Tăng 30% doanh số online cực đơn giản – hãy tích hợp chat Facebook lên website

Các chủ shop online tại Việt Nam thường quá chú trọng việc đưa traffic về website mà ít để ý đến việc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tăng tỷ lệ chuyển đổi là cách ít tốn kém mà mang lại hiệu quả rất cao. Việc đầu tiên tôi thường làm khi tư vấn cho khách hàng là yêu cầu tích hợp chức năng chat Facebook vào website thay cho Livechat nền tảng web và số lượng đơn hàng online tăng lên một cách đáng kinh ngạc, trường hợp đặc biệt tăng 70% còn phổ biến là tăng 20-30%. Tăng 20-30% một cách miễn phí!

Tại sao dịch vụ miễn phí này lại hiệu quả như vậy?

Bạn hãy tưởng tượng khách hàng khi vào website của bạn trên smartphone, sau khi tìm hiểu về sản phẩm họ sẽ làm gì?

Gọi điện: Số này chiếm khoảng 20-30%, thường thì khách hàng của bạn không muốn gọi điện ngay đâu, họ muốn tự mình tham khảo các website khác nhau và khi cảm thấy ưng ý một sản phẩm thì mới gọi cho bạn. Vì vậy nếu chỉ có kênh liên lạc qua điện thoại thì bạn đang nằm dưới gốc sung đấy

Chat: 70-80% sẽ giao tiếp với bạn qua kênh này, một số Website cũng có tích hợp công cụ chat nhưng đa số là các công cụ chat qua nền web. Công cụ này hạn chế đáng kế khách hàng tiếp cận với bạn.

Ô chát Facebook trên website giúp khách hàng chat với chủ Shop qua Facebook Messenger

Vậy tạo sao Chat Facebook có thể tăng 30% doanh số online?

Chat Facebook thuận tiện hơn nhiều

Nhược điểm cực lớn của công cụ chat trên nền web là tính active kém. Hãy tưởng tượng khách hàng của bạn dùng smartphone và chat vào ô chat của bạn, trong thời gian đợi bạn trả lời họ sẽ sang app khác hoặc quẳng smartphone lên bàn. Bạn trả lời và khách hàng thì không hề biết điều này và mọi chuyện sẽ kết thúc ở đó. Với công cụ chat Facebook thì sẽ khác, tin nhắn sẽ được gửi qua Facebook Messenger và khách hàng sẽ nghe thấy tiếng “teng” quen thuộc khi nhận tin nhắn của bạn. Giao tiếp diễn ra trơn tru hơn và đơn hàng dễ chốt hơn.

Khi có tin nhắn mới, sẽ có thông báo trên smartphone khách hàng của bạn

Chat qua Facebook messenger giữ được thông tin khách hàng

Sử dụng các công cụ chat khác khi khách hàng đóng trình duyệt là giao tiếp kết thúc, với Facebook messenger thì không, nick chat của khách hàng vẫn còn đó và khi rảnh rỗi bạn có thể liên hệ lại.

Kể cả khi bạn không online thì những tin nhắn từ khách hàng sẽ lưu lại, và bạn có thể liên hệ lại khi có thời gian rảnh

Việc cài đặt và sử dụng Facebook chat khá dễ dàng, vấn đề chỉ là bạn có muốn thay đổi hay không mà thôi. Hướng dẫn cài đặt tại đây: https://bigseo.vn/cach-cai-dat-facebook-chat/