Nếu bạn làm việc với tìm kiếm địa phương, liệu bạn có thường xuyên kiểm tra báo cáo Search Query trong phần thông tin của Google My Business không? Dưới đây là lý do tại sao bạn nên làm thế. Search Queries được phát hành trong Google My Business vào tháng Bảy 2018, nhưng chúng không có mặt với mọi người cho đến cuối tháng Tám. Hiện tại tính năng mới này đã được phát hành đầy đủ, vấn đề lớn nhất mà tôi gặp phải là tìm hiểu được nó khác với dữ liệu Search Console thế nào. Tôi muốn nhấn mạnh ba lý do tại sao dữ liệu Google My Business có thể trông khác với thứ mà bạn nhìn thấy trong Search Console. Search Console là báo cáo về truy cập từ Google My Business cùng với truy cập tự nhiên (đúng vậy, nó theo dõi cả hai). Bạn có thể phân biệt truy cập này bằng cách bổ sung các lệnh UTM vào trang web của bạn trong Google My Business. Kết quả dữ liệu có thể có nhiều thông tin vì nó giúp bạn cân đo nơi để dành nỗ lực của mình vì hai thuật toán này đang ngày càng khác nhau hơn. Nếu bạn được xếp hạng cả trong kết quả tự nhiên và trong phần địa phương, Search Console sẽ được xem đó là hai ấn tượng của trang của bạn. Bạn có thể phân tích nó nếu bạn đang sử dụng các lệnh UTM. Dưới đây là một ví dụ với một khách hàng của tôi cho một từ khóa cụ thể. Trong trường hợp này, tiếp cận tự nhiên lớn hơn vì vị trí của người tìm kiếm không tác động đến nó. Tuy nhiên, các nhấp chuột trên vùng địa phương cho từ khóa này cao hơn cho dù gần một phần ba của tần suất xuất hiện đến từ phần tự nhiên. Search Console là báo cáo về tần xuất xuất hiện và Google My Business là báo cáo về các người dùng cụ thể. Hai điều này hoàn toàn khác nhau. Theo trung tâm trợ giúp của Google, một tần suất xuất hiện trong Search Console được ghi lại khi trang web xuất hiện trong một kết quả tìm kiếm cho một người dùng. Điều này khác nhiều so với “người dùng cụ thể” vì một người dùng có thể tìm kiếm cùng một thứ trong nhiều lần. Thêm vào đó, quan trọng là lưu ý rằng doanh nghiệp của bạn có thể xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm mà không có đường dẫn trang web hay một liên kết tới trang web được hiển thị. Google My Business sẽ báo cáo về các truy vấn này – khi danh sách của bạn hiển thị trong các kết quả mà không có đính kèm trang web của bạn. Nhưng Search Console thì không như thế. Hãy để tôi giải thích. Khi tôi xem xét một tài khoản của khách hàng, tôi nhận thấy rằng “best criminal defense attorney near me” (luật sư bào chữa hình sự tốt nhất gần tôi) hiển thị 12 người dùng trong thông tin Google My Business trong khi Search Console hiển thị một lần xuất hiện. Làm thế nào mà có thể như vậy? Làm thế nào bạn có thể có nhiều người dùng hơn số lần xuất hiện? Lý do cho điều này đó là tìm kiếm di động thường trả về kết quả địa phương mà không có phần trang web hiển thị. Tương tự vậy, vài tìm kiếm trên máy bàn trả về kết quả địa phương có các hình ảnh thay vì phần trang web. Trong cả hai trường hợp này, Google My Business sẽ báo cáo về các tìm kiếm trong khi Search Console thì không. Thông tin cần rút ra ở đây đó là nếu bạn làm việc trong ngành tìm kiếm địa phương, bạn nên bổ sung thông tin Google My Business vào danh sách các địa điểm của bạn để thu thập nghiên cứu từ khóa. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên với những gì mình tìm thấy. Nguồn: https://searchengineland.com/