Nhà báo Jim Yu cho rằng để thành công trong 2017, các thương hiệu sẽ cần phối hợp các nguyên tắc marketing tìm kiếm tự nhiên và trả phí và hiểu được làm thế nào họ có thể làm việc với nhau để xây dựng quan hệ với khách hàng.

2016-2017-future-ss-1920

Khi chúng ta bắt đầu năm 2017, sự kết hợp các nguyên tắc của marketing tìm kiếm và marketing nội dung đã ngày càng trở nên rõ ràng hơn. 89 phần trăm giới marketing B2B nói rằng họ sử dụng marketing nội dung, và giới marketing B2C là 86 phần trăm, theo Content Marketing Institute. Thêm vào đó, hơn 70 phần trăm giới marketing trong cả hai nhóm có kế hoạch sản xuất nhiều nội dung hơn trong năm mới so với 2016. Tuy nhiên, nội dung chỉ có giá trị thực tế nếu nó được tìm kiếm và được tối ưu, và nếu nó chuyển hóa cùng với marketing tìm kiếm hữu hiệu. Tìm kiếm là nhân tố chính mở ra cơ hội trong 2017 Nghiên cứ từ BrightEdge (công ty của tôi) cho thấy 51 phần trăm lượng truy cập tới các trang web đến từ tìm kiếm tự nhiên. Thêm vào đó 10 phần trăm khác đến từ tìm kiếm trả phí. Điều đó có nghĩa hơn 60 phần trăm lượng truy cập ở trang của bạn đến riêng từ các trang kết quả tìm kiếm. Trong khi tìm kiếm tự nhiên là nhân tố thúc đẩy chính với truy cập trang web, vai trò của quảng cáo không thể bị bỏ qua. Google mới đây đã tiến hành các biện pháp để tăng cường sự nổi bật của họ trên trang hiển thị. Vào đầu năm 2016, họ loại bỏ quảng cáo trước đây hiển thị ở bên cạnh của trang kết quả tìm kiếm. Giờ thì nhiều nhất 4 quảng cáo được hiển thị ở đầu trang trên các kế quả tự nhiên. Với vài truy vấn, thì điều này đẩy kết quả tự nhiên xuống dưới thanh cuộn chuột (bạn phải cuộn chuột mới nhìn thấy).

buyers-journey-research-23-of-search-topics-have-4-pack-ads-2

PPC có thể có nhiều thay đổi hơn nữa ở trước mắt. Đã và đang có các tranh luận về khả năng Google giới thiệu kết quả trả phí với tìm kiếm địa phương, dẫn đến PPC đóng một vai trò lớn hơn trong tìm kiếm địa phương. Việc xây dựng mọt chiến thuật hữu hiệu cho việc hiển thị tốt trên trang tìm kiếm mà không kết hợp tìm kiếm trả phí đã trở nên gần như không thể. Khách hàng cũng trở nên càng ngày càng đa dạng. Họ tương tác với các thương hiệu trên các thiết bị khác nhau qua nhiều kênh, và họ bị thu hút với nhiều kiểu nội dung. Các thương hiệu thành công trong 2017 sẽ cần kết hợp các nguyên tắc marketing của tìm kiếm tự nhiên và trả phí và hiểu được làm thế nào họ có thể làm việc cùng nhau để xây dựng quan hệ với khách hàng. Nắm bắt cơ hội SEO trong suốt hành trình khách hàng năm 2017 Điều quan trọng để nhận ra, đó là khi ta bước vào 2017, thì hành trình của khách hàng hiện nay đã phân mảnh. Trong các năm trước, giới marketing có thể xác định rõ đường đi của khách hàng khi họ di chuyển từ việc đầu tiên nhận ra mình có vấn đề cần giải quyết đến đặt hàng. Tuy nhiên sự phổ biến ngày càng tăng của công nghệ số trong cuộc sống hiện đại đã phá vỡ hành trình này thành một chuỗi các điểm chạm - các khoảnh khắc mà Google gọi là tiểu-khoảnh-khắc (micro-moments). Chúng ta có nhiều khả năng đều biết bốn chủ đề của các tiểu-khoảnh-khắc: • Khoảnh khắc tôi-muốn-biết • Khoảnh khắc tôi-muốn-đi • Khoảnh khắc tôi-muốn-mua • Khoảnh khắc tôi-muốn-làm Các tiểu-khoảnh-khắc này có thể xuất hiện theo bất cứ thứ tự nào ở bất cứ thời điểm nào trong hành trình mua hàng, và chúng cho thấy các cơ hội để các thương hiệu xây dựng quan hệ với khách hàng tiềm năng của mình. Trang kết quả tìm kiếm đã thay đổi để phản ánh các tiểu-khoảnh-khắc này tốt hơn. Google cố gắng để hiểu mục đích đằng sau một truy vấn cụ thể, hiểu được tiểu-khoảnh-khắc nào phù hợp nhất, và kiểu nội dung nào nhiều khả năng trả lời được mong muốn của người dùng nhất. Đây là lý do tại sao các truy vấn nào đó được trả lời bằng hình ảnh, các truy vấn khác bằng video, hiển thị đa phương tiện hoặc danh sách doanh nghiệp địa phương. Để các thương hiệu tối ưu hữu hiệu cho hành trình mua hàng hiện đại, họ cũng phải có thể hiểu được mục đích mà khách hàng có đằng sau truy vấn của mình và có thể tối ưu các kiểu nội dung khác nhau để đạt được nhu cầu của khách hàng trong suốt con đường phân mảnh này. Trên hành trình mua hàng hiện đại, nội dung, tính địa phương, và di động đều hội tụ. Kỳ vọng của khách hàng thay đổi từ khoảnh khắc này tới khoảnh khắc khác, và các thương hiệu phải chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu của họ. Truyền bá thành công trong tìm kiếm và vị trí quan trọng của nó trong thị trường nội dung, mạng xã hội, di động và địa phương sẽ giúp bạn có thành công cá nhân và nghề nghiệp trong 2017. Truyền bá thành công trong tổ chức của bạn Để tăng trưởng thành công vai trò của tìm kiếm tự nhiên trong tổ chức của mình, bạn phải truyền bá các thực hành đến những người khác, ở cả khắp các phòng ban và cả những nhân vật điều hành cấp cao. Để thúc đẩy thành công tìm kiếm tự nhiên xa hơn trong 2017, bạn sẽ cần ủng hộ từ các lãnh đạo trong tổ chức. Cũng rất quan trọng là mọi người trong các phòng ban khác hiểu được ngôn ngữ của SEO để họ có thể kết hợp các quy tắc đó vào công việc của họ. Đây là cách duy nhất để bạn có thể phát triển các quy trình tối ưu hoàn thiện và rộng khắp trong tổ chức. Dưới đây tôi đưa cho bạn vài mẹo để đạt được điều này. 1. Tập trung vào kênh lớn nhất của bạn - tìm kiếm tự nhiên Sử dụng các con số chắc chắn để biểu thị quá trình phát triển và thành quả của bạn. Tìm kiếm tự nhiên vẫn là một kênh lớn nhất cho các trang B2B và B2C, vì vậy tập trung nỗ lực của bạn vào đây để xây dựng một nền tảng vững chắc cho giá trị của tối ưu. Tìm kiếm tự nhiên không có chi phí truyền thông trực tiếp, nhưng nó có tiềm năng đem lại lợi nhuận cao trong khi cũng thúc đẩy chú ý thương hiệu cùng với doanh thu, tạo ra một điểm khởi đầu tuyệt vời cho việc trao đổi của bạn với những bên khác. Khi bạn xây dựng kênh tự nhiên của bạn, hãy sử dụng dữ liệu như một nguồn cho chiến thuật dẫn dắt cho các nỗ lực của mình. Sau đó sử dụng các con số để chứng minh quá trình phát triển và thành công của bạn với phần còn lại của tổ chức.

seo-success-brightedge

2. Đầu tư vào tài năng Khi các kênh khác nhau trong marketing trở nên kết nối hơn với tìm kiếm trong thời đại của tiểu-khoảnh-khắc và hành trình mới của khách hàng, giá trị của giới marketing, những người hiểu được các kênh khác nhau càng trở nên rõ hơn. Đầu tư của bạn nên vào cả các nhân viên hiện thời và các nhân viên mới. Với các nhân viên hiện thời, xem xét các cơ hội đào tạo nội bộ và bên ngoài để cho họ biết các kênh khác nhau làm việc thế nào. Cổ vũ cho trao đổi thông tin giữa các phòng bạn và hợp tác để cung cấp các cơ hội phát triển kỹ năng cho mọi người. 3. Hiểu được các ưu tiên của ban lãnh đạo Để giúp các lãnh đạo tham gia vào công việc trong tổ chức một cách đúng đắn, bạn cần điều chỉnh dữ liệu và lập luận của mình với những gì những lãnh đạo muốn thấy. Những dữ liệu chính thu hút lãnh đạo thường là vị trí của thương hiệu của bạn so với các đối thủ, giá trị của các nỗ lực marketing, và sự hữu hiệu của việc tối ưu hóa tìm kiếm và lợi tức đầu tư. 4. Bảo vệ các tài trợ từ lãnh đạo Các lãnh đạo doanh nghiệp muốn ghi lại chiến tuật của họ với các kết quả dự đoán để phân định ngân sách một cách đúng đắn. Bằng cách tuân theo các bước ở trên và có khả năng chứng minh được thành công của mình, bạn sẽ rất chắc chắn để bảo vệ được các ngân sách cần thiết để công việc của mình tiến tới. Sử dụng các nguồn lực để bắt đầu quá trình mở rộng nỗ lực của mình và tích hợp tìm kiếm tự nhiên thêm nữa trong khắp các kênh marketing và phòng ban khác nhau. 5. Tập trung vào tăng trưởng số tổng thể Thành công trong SEO 2017 sẽ đòi hỏi các thương hiệu đặt SEO vào trung tâm của tổ chức.

building-a-digital-center-of-excellence-800x446

Thay vì hoạt động như một phòng ban riêng, SEO cần phải được kết hợp với các chứng năng marketing thương hiệu còn lại, từ PR đến SEM. Các thương hiệu cần nhận thấy sự thay đổi trong hành trình khách hàng và các thay đổi đó tác động tới chiến thuật được tổ chức sử dụng như thế nào. Các gián đoạn số đã thay đổi việc khách hàng tương tác với thương hiệu, nơi họ đến để tìm câu trả lời, và làm thế nào họ xây dựng quan hệ với các công ty. Các thương hiệu thành công trong việc tiến tới sẽ là các thương hiệu hiểu được các tín hiệu mục đích khác nhau của các truy vấn khác nhau. Họ sẽ biết được làm thế nào để tối ưu cho tất cả các nội dung mà mình sản xuất, từ các video cho tới hình ảnh, các bài viết trên mạng xã hội, được cung cấp tới khách hàng và giải quyết các nhu cầu của họ trong các tiểu-khoảnh-khắc. Tổ chức có kinh nghiệm là tổ chức hiểu được giá trị của việc kết hợp SEO; phá bỏ các silo cấu trúc và hoạt động như là một đơn vị quảng cáo duy nhất, hơn là việc để nó đói phó với nhiều phòng ban riêng biệt. Khi các thương hiệu đạt được thay đổi này trong suy nghĩ, thì họ sẽ ở một vị trí thiết lập bản thân mình như những người dẫn đầu trong ngành và xây dựng một phễu bán hàng hiệu quả cho các khách hàng thời đại số năm 2017. Nguồn: http://searchengineland.com/