Nghiên cứu: SEO trên trang + ngoài trang = thành công

Cộng tác viên Eric Enge đưa ra một nghiên cứu sâu về các tác động tích cực của nội dung tập trung vào SEO được tạo bởi những người gây ảnh hưởng cấp địa phương có thể có trong việc thúc đẩy truy cập mục tiêu.

Tôi gặp rất nhiều người tin rằng các thực thi SEO cơ bản đang mất đi giá trị của nó, nhưng tôi thấy làm việc cơ bản mà khó khăn này vẫn là điều rất tốt.

Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ chia sẻ một nghiên cứu về một trang du lịch đã tích hợp một hướng tiếp cận rõ ràng để tạo ra nội dung khác biệt trên trang của họ và sau đó quản bá nội dung đó một cách hiệu quả. Họ tin tưởng vào việc xây dựng và marketing nội dung với sự tập trung cao vào người dùng cuối, và như bạn sẽ thấy thì các kết quả rất ấn tượng.

Tiết lộ: Công ty được nói đến trong bài viết này, kimkim, là một khách hàng của công ty tôi.

Tổng quan về doanh nghiệp

kimkim là một công ty du lịch trực tuyến được thành lập bởi một đội ngũ các doanh nhân và kỹ sư đầy kinh nghiệm, những người đóng vai trò chính trong các công ty bao gồm TripAdvisor và EveryTrail. Nhiệm vụ của họ là thúc đẩy ngành du lịch theo hướng nguyên bản và trải nghiệm địa phương hơn, trong khi vẫn duy trì được chất lượng cao và sự tin tưởng của khách hàng. Điều này đạt được bằng cách phối hợp với các hướng dẫn viên du lịch địa phương, những người tạo ra các thông tin hữu ích nhằm cung cấp một một trải nghiệm du lịch độc đáo cho khách hàng của họ. Các chuyến đi này thường đưa khách hàng tới những nơi ít được biết đến, là những nơi mà công ty du lịch có thể sẽ không nghĩ là sẽ đưa bạn tới.

Hướng tiếp cận này rõ ràng là không thể phủ rộng toàn cầu, nhưng nó cho phép công ty này tập trung vào việc đem lại một nội dung tuyệt vời cho mỗi vị trí mà họ tập trung. Tôi tin triết lý này là một sự thúc đẩy lớn trong phạm vi của câu chuyện thành công này. Trong SEO, việc làm tốt vài thứ tốt hơn là chỉ làm tầm tầm nhiều thứ.

Kế hoạch và thực thi SEO

Kiến trúc cho trang web được thiết kết để cho phép nội dung bắt đầu ở quy mô nhỏ và sau đó mở rộng theo thời gian. Khi các đất nước mới được bổ sung vào trang, nó bắt đầu với việc xác định các chuyên gia địa phương sống ở đó và họ thúc đẩy cho việc tạo dựng nội dung cho đất nước đó. Điều đó khiến cho mỗi phần mục của một đất nước mới nhanh chóng phát triển một hồ sơ nội dung sâu với một góc nhìn địa phương sâu sắc.

Khi trang web của họ được khởi chạy, một cuộc đánh giá kỹ càng đã được hoàn thành, bao gồm việc sử dụng các công cụ thu thập, và việc nghiên cứu và phân tích dữ liệu từ Google Analytics và Google Search Console. Các đánh giá này được lắp lại một cách thường xuyên để đảm bảo rằng trang web dễ dàng được thu thập dữ liệu và phân tích để các vấn đề khong xuất hiện trên trang web.

Dưới góc độ quảng bá, thì các chuyên gia địa phương cũng giúp phát triển khả năng hiển thị cho trang web ở đất nước đó và điều này thường giúp thu hút rất nhiều linh kết địa phương tới mục đất nước cụ thể đó trên trang web. Một phần quan trọng của kế hoạch SEO là phát triển và thực thi một kế hoạch nội dung toàn diện cho tường quốc gia, tận dung các hướng dẫn địa phương và đảm bảo một tổ hợp sâu rộng của nội dung được tạo ra.

Tác vụ duy trì sự đa dạng của những người tạo nội dung, trong đó tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính của họ, là không dễ dàng. Tuy nhiên, điều này là đáng làm vì nó là chìa khoá để tạo ra một hồ sơ nội dung bền vững cho từng đất nước cụ thể.

Việc tiếp cận sau đó được thực hiện ở mức độ địa phương với các trang web để cho chúng biết những gì kimkim cung cấp ở các góc độ dịch vụ và nộid ung. Rất nhiều trong số họ chọn liên kết tới nọi dung, điều giúp đem đến khả năng hiển thị cho dịch vụ; những hướng dẫn viên địa phương đem tới sự trợ giúp lớn cho toàn bộ quá trình.

Các tiếp cận xa hơn được tiến hành với những khách sạn địa phương, và rất nhiều địa điểm được tham chiếu trong nội dung để đảm bảo rằng tất cả các thông tin đều chính xác và cập nhật. Sự tiếp cận này thúc đẩy khả năng hiển thị rất tốt trong các thị trường địa phương và cũng đem đến rất nhiều liên kết tới các phần mục đất nước tương ứng trên trang web.

Kết quả

kimkim đã thấy được sự tăng trưởng vững trong truy cập tự nhiên của họ từ khi trang web được khởi chạy. Trang web này hiện giờ được xếp trong top 5 kết quả cho rất nhiều cụm từ tìm kiếm giá trị cao, như là “chuyên gia du lịch Nepal” và “đi bộ leo núi Manaslu”. Họ đã đạt được sự tăng trưởng trong truy cập rất tuyệt vời như được thấy ở đây:

kimkim-traffic-from-organic-search-012818-1

Hiện tại thì truy cập tiếp tục tăng trưởng vững chắc, với các bước nhảy vọt rải rác, như bạn thấy trong tháng Một 2018. Tháng Một là tháng thường có sự tăng trưởng, tuy nhiên khi bạn so sánh tháng Một 2018 với tháng Một 2017, bạn sẽ thấy một sự khác khác biệt lớn.

Điều đó cho thấy rằng hướng tiếp cận SEO cơ bản làm tốt. Nó chỉ cần đến một sự cam kết trong việc đem đến một trải nghiệm người dùng tốt ở trong một kiến trúc trang tốt, và sau đó quảng bá nội dung đó một cách hiệu quả.

Nguồn: https://searchengineland.com/