No-Hype (không quảng cáo thổi phồng) SEO: Một công thức thực tế để SEO ổn thỏa với doanh nghiệp của bạn, Phần 2

Trong phần 2 của loạt phóng sự hai kỳ về việc đơn giản hóa các nỗ lực SEO để đạt được thành quả, nhà báo Daniel Faggella cho bạn thấy làm sao để chuyển hóa người ghé thăm thành người bị lôi kéo (leads) và từ người bị lôi kéo chuyển thành bán hàng (sales).

seo-notebook-notes-ss-1920-800x450

Trong phần 1, chúng ta đã nói về nguồn gốc của marketing hoàn hảo, làm thế nào để SEO phù hợp trong marketing hiện đại, tại sao nó là hình thức đáng tin cậy nhất và thích hợp nhất của một thế hệ lãnh đạo chất lượng, và (quan trọng nhất) là làm sao để khởi động cỗ máy SEO của bạn.

Hôm nay chúng ta sẽ đi đến hai cấp độ cuối mà chúng sẽ đưa bạn từ việc tạo ra lôi kéo đến thu lợi nhuận trên các lôi kéo đó (doanh thu).

Dưới đây là bốn cấp độ:

1. Mức độ cao (thuật ngữ tìm kiếm, thuật ngữ PPC).

2. Đỉnh phễu (nội dung gián tiếp).

3. Mức độ blog (các chủ đề blog liên quan và các công cụ thu hút khách hàng).

4. Kết thúc (marketing tự động và cơ sở dữ liệu marketing).

Hầu hết những người làm marketing nghĩ rằng marketing có hai giai đoạn riêng biệt: thu hút và chuyển đổi.

Vấn đề với cách tiếp cận này đó là nó thiếu đi phần thứ ba (được cho là quan trọng nhất) của marketing: xây dựng niềm tin.

Dựa trên kinh nghiệm của tôi, một quy trình hữu hiệu bao gồm ba bước cho một hệ thống marketing và lôi kéo khách hàng có lợi nhuận: đó là thu hút (khách hàng), xây dựng lòng tin (có được lòng tin của họ) và chuyển đổi (bán hàng). Đây là khi công thức SEO bắt đầu phát huy giá trị.

Xây dựng lòng tin, xây dựng đúng

Ở điều kiện lý tưởng thì các khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm về bạn. Họ xới tung internet để tìm giải pháp cho các vấn đề của mình. Giờ thì bạn phải đưa ra một danh sách của các cụm từ thông dụng mà họ đang tìm kiếm (bài tập về nhà trong phần 1), và bạn phải có được một danh sách các chủ đề thu hút các khách hàng tiềm năng đến với trang của bạn (cũng là bài tập về nhà ở phần 1).

Giờ thì họ đọc các bài đăng của bạn, tham dự các hội thảo trực tuyến của bạn hoặc tiêu thụ nội dung của bạn và học hỏi về bạn. Bạn là người giúp họ giải quyết các vấn đề (ít nhất là một phần), và điều đó giúp sản sinh ra một lượng lớn của sự tin cậy.

So sánh điều này với truy cập trả phí, nơi mà mục tiêu là kiếm tiền càng nhanh càng tốt. Tôi không phản đối việc kiếm tiền, nhưng một vấn đề với điều này đó là đối tượng bạn lôi kéo được không biết về bạn và không tin tưởng bạn, khiến cho khó có thể chuyển hóa họ thành khách hàng.

Đừng bao giờ quên là khách hàng của bạn là những con người thật sự, không phải đồng tiền; họ có những vấn đề thật sự, các vật lộn và các câu hỏi. Những người làm marketing thông minh đưa giúp đỡ để đổi lấy sự tin cậy và chú ý từ các khách hàng tiềm năng, và chỉ sau đó khách hàng mới cung cấp các cơ hội bán hàng.

Tiếp theo hãy đến với mức độ 3: Mức độ blog.

Chuyển hóa khách ghé thăm thành người bị lôi kéo

Được trang bị với danh sách thuật ngữ PPC và danh sách của các thuật ngữ thu hút có liên quan, giờ bạn có thể đến với phần tạo dựng các chủ đề blog và các đối tượng “opt-in” (nhằm thu thập email nhận thông tin).

Chúng ta đã nói về các khuôn mẫu quyết định của khách hàng tiềm năng của bạn, và ở mức độ này họ đang tìm kiếm thông tin mua hàng. Lấy lại ví dụ từ phần 1 của bài báo này, giả sử bạn là một nhà tư vấn marketing điện tử đến từ Boston.

Chúng ta xác định các thuật ngữ PPC của bạn như sau:

• Email của tư vấn marketing Boston
• Đại lý marketing điện tử
• Tư vấn Infusionsoft có kinh nghiệm
• Chuyên gia tối ưu hóa trang đích

Các thuật ngữ trên-đỉnh-phễu của bạn bao gồm:
• Làm sao để tạo các bản tin qua email tốt hơn.
• Làm sao để tạo ra loạt trả lời tự động có lợi nhuận.
• So sánh InfusionSoft với Hubspot.
• Nghiên cứu về Marketing email cho doanh nghiệp thương mại điện tử.

Bạn nên lấy một chiếc bút (hoặc mở một tệp bảng tính) và bắt đầu tạo dựng các đối tượng “opt-in” (nhằm thu thập email nhận tin) để có thể chuyển đổi một khách ghé thăm thành một khách hàng bị lôi kéo. Họ đã đọc một bài viết blog của bạn với tiêu đề “Làm sao để tạo các bản tin qua email tốt hơn” và giờ họ muốn thêm thông tin. Đây chính là lúc SEO phát huy tác dụng.

Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng một báo cáo nghiên cứu có tiêu đề “Nghiên cứu: Làm thế nào để tăng gấp đôi lợi nhuận của bạn bằng cách sử dụng các mẫu bản tin này”. Phần nội dung này chính là “cánh cửa”, khiến cho khách ghé thăm phải trao đổi thông tin liên hệ của họ để tải xuống nghiên cứu trên.

Điều này không hẳn là một vấn đề, bởi vì có thể họ đã tìm kiếm về bạn trên Google (sử dụng thuật ngữ PPC của bạn, ví dụ như “Email của tư vấn marketing Boston”), sau đó tìm thấy web của bạn và đọc bài đăng của bạn (bao gồm “Làm sao để tạo các bản tin qua email tốt hơn”), và giờ họ có niềm tin vào việc bạn là chuyên gia và bạn muốn giúp đỡ họ. Họ được cung cấp thông tin để tải xuống nghiên cứu này và trở thành người bị lôi kéo.

Bạn đã thấy cách điều này vận hành chưa?

Tiếp theo, bạn cần một cơ chế tối ưu hóa tầm tiếp cận của marketing đến khi chúng trở thành một giao dịch bán hàng. Điều đó gọi là “cơ sở dữ liệu marketing” hoặc “marketing hậu cần” và là nó là cấp độ 4 trong hệ thống SEO của bạn.

Mức độ cuối: Chuyển đổi khách hàng bị lôi kéo thành tiền

Khi một khách hàng bị lôi kéo đến với bạn, điều quan trọng là họ được phân loại thích hợp ngay từ đầu. Nói cách khác, nếu một khách hàng bị lôi kéo qua một hệ thống như nói đến ở trên, họ (hiển nhiên) quan tâm đến việc tạo các bản tin mang doanh thu cho doanh nghiệp.

Tất nhiên bạn không muốn đập vào đầu họ bằng những thông tin bán hàng hoặc các chủ đề không liên quan, vì họ sẽ có thể thoát ra khỏi danh sách đăng ký. Tuy nhiên nếu ai đó bị lôi kéo vì bài nghiên cứu có tên “Infusionsoft Vs. Hubspot: Tiết lộ ưu và nhược điểm”, khi đó bạn có thể chọn Infusionsoft, vì họ đã cho thấy sự quan tâm trực tiếp. Phân loại rất quan trọng trong việc bảo đảm cho SEO của bạn tạo ra lợi nhuận thực sự.

Các lập trình trả lời tự động giờ có thể được chuẩn bị để cung cấp thêm thông tin, thêm các hướng dẫn đào tạo, và các thông tin bán hàng được thiết kế đặc biệt phù hợp với thứ mà khách hàng bị lôi kéo muốn mua. Với mỗi thuật ngữ trên-đỉnh-phễu, bạn cần phải có một đối tượng “opt-in” và một trình trả lời tự động viết riêng cho thuật ngữ đó.

Dưới đây là chu trình của chúng ta:

Thuật ngữ PPC > Nội dung trên-đỉnh-phễu > Đối tượng Opt-In > Trình trả lời tự động được thiết kế riêng

Và sau đây là những gì có được với các ví dụ từ trước đến giờ:

Email của tư vấn marketing Boston (thuật ngữ PPC) > “Làm thế nào để tạo các bản tin qua email tốt hơn” (nội dung trên-đỉnh-phễu) > Nghiên cứu: Làm sao để gấp đôi lợi nhuận của bạn sử dụng mẫu bản tin qua email này (đối tượng Opt-In) > 12 email hướng đến nội dung và đào tạo, và các báo giá cho dịch vụ cung cấp bản tin qua email.

Đây là một công cụ marketing mạnh mẽ cho bất cứ doanh nghiệp thương mại điện tử nào. Khi bạn sử dụng các trình trả lời tự động để hướng mọi người về với các bài viết blog và nội dung liên quan, nó không những tạo thêm lợi nhuận mà đồng thời có tiềm năng thúc đẩy xa hơn xếp hạng SEO của bạn. Hãy nghĩ nó như là một hệ thống tuần hoàn có thể thích ứng để phù hợp với hầu hết các ngành công nghiệp.

Nguồn: http://searchengineland.com/