5 cách để duy trì xếp hạng SEO của bạn

Bạn làm việc vất vả để đạt đến vị trí cao trên Google – giờ thì bạn phải bảo vệ vị trí đó. Nhà báo Daniel Faggella đưa ra những lời khuyên của mình về việc duy trì thứ hạng.

seo-wheel-ss-1920

Tạo được một nguồn ổn định của việc truy cập trang web là nền tảng của mọi doanh nghiệp trực tuyến. Nếu bạn không có khách ghé thăm trang web, sẽ là không thể để chuyển đổi họ thành những khách hàng tiềm năng và những khách hàng trung thành, lâu dài. Khi bạn thiết lập bản thân mình là một nguồn uy tín qua cái nhìn của Google, nó sẽ tăng khả năng hiển thị của bạn trong các truy vấn tìm kiếm.

Nhưng điều gì xảy ra sau khi bạn có được vị trí cao trong các trang kết quả tìm kiếm của Google?

Trái ngược với những điều mà mọi người đã biết, xếp hạng cho các từ khóa cụ thể chỉ là một nửa của trận chiến. Các nguyên lý cốt lõi của SEO đang không ngừng phát triển, và giới marketing cần cập nhật các xu hướng mới nhất.

Hôm nay tôi sẽ nói về việc làm thế nào bạn có thể duy trì các từ khóa mà bạn đã làm việc rất vất vả vì chúng để đạt được thứ hạng. Các chiến thuật này cũng đồng thời giúp bảo vệ bạn khỏi bất cứ đợt cập nhật thuật toàn nào.

1. Cập nhật trang web của bạn

Điều này nghe có vẻ như trực giác, tuy nhiên nó là một trong những lỗi phổ biến nhất trong thị trường internet marketing. Google quan tâm đến cả chất lượng nội dung và sự mới mẻ của nội dung như một phần của thuật toán của họ, vì vậy giữ cho trang web của bạn cập nhật là cách tốt nhất để duy trì thứ hạng của bạn.

Các chiến lược lỗi thời như các bài báo “toàn chữ” có thể gây trở ngại cho xếp hạng trong công cụ tìm kiếm cho bạn. Nếu bạn muốn duy trì từ khóa của mình, bạn nên cập nhật nội dung của mình bằng cách thêm các thể loại video và hình ảnh vào bài báo của mình. Điều này sẽ tăng cường trải nghiệm của người đọc và lôi kéo những người khác liên kết tới trang của bạn.

Dành thời gian để cải thiện sự lôi cuốn thị giác của thương hiệu của bạn. Tối ưu các phần của trang web sẽ giảm tỉ lệ rời trang và tăng khả năng khách ghé thăm được thu hút với nội dung của bạn.

2. Tăng tốc trang web của bạn

Tốc độ trang từ lâu đã là một yếu tố xếp hạng trong tìm kiếm Google, hiện giờ nhiều trang web vẫn không được tải nhanh – đặc biệt trên di động, nơi mà phần lớn người tìm kiếm sử dụng. Hãy nhớ rằng có hơn hai triệu bài viết blog được đăng mỗi ngày, vì vậy nếu trang web của bạn không tải nhanh chóng, khách ghé thăm của bạn sẽ có khả năng tìm cách giải quyết khác.

Google thúc các nhà quản trị web làm cho thời gian tải trang của họ xuống dưới một giây với các thiết bị di động, tốc độ này rất nhanh. Tuy nhiên thậm chí nếu bạn không thể làm cho nó thấp như thế, thì hãy cân nhắc việc mỗi giây bạn giảm được ở thời gian tải trang sẽ giảm thiểu việc trang bị bỏ rơi.

May mắn là làm cho các trang web của bạn tải nhanh hơn không đòi hỏi bạn phải thuê một chuyên gia công nghệ. Dưới đây là ba bước dễ thực hiế sẽ cải thiện tốc độ trang web của bạn:

• Chuyển sang một dịch vụ máy chủ nhanh hơn, tin cậy hơn.
• Thực hiện nén tất cả các ảnh trên trang web của bạn.
• Sử dụng mạng lưới cung cấp nội dung (CDN) để tăng tốc độ tải xuống.

Nếu bạn vẫn gặp các vấn đề với tốc độ tải trang thì bạn cũng có thể thử công cụ Google PageSpeed Insights, nó sẽ giúp bạn xác định các vấn đề cụ thể làm chậm thời gian tải trang web của bạn và đưa ra các cách khuyến nghị để sửa chúng. Bạn có thể đọc thêm về các khuyến nghị về tốc độ trang từ Google tại đây (https://developers.google.com/speed/docs/insights/rules#speed-rules).

3. Mở rộng xây dựng liên kết của bạn

Một trong những lỗi phổ biến mà giới marketing mắc phải là tập trung vào số lượng hơn là chất lượng của liên kết trả về.

Nếu bạn được xếp hạng cho một từ khóa cụ thể, không cần thiết phải xây dựng nhiều liên kết trỏ về đến với trang đó. Google có thể phát hiện nếu một trang nhận được liên kết với tốc độ bất thường. Xây dựng liên kết quá nhanh có thể bị nhìn nhận như là tín hiệu để trang web của bạn bị chặn.

Thứ hạng của bạn cũng có thể bị giảm nếu bạn xây dựng phần lớn liên kết của mình dẫn đến một bài báo cụ thể. Google muốn rằng người sử dụng có thể truy cập được nội dung phù hợp, hữu dụng trên trang của bạn.

Nếu bạn muốn duy trì thứ hạng từ khóa của mình, thì bạn nên mở rộng các liên kết nội tại đến tất cả các trang khác nhau trong website của bạn. Chiến thuật này sẽ đa dạng hóa hồ sơ liên kết trả về của bạn và tăng độ tin cậy của bạn dưới góc nhìn của Google.

4. Liên kết ngoài và liên kết nội bộ

Khi nó có vẻ là trực quan, các liên kết trong trang web của bạn có thể quan trọng như là liên kết trỏ về trang của bạn. Gửi liên kết ra ngoài đến các thương hiệu tin cậy giúp Google xác định sự liên quan của trang của bạn.

Luôn đảm bảo rằng các trang ngoài mà bạn liên kết tới cung cấp các nội dung có liên quan, có giá trị cho độc giả của bạn. Ví dụ như nếu bạn trong thị trường các kỹ năng sinh tồn ngoài trời, thì bạn có thể không cần liên kết tới trang chủ của Đại học Harvard. Mặc dù các liên kết .edu thường được giới SEO cho rằng có giá trị, nội dung sẽ không ăn nhập với thương hiệu tập trung vào sinh tồn và bảo vệ.

Liên kết nội bộ, bất cứ khi nào bạn liên kết tới các bài báo liên quan trên trang web của mình, là một chiến thuật hữu dụng khác sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu tốt hơn về sự quan trọng và chuyên đề của mỗi trang. Như một phần thưởng, liên kết nội bộ một cách thông mình cũng giữ người dùng trang lâu hơn bằng cách đưa đến cho họ truy cập dễ dàng tới nội dung bổ sung của trang.

Tương tự như liên kết ra ngoài, bạn nên sử dụng liên kết nội bộ trong chừng mực. Đừng làm quá nó bằng cách thêm vào một loạt các liên kết tới nội dung bài báo hiện có.

5. Xây dựng hiện diện truyền thông xã hội của bạn

Có sự mơ hồ về việc liệu việc tham gia truyền thông mạng xã hội có là một yếu tố xếp hạng trong tìm kiếm hay không, cả trực tiếp và gián tiếp. Tuy nhiên rõ ràng rằng các công cụ tìm kiếm nhìn nhận mỗi nền tảng truyền thông xã hội như là một thương hiệu tin cậy. Các trang web như Facebook, Twitter và LinkedIn đều có thứ hạng PageRank cao trong Google.

Có được liên kết từ các mạng lưới này sẽ giúp Google xác định độ liên qua của trang web của bạn. Càng nhiều người ưu thích và chia sẻ nội dung của bạn, khả năng hiển thị của bạn nhận được từ các kênh mạng xã hội này càng nhiều. Khi bạn tiếp tục nhận được các liên kết trỏ về có chất lượng, nó sẽ giúp thúc đẩy và duy trì thứ hạng của bạn trong dài hạn.

Sau đây là một vài mẹo nhỏ mà bạn có thể sử dụng để tăng hiển thị của blog của mình trên truyền thông xã hội:

• Thêm các nút chia sẻ mạng xã hội vào thanh bên cạnh của các bài báo của mình.
• Sử dụng các phần tử thu hút (call to actions) trong nội dung của mình (ví dụ “Nếu bạn thích nội dung này, hãy chắn chắn là chia sẻ nó bằng cách nhấn vào nút này”).
• Cung cấp các phần nội dung miễn phí cho người dùng để đổi lại các chia sẻ mạng xã hội.

Kết luận

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình lâu dài không đưa đến kết quả ngay lập tức. Thường thì bạn cần vài tháng trước khi bắt đầu nhận thấy thành quả của công sức SEO của mình. Thực thi năm chiến lược trên sẽ giúp bạn duy trì độ tin cậy của mình lâu dài sau khi bạn được xếp hạng cho một từ khóa cụ thể.

Nguồn: http://searchengineland.com/