Hướng dẫn sử dụng & đánh giá về Ahrefs: • http://www.seobook.com/ahrefs-review • https://www.martechwiz.com/tools/ahrefs-review/ • https://www.koozai.com/blog/search-marketing/ultimate-guide-using-ahrefs/ Gía của Ahrefs: Khởi điểm ở $99/tháng. SEMrush Tôi sử dụng SEMrush với mọi dự án đánh giá web và nghiên cứu từ khóa, và tôi thường sử dụng nó cho các tác vụ tiến hành một lần. Nó thực sự là công cụ “nghiên cứu từ khóa cạnh tranh” theo lựa chọn của tôi. Thực sự khó để nghiên cứu từ khóa hiệu quả mà không có SEMrush, vì thông tin bạn có thể có được bằng cách xem xét các trang đối thủ và xuất bản thực sự không giá trị. Dưới đây là những gì tôi sử dụng nó: • Nghiên cứu từ khóa cạnh tranh. Lấy một danh sách của các đối thủ và các bên xuất bả (các diễn đàn, các blog phổ biến, các bên xuất bản lớn, các trang hội thảo) và đưa chúng vào SEMrush để có được các cơ hội từ khóa phù hợp. • Tối ưu hóa liên kết nội bộ. Khái niệm này là thứ gì đó tôi tin là tôi đã đọc lần đầu ở khóa học nghiên cứu từ khóa của Nick Eubanks (bạn có thể xem các bước tiến hành được mô tả ở bài viết sau: https://www.semrush.com/blog/keyword-research-the-nuances-between-new-vs-existing-websites/). Bạn có thể sử dụng SEMrush với chính trang của bạn hoặc trang của khách hàng để hanh chóng thấy được các cụm từ được xếp hạng tốt nhưng có thể được thúc đẩy một chút và có được lượng tìm kiếm ước lượng đáng kể. Bạn sau đó có thể liên kết nội bộ tới các trang đó từ các trang đáng để liên kết nhất trên web của bạn. Đến giờ thì bạn có thể nhận thấy có nhiều công cụ đang mở rộng tính năng của mình (và tôi không sử dụng vài tính năng mới này). SEMrush cũng rơi vào trong nhóm này. Thực sự nếu bạn chỉ mới bắt đầu và muốn tiết kiệm ngân sách, bạn có thể chọn một trong các công cụ này và tận dụng nó. Tôi chỉ đơn giản chia sẻ về việc tôi sử dụng chúng thể nào trong bài báo này. Hướng dẫn sử dụng & đánh giá SEMrush: • http://www.seerinteractive.com/blog/semrush/ • http://www.robbierichards.com/review/competitor-research/ • https://www.distilled.net/resources/how-to-use-semrush-for-competitive-keyword-research/ Gía của SEMrush: Khởi điểm ở $99/tháng. Link Prospector Thăm dò liên kết thật là khó! Nó rất tốn thời gian và khó khăn để mở rộng, hoặc thậm chí chỉ là làm hiệu quả từng nhóm nhỏ. Link Prospector là một công cụ tuyệt vời giúp ích với một một quy trình thăm dò liên kết đặc biệt: thu thập các liên kết triển vọng. Nó tự động hóa rất hiều công việc thủ công (chạy các truy vấn liên kết khác nhau và thu thập các liên kết tiềm năng từ kết quả tìm kiếm). Nó giúp tiết kiệm cả tấn thời gian nếu bạn định làm việc này. Bạn vẫn phải tiến hành thêm việc sàng lọc và tiếp cận, tuy nhiên nó thực sự là một công cụ hữu ích. Hướng dẫn sử dụng & đánh giá về Link Prospector: • http://citationlabs.com/guides/link-prospector/getting-started/ • http://pointblankseo.com/link-prospector • http://searchengineland.com/link-building-tool-review-link-prospector-120992 Gía cả của Link Prospector: Từ $5/lần hoặc $47/tháng. BuzzSumo Đây là lần cuối tôi nhắc đến việc các công cụ càng ngày càng mở rộng và trùng lặp nhau, và tôi chỉ sử dụng một số chức năng cụ thể của chúng (thật là nhẹ nhàng cho bạn đọc phải không?), nhưng lại một lần nữa chúng ta có ví dụ về một công cụ làm rất nhiều việc khác nhau trong phân tích liên kết, phân tích nội dung và nhiều hơn thế. Về cá nhân tôi thích sử dụng BuzzSumo để thấy được nội dung được chia sẻ nhiều nhất quanh các chủ đề cụ thể và từ các trang cụ thể. Điều này có thể đưa đến cho bạn các ý tưởng nội dung tuyệt vời, và trong khi tôi chủ yếu dùng Ahrefs để phân tích liên kết chuyên sâu, việc có dữ liệu liên kết bên cạnh dữ liệu chia sẻ cũng hữu ích. Hướng dẫn sử dụng & đánh giá về Buzzsumo: • http://buzzsumo.com/knowledge/getting-started-with-buzzsumo/ • https://www.ducttapemarketing.com/buzzsumo/ • https://www.matthewbarby.com/buzzsumo-tutorial/ Gía cả của Buzzsumo: Từ $79/tháng. Bạn có gì trong thanh công cụ SEO của mình? Đây là một câu hỏi thú vị với giới SEO. Có các tiện ích Chrome khác nhau thường có mặt trong thanh công cụ của tôi và được sử dụng với tần suất khác nhau. Phần lớn trong số chúng là miễn phí (một vài có bản cao cấp) và trong phầ lớn các trường hợp, việc sử dụng phải khá cụ thể và rõ ràng, vì thế tôi không đi vào chi tiết. Link Miner Nếu bạn đang khảo sát và tiếp cận liên kết, Link Miner là một công cụ rất giá trị. Nó cho phép bạn: • Nhanh chóng kiểm tra một trang để xem liên kết nào bị hỏng (hữu ích trong việc báo động cho người viết/quản trị web rằng các liên kết của họ bị hỏng và bạn sẽ khuyến nghị họ bổ sung nguồn của bạn vào). • Xem xét thông số liên kết thực sự của liên kết hỏng. Đây là thứ làm thay đổi cuộc chơi. Trước đây tôi sử dụng một tiện ích khác là Check My Links cho mục đích này, nó làm tốt trong việc xem xét các liên kết hỏng trong một trang. Link Miner làm điều này và tiến xa hơn để cho bạn thấy số lượng tên miền gốc liên kết cho một liên kết hỏng. Điều đó có nghĩa là với một chút dữ liệu bổ sung thêm, bạn có thể thêm tất cả mọi thứ liên kết tới liên kết hỏng đó vào danh sách liên kết tiềm năng của bạn (chúng có khả năng rất phù hợp). Tiện ích này miễn phí, nhưng sẽ hữu ích hơn khi bạn có thể kết hợp nó với dữ liệu liên kết cho các liên kết hỏng, vì thế sẽ có giá trị hơn nếu bạn đăng ký một trong những công cụ với dữ liệu liên kết của riêng chúng (Moz, Ahrefs hoặc Majestic SEO). Redirect Path Đây là một tiện ích hữu dụng nhanh chóng cho bạn biết đường dẫn chuyển hướng với một trang cụ thể, điều này hữu ích khi bạn duyệt qua một trang để cố hiểu được các vấn đề cụ thể. Tiện ích này miễn phí. Google Tag Assistant Đây là một tiện ích của Google cho bạn biết thẻ Google nào được hiển thị trên mỗi trang của bạn và có vấn đề gì với các thẻ đó không. Tôi sử dụng nó để giải quyết các vấn đề về theo dõi chuyển đổi trong các tài khoản AdWords, hung nó cũng rất tốt để nhanh chóng xem xết xem mã Google Analytics được hiển thị và cài đặt đúng trên một trang cụ thể. Tiện ích này miễn phí. Nguồn: http://searchengineland.com