SEO ở-phút-cuối cho các ngày lễ

Bạn đang trì hoãn chiến lược SEO cho kỳ lễ của bạn đến giờ này? Trong khi có vẻ như đã quá muộn để nắm bắt các từ khóa cần ngân sách lớn, nhà báo Dave Davies cho ta thấy rằng vẫn có vài chiến lược bạn có thể sử dụng để có được thúc đẩy cho SEO mùa lễ này.

holiday-christmas-ornament-ss-1920

Bạn đã trì hoãn đến tận giữa tháng Mười một, và giờ bạn đang vất vả để xem xem việc thúc đẩy lượng tìm kiếm tự nhiên của mình là khả dĩ không. Trong khi đây có thể là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch cho chiến lược SEO ngày lễ 2017, thì giờ tôi sẽ giới thiệu vài mẹo cho thăng hạng cho năm 2016.

Quy tắc cốt lõi của bất cứ hành động nào bạn sẽ thực hiện từ lúc này thật đơn giản: nó cần phải tập trung vào các khu vực đem lại chiến thắng nhanh chóng.

Chúng ta sẽ không nói về các chiến lược xây dựng liên kết lớn lao, vì chúng sẽ không đem lại thành quả đủ nhanh mà không có một sự thúc đẩy lớn. Không, chúng ta sẽ tập trung vào các dấu chấm của “i” và gạch ngang của “t” mà có thể đem lại các thành quả nhanh chóng.

Thành thực là một mình các chiến lược này thường không đẩy được bạn lên đầu trang 1 của các cụm từ khóa quan trọng; bạn sẽ phải làm việc này trong năm 2017. Các mẹo này có xu hướng bổ trợ thêm cho thứ hạng của các cụm từ khóa địa phương và các cụm đuôi-dài. Đây là thời điểm những phút cuối, và bất cứ người mua hàng ở những phút cuối cũng biết rằng đôi khi bạn phải lấy những gì có thể và lên kế hoạch để mua sắm sớm hơn một chút trong năm tới.

Trước khi bắt đầu, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tác giả Lydia Jorden của Search Engine Land, người đã xuất bản một bài báo tuần trước với tiêu đề “Các mẹo tối ưu cho kỳ nghỉ lễ dành cho các đối thủ cạnh tranh còn lại trong trang kết quả tìm kiếm” (http://searchengineland.com/holiday-optimization-tips-remaining-competitive-serp-262178). Nó có vài lời khuyên tốt và khai sáng cho tôi về những gì mà tôi nên làm nếu tôi muốn có thêm lượng truy cập mà tôi không làm sớm hơn. Giờ thì hãy bắt đầu nhé!

Google My Business

Tôi có lẽ không nên nêu ra điều này, và hy vọng là bạn đã kiểm soát điều này – nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp với thực tế (không trực tuyến), thì việc tạo lập, xác nhận và tối ưu trang Google My Business của bạn là rất quan trọng.

Trong khi điều này rất quan trọng với SEO, nó có các lợi ích lớn cho mọi loại hình doanh nghiệp. Tôi đã nói lý do tại sao lại như vậy trong bài báo trước đây (http://searchengineland.com/definitive-seo-audit-part-3-3-off-site-254344), nhưng để đánh giá thì có hai lợi ích chính:

1. Nó củng cố với Google rằng bạn là một công ty và bạn đang được xác nhận tại một vị trí. Điều này khẳng định bạn có một vị trí thực tế và được cho rằng có giá trị pháp lý hơn so với những công ty không có được điều này.

2. Một tìm kiếm về thương hiệu của bạn nhiều khả năng sẽ sinh ra một kết quả Knowledge Graph bao gồm thông tin của bạn từ danh sách Google My Business. Nếu điều này có vẻ như không quan trọng, hãy tưởng tượng một tìm kiếm về thương hiệu của bạn có kèm quảng cáo AdWords của các đối thủ cạnh tranh. Knowledge Graph sẽ giúp ích cho việc tập trung sự chú ý từ các quảng cáo đó sang bạn, công ty mà họ đang tìm kiếm.

Hoàn thiện đúng đắn một trang Google My Business thường chỉ mất vài giờ, nhưng nếu bắt đầu lúc này. Để xác thực, Google sẽ gửi một tin nhắn đến vị trí của bạn, và bạn sẽ phải điền một mã xác thực trong tin nhắn đó để tận dụng được tất cả các tính năng mà Google My Business cung cấp. Sau khi gửi yêu cầu, tin nhắn đó thường đến trong vài ngày – nhưng nó có thể mất thời gian dài hơn, vì vậy hãy làm nó hôm nay.

Nếu bạn chưa nhận được xác thực danh sách Google My Business, bạn có thể khắc phục điều này tại https://www.google.com/business/.

Tối ưu hóa các tiêu đề và mô tả

Các tiêu đề ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng tìm kiếm; các mô tả thì không. Chúng ảnh hưởng đến những gì? Nếu bạn nói “số lần nhấp chuột” thì bạn đã đúng. (Tôi nói điều này để bạn không làm cách tắt là chỉ tối ưu các tiêu đề).

Vậy hãy dành thời gian xem lại các tiêu đề và mô tả để chắc chắn rằng chúng được tối ưu cho SEO và tỷ lệ nhấp chuột. Điều đó nghĩa là chúng chứa các từ khóa của bạn nhưng được viết theo cách thu hút người tìm kiếm và lôi kéo họ đến với trang web.

Hãy xem nhanh một ví dụ trước khi tiếp tục. Hãy xem xét tình huống này: Bạn là một cặp cha mẹ đang tìm tựa game video mới nhất và tuyệt nhất cho con mình trong dịp lễ. Điều gì thu hút hơn trong hai ví dụ dưới đây:

Tiêu đề: Top 10 Video Game được giới game thủ bình chọn cho Giáng Sinh 2016 / GamerEmpire.info
Mô tả: Gamer Empire tuyển chọn giới yêu thích video game để bình chọn và xếp hạng các game đầu bảng năm nay để việc mua sắm trong Giáng Sinh của bạn dễ dàng hơn.
Or
Hay là

Tiêu đề: Các Video Game tuyệt nhất | Last Guardian, Titanfall 2, Pokemon Sun & Moon, Battlefield …
Mô tả: Các video tuyệt nhất cho giáng sinh bao gồm Last Guardian, Titalfall 2, Pokemon Such & Moon, Battlefield 1, Call Of Duty: Infinite Warfare, Skyrim, PS4, xBox One …

Tiêu đề đầu tiên được thiết kế để thu hút khách hàng mục tiêu (các bậc cha mẹ không biết mua thứ gì) và đồng thời tập trung vào các từ khóa mà trang web được xếp hạng cùng với chúng. Tất nhiên sẽ có các trang đơn cho mỗi tựa game và mỗi hệ máy chơi game, tuy nhiên trang đích sẽ là về quà tặng game tuyệt nhất cho Giáng Sinh 2016.

Đây là thắng lợi cả hai mặt. Trang web sẽ có thứ hạng tốt hơn qua việc sử dụng các từ khóa tập trung hơn, và lượng nhấp chuột sẽ cao hơn, vì tiêu đề và mô tả được viết tập trung vào việc đưa giải pháp đến cho người tìm kiếm, thay vì việc đưa ra danh sách các từ khóa.

Tập trung vào từ khóa ngược

Khi Babe Ruth (cầu thủ bóng chày) đi đến điểm đánh bóng, bạn có nghĩ ông ấy đang tự hỏi “Mình hy vọng là mình sẽ đánh bóng một chạm?”. Tất nhiên là không. Nhưng đánh bóng một chạm như Jon Lester chứng minh với câu lạc bộ Cubs, có thể là điều làm nên chiến thắng.

Trong khi nghiên cứu từ khóa thông thường có thể bắt đầu với các từ khóa hàng đầu, ta giờ đang ở thời điểm 5 tuần để tối đa hóa ảnh hưởng của bạn trong kỳ nghỉ lễ. Cho là bạn đang đọc bài này vì bạn đã trì hoãn đến lúc này và giờ đang vất vả để tận dụng kỳ nghỉ lễ, thì đây là lúc để xây dựng lại từ đầu, và ý tôi là xem xét các từ khóa ở cuối danh sách.

Với năm tuần còn lại, nếu bạn không được xếp hạng cho “shoes”, thì nếu bạn làm đúng, bạn có thể được xếp hạng cho “ecco shoes Portland” hoặc thậm chí là “shoes Portland”. (Tất nhiên bạn có thể thay thế Portland bằng thành phố của bạn).

Vấn đề là thay vì việc đi theo các từ khóa lớn và thất bại, hãy tập trung vào các từ khóa ít cạnh tranh hơn và có được lượng truy cập bạn cần. Nếu bạn cung cấp các thương hiệu hoặc các giá trị bổ sung đặc biệt nào đó, thì hãy tìm xem từ khóa nào trùng với nó và tập trung vào chúng. Không lôi cuốn lắm, nhưng nó sẽ mang lại tiền và có lẽ sẽ giúp ích cho nỗ lực tìm kiếm thứ hạng với các cụm từ lớn hơn trong 2017.

“Không kích”

Nếu không thể đánh bại họ, thì hãy gia nhập họ. Nói đến cụm “shoes Porland”, hãy xem 10 kết quả đứng đầu.

portland-shoes

Thứ bạn cần quan tâm ở đây là trang web đứng thứ 1: Yelp. Mấu chốt ở đây là có thể được xếp hạng không chỉ ở trên Google, mà đồng thời trên các trang như Yelp. May mắn là các thuật toán của Yelp không phức tạp như của Google và không bao gồm các thứ như kết (tuy nhiên họ xem xét các đánh giá).

Nếu bạn thấy các trang như Yelp xếp trong top 10, hãy yêu cầu lấy lại danh sách của bạn (hoặc nếu chưa có thì làm) và tối ưu nó. Nếu điều này không đem lại kết quả, bạn cũng có thể tính đến quảng cáo trả phí, thứ thường rẻ hơn nhiều trên các trang như Yelp so với hệ thống AdWords.

Tối ưu hóa nội dung

Tôi để lại phần này sau cùng, mặc dù tôi không nên nói về nó. Đánh giá nôi dung của bạn và thứ hạng hiện thời. Ở phần nào bạn có nội dung chưa được tối ưu, thì rõ ràng là bạn phải khắc phục nó. Ông già Noel không phải là người duy nhất kiểm tra danh sách của ông ấy hai lần.

Giai đoạn này thường bao gồm việc tạo một danh sách của tất cả trang web của bạn (hoặc ít nhất là tất cả các trang đích của bạn) và kiểm tra chúng để đảm bảo chúng đã được tối ưu đúng với các từ khóa mục tiêu mà bạn có cơ hội đặt được trong một khoảng thời gian ngắn.

Bạn cũng đồng thời nên đánh giá lại thứ hạng hiện thời của mình (Search Console là một nơi tốt để bắt đầu) và tập trung vào các cụm từ xếp hạng thấp trên trang đầu hoặc cao trên trang hai, vì các cụm đó có khả năng dễ nhất để đến được các vị trí có thể được nhấp chuột.

Có một bài báo hay của Dan Bagby (http://searchengineland.com/author/dan-bagby) từ đầu năm nay về các thắng lợi nhanh chóng về nội dung. Ông ấy bàn về các chiến lược tầm trung như thu thập liên kết nhanh; tuy nhiên giờ không có đủ thời gian để làm việc đó, vì thế nên tập trung vào các chiến thuật trên-trang. Bạn có thể đọc bài báo đấy ở đây (http://searchengineland.com/quick-wins-beat-seo-waiting-game-242337) và tập trung vào bốn điểm đầu tiên trong năm điểm của ông ấy. Điểm thứ 5 là phù hợp và là một lời khuyên tốt, chỉ là nó sẽ không đem lại lợi ích bạn cần trong khoảng thời gian ngắn này.

Đường tới 2017

Vài tuần tới bạn sẽ bận rộn trong nỗ lực SEO của mình, cũng như với doanh nghiệp của bạn, trong tháng Một thì công việc thực sự sẽ bắt đầu.

Giờ thì bạn có thể chỉ tập trung vào các chiến lược Band-Aid sẽ tối đa hóa những gì ta có thể cho năm nay, phải đảm bảo một mục tiêu lớn cho tháng Mười Một tới là chúng ta sẽ bàn luận về việc làm thế nào để tối đa hóa chuyển đổi trong trang web được xếp hạng tốt của ta, chứ không phải việc là làm thế nào để cho nó có thứ hạng.

Nguồn: http://searchengineland.com/