Bạn có ra các quyết định chỉ dựa trên các thông số không? Nhà báo Julie Joyce nói đến trường hợp cách nghĩ này có thể loại bỏ các nhân tố con người quan trọng ra khỏi các nỗ lực marketing của bạn.

mad-data-scientist-ss-1920-800x450

Với tất cả các thông số sẵn có được cung cấp bởi các công cụ SEO cực kỳ hữu dụng mà ta có ngày nay, thật dễ để có thông tin về một các đối tượng tiềm năng để xây dựng liên kết. Tuy nhiên bạn biết rằng mình có vấn đề với việc mù thông số khi bạn làm những việc sau:
  • Bạn ngay lập tức theo đuổi một liên kết trên một trang web dựa trên các thông số của nó.
  • Bạn ngay lập tức bỏ qua cơ hội để có được một liên kết trên một trang dựa trên thông số của nó.
Tôi không ngây thơ đến độ khuyến nghị bạn bỏ qua hoàn toàn các thông số hoặc cho rằng chúng không phải là một cách nhanh nhất để có được ý tưởng về độ “tốt” của một trang. Tuy nhiên tôi khuyến nghị là bạn sử dụng các con số chỉ như là một điểm khởi đầu. Các con số không phải lúc nào cũng nói lên đầy đủ câu chuyện Tôi đã nói về điều này ở một bài báo gần đây cũng trên trang này: Có được một liên kết trên một trang web với độ tin cậy tên miền 60 là rất tuyệt, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi muốn thấy một liên kết của khách hàng bán thảm của mình trên một trang web về hỗ trợ ăn kiêng. Mặt khác, một trang web mới bàn luận về việc làm thế nào ta có thể khiến đồ ăn trưa ở trường học lành mạnh hơn có thể là thích hợp cho một khách hàng chuyên vận động cho thực phẩm tốt hơn ở trường học, mặc dù trang web mới này không có độ tin cậy đáng kể làm. Thấy không? Bạn không thể chỉ dựa vào các thông số. Các con số thật tuyệt nhưng chúng không nói lên toàn bộ câu chuyện. Đây là điều quan trọng với tôi: Các con số không nói lên toàn bộ câu chuyện. Chúng ta đang khá hơn hay tệ hơn về điều này? Tôi cảm thấy rằng chúng ta chưa thực sự hiểu nó. Phần lớn các khách hàng hiện tại của tôi đã hiểu, và điều này là tốt. Nhưng nhiều khách hàng tiềm năng của tôi thì chưa. Khi tôi đưa ra các ví dụ về việc làm thế nào chúng tôi đánh giá và theo đuổi một liên kết, phần lớn các phản hồi như sau:
  • "Trang này không có đủ lượng liên kết trả về, và độ tin cậy của tên miền chỉ là 10".
  • "Nó chỉ là trang có PR 1".
  • "Tôi thà theo đuổi các liên kết trên các trang có độ tin cậy tên miền trên 50 hoặc hơn".
  • "Trang này chỉ có 230 tên miền liên kết, và tôi thà có một trang với ít nhất 4.000".
  • "Thông số Trust Flow của trang này trông có vẻ thấp".

Head in Hands

Đừng để ý đến thực tế là liên kết trên một trang web liên quan, trên một trang liên quan được xếp hạng tốt, và sẽ tăng thêm giá trị vào nội dung – tất cả chúng cho thấy đó là lượng truy cập liên quan tốt. Hiện tại thỉnh thoảng tôi thấy chút thất vọng lúc ban đầu, hoặc sau khi các ý tưởng của tôi bị từ chối, tôi sẽ hỏi khách hàng tiềm năng đưa cho mình vài ví dụ về những gì họ cho là những liên kết “chấp nhận được”. Phần lớn các ví dụ của họ khá là phi thực tế (ít nhất là các mục tiêu), khi chúng có thể đến từ BBC hoặc GQ. Ít nhất nửa thời gian, các ví dụ của họ có một điểm cộng lớn – các thông số tuyệt – nhưng chúng có độ liên quan rất thấp. Một liên kết trên một trang web với độ liên quan thấp sẽ không có khả năng cao sản sinh ra bất cứ lượng nhấn chuột nào, có đúng không? Không là quan điểm của tôi. Các thông số về độ tin cậy có gì sai? Tất nhiên là có nhiều hơn những liên kết tin cậy tới trang web của bạn đồng nghĩa với thứ hạng và lượng truy cập tốt hơn. Không ai dại dột mà cho rằng một trang web có độ tin cậy tên miền 65 không phải là một trang mạnh. Tuy nhiên, thứ hạng không phải là điều quan trọng nhất. Lượng truy cập cũng không phải là điều quan trọng nhất. Điều quan trọng là truy cập liên quan có khả năng chuyển đổi. Để ví dụ, hãy xem trang: http://www.medicalnewstoday.com/ Trang web này có thông số độ tin cậy tên miền ấn tượng lên tới 89/100, cho thấy nó là một trang web đáng tin cậy có thể là một mục tiêu liên kết giá trị trong các trường hợp đúng đắn. Nội dung của trang tập trung vào các tin tức y tế, vì vậy nếu tôi làm việc với một khách hàng về mảng y tế, tôi rất muốn có được liên kết ở đây. Tuy nhiên giả sử tôi làm việc với một khách hàng về thương mại điện tử bán những sản phẩm văn phòng, bao gồm ghế. Liệu tôi có muốn một liên kết trên trang sau đây từ Medical News Today?

medical-news-today-chair-page

Một lần nữa, tôi thấy những thông số tốt của trang này, với độ tin cậy trang là 44/100. Tuy nhiên liệu bạn có thực sự muốn từ “ghế” ở trên trang này liên kết đến một trang thương mại điện tử bán ghế văn phòng không? Có thể là bạn muốn thế, vì thực sự là nó sẽ giúp cho việc xếp hạng… nhưng bạn có kỳ vọng là bán được một cái ghế với liên kết đó không? Tôi không kỳ vọng như thế. Với việc các liên kết nofollowing (không cho theo dõi) ngày càng nhiều, chúng ta đều cần phải ưu tiên các lưu lượng truy cập liên quan và chuyển đổi. Phần lớn mọi người cuối cùng đều hiểu rằng chỉ dựa vào thông số có nghĩa là loại bỏ nhân tố con người ra khỏi công thức, và điều đó không tốt cho bất cứ ai trong chúng ta. Nguồn: searchengineland.com