nếu bạn đang xem xét việc tham gia vào cuộc cạnh tranh, điều quan trọng là phải học hỏi điều tốt nhất, từ những người dẫn dắt và định nghĩa ngành công nghiệp tìm kiếm. Trong SEO địa phương, bạn sẽ thấy rằng có vài người đứng ở vị trí cao hơn so với số đông. Nếu bạn chưa theo dõi trên mạng xã hội những chuyên gia tìm kiếm địa phương như David Mihm, Mike Blumenthal, Mary Bowling,Linda Buquet, Darren Shaw, Mike Ramsey và các nhà báo chuyên về tìm kiếm địa phương tại Search Engine Land, giờ là lúc để bắt đầu. Nhưng bạn không nên chỉ tập trung vào những người dẫn đầu ngành. Nếu bạn vừa mới bắt đầu, hãy tìm các chuyên gia kỳ cựu cho đội ngũ của mình. Cách nhanh nhất để phát triển các kỹ năng của bạn là làm việc cùng với ai đó có thể hướng dẫn bạn. Tương tự vậy, tìm trong các cộng đồng và diễn đàn sự giúp đỡ và kiến thức, đặc biệt sau các bản cập nhật thuật toán lớn. Kiến thức tổng hợp của giới SEO địa phương là một công cụ mạnh mẽ. Hãy sử dụng nó. Đánh trượt bóng Người làm SEO thường cảm thấy như mình đang đọ đánh bóng với Google đang ở trên mô đất, và gã khổng lồ tìm kiếm đang nhìn thẳng vào bạn, và bạn đang cố gắng đoán cú ném bóng tiếp theo như thế nào. Bạn có thể kỳ vọng một cú ném nhanh, nhưng chắc chắn là Google sẽ ném bóng vòng và thay đổi thuật toán với bạn. Kết quả là bạn vung gậy nhưng đánh trượt. Đây là một bài học quan trọng với tất cả giới làm SEO địa phương (và cho toàn bộ giới SEO): thất bại là một mặt không tránh khỏi của cuộc chơi SEO. Các thuật toán tìm kiếm rất phức tạp và thay đổi thường xuyên nên khi bạn nắm vững những điều cơ bản, sau đó chủ yếu là việc thử nghiệm và sai lầm để đạt được thành công đáng kể. Nếu bạn thử nghiệm điều gì đó mà không thành công, hãy đứng dậy, tìm hiểu các dữ liệu và thử điều gì đó khác. Hãy nhớ rằng nó là một quá trình dài. Ngày mai chỉ là một ngày khác. Học hỏi từ cú đánh cuối cùng của bạn và thử thứ gì đó khác biệt trong lần sau. Rõ ràng là đánh trượt là không thể tránh khỏi. Thất bại trong việc học từ kinh nghiệm đó là không thể chấp nhận. Chỉ đừng thất bại quá thường xuyên nếu không bạn sẽ mất việc. Đừng áp lực gì cả. Hãy là một cầu thủ hữu dụng Mặc dù điều quan trọng là chuyên môn hóa trong lĩnh vực của bạn, điều đó không có nghĩa là bạn chỉ nên có một tài năng duy nhất. Với SEO địa phương, cái mũ mà bạn đội hôm nay không chắc là cái mũ bạn đội ngày mai. Mọi thứ thay đổi quá nhanh trong ngành này, bạn nên kỳ vọng việc vai trò của mình trong đội ngũ thường xuyên được nâng lên. Ví dụ như việc tự dọn dẹp các mã địa lý và đặt các chột một cách thủ công là một quá trình tốn thời gian. Nhưng điều đó không có nghĩa là mai đây Google không đưa ra một bản cập nhật của Google My Business API cho phép bạn cập nhật mã địa lý một cách tự động. Nếu ngày đó đến, hãy ghi nhận sự thay đổi, thích nghi, cải thiện và tìm kiếm lĩnh vực tiếp theo để bạn tập trung vào. Trong SEO địa phương, quan trọng là luôn nhìn vào tương lai và dự đoán nó. Bản cập nhật Penguin được dự đoán rất lâu trước khi nó thực sự ra mắt. Tất cả các dấu hiệu chỉ ra AMP sẽ là tương lai của thiết bị di động. Các dấu hiệu hiện hữu ở đó cho những ai mong muốn tìm kiếm. Hãy bắt đầu đặt nền móng cho tương lai chưa rõ của ngành bây giờ, và bạn sẽ không bị động khi chúng tới. Chơi trò chơi SEO địa phương đúng cách “Làm ơn nói với tôi nó không phải sự thật đi, Joe”, tuy nhiên tính toàn vẹn là một khía cạnh quan trọng của các bóng chày và SEO địa phương. Chắc chắn là có những kẻ chơi xấu ở cả hai lĩnh vực, nhưng cuối cùng họ cũng bị bắt và phạt. Google thường xuyên làm tốt hơn trong việc bắt giữ các liên kết spam và các danh sách địa phương không có thật. Bạn có thể đứng đầu trong các công cụ tìm kiếm một thời gian, nhưng cuối cùng bạn sẽ bị bắt giữ, và bạn sẽ phải lãnh hậu quả. Hay chơi trò chơi SEO địa phương đúng cách, và bạn sẽ có nhiều khả năng thành công trong dài hạn. Và điều đó đưa đến cho tôi bài học quan trọng nhất về SEO địa phương. Không có con đường tắt nào cả. Không có cách nào dễ dàng đến đích. Để có được chuyên môn trong SEO địa phương, bạn sẽ phải làm việc để có nó. Nhưng đó là một phần của niềm vui. Nguồn: http://searchengineland.com/