Bạn muốn đảm bảo cho mình có nhiều nguồn truy cập mạnh mẽ, thậm chí khi trang web của bạn có thứ hạng không tốt làm? Nhà báo Julie Joyce tại Link Week giải thích tại sao chiến thuật theo đuổi một liên kết thứ-cấp lại là một hành động thông minh.

local-links-ss-1920-800x450

Tôi luôn là một fan hâm mộ của việc có nhiều đường xâm nhập vào một trang web trên một diện rộng. Trong vài năm trước, tôi đã thấy nhiều trang web bị phạt làm tan vỡ lượng truy cập của họ, vì thế tôi đề cao giá trị của việc xây dựng các nguồn truy cập thứ-cấp. Không phải là tốt khi vẫn có được vài truy cập có liên quan, thậm chí nếu (lạy trời) là trang web chính của bạn không được hiển thị trong các kết quả tìm kiếm ư? Đây là lúc mà các liên kết thứ-cấp có thể giúp bạn. Trước hết tôi sẽ lên tiếng phủ nhận về việc tôi cổ vũ cho việc sử dụng thứ gì đó blackhat (lừa đảo) hoặc spam (tấn công rác) ở đây. Tôi không khuyên bạn thử xây dựng liên kết dạng bánh xe (link wheel) hoặc hoàn toàn bỏ qua các tiêu chuẩn chất lượng thông thường. Tôi không nói bạn mua một đống liên kết kém chất lượng tới các trang web mà liên kết với bạn. Tôi chỉ muốn chỉ ra những lợi ích khi chú ý đến kiểu xây dựng liên kết này. Thế nào là xây dựng liên kết thứ-cấp? Đây là một việc khá đơn giản: Bạn xây dựng các liên kết tới các trang mà liên kết tới trang web của mình – bằng bất cứ cách nào bạn muốn (Với bậc sơ cấp là các liên kết được xây dựng đến trang web của bạn). Bạn có thể sử dụng truyền thông xã hội để quảng cáo cho các bài báo mà liên kết đến trang của bạn nếu bạn muốn. Bạn cũng có thể trực tiếp đề nghị một tác giả liên kết đến một trong các bài báo của mình trên một trang web khác. Vấn đề ở đây đó là liên kết đến một thứ gì đó mà sau đó sẽ liên kết với bạn. Phương pháp này có thể giúp ích trong việc xếp hạng nếu được thực hiện tốt (giống như bất cứ liên kết tốt khác), tuy nhiên điều mà tôi thấy thích ở đây đó là cơ hội cho lưu lượng truy cập khi mọi người nhấn chuột vào. Với suy nghĩ đó, nó không phải vấn đề lớn khi vài trang web phổ biến có thể tạo ra các liên kết thứ-cấp mà sẽ nofollow các liên kết đó. Hãy xem một ví dụ sử dụng chính trang web này (searchengineland.com). Phía dưới bạn sẽ thấy một trong những bài báo của tôi liên kết với trang web của tôi như thế nào:

LFMSecondTier-800x351

Giờ thì hãy xem số lượng của các tên miền liên quan đến một trong những bài báo của tôi trên trang này:

selrefer-800x437

Như bạn có thể thấy, có 52 tên miền liên kết tới một bài báo mà tôi viết, điều này sau đó, sẽ liên kết tới trang web chính của tôi. Đó là 52 cơ hội cho ai đó tìm thấy bài báo của tôi và sau đó nhấn vào đến với trang web của tôi. Không tệ phải không nào? Giờ hãy xem một trang web khác như là Slideshare.net. Những gì bạn thấy dưới đây là trang thông tin về tác giả trên Slideshare liên kết tới trang web chính của ông ấy.

selrefer-800x437

Giờ hãy xem các tên miền liên quan tới trang thông tin tác giả ở Slideshare:

slideshare2nd-800x470

Ở đây có 109 tên miền liên quan! Một lần nữa, đó là 109 cơ hội để ai đó có thể đến với trang web chính. Với tôi thì ngày càng khó để bỏ qua một nguồn tiềm năng các truy cập chất lượng thế này. Vì thế hãy đến với các việc nên làm và không nên làm đối với xây dựng liên kết thứ cấp:

slidesharemaj-800x448

Nên làm • Giao tiếp với các trang web liên kết tới bạn để thúc đẩy cơ hội có được các liên kết tới các trang đó. • Dành thời gian để xây dựng các liên kết tốt đến các trang đó, giống như việc bạn làm với trang chính của bạn. Nếu ai đó đã liên kết với một phần nội dung trong trang chính của bạn trước đây, và bạn mới viết một nội dung liên quan ở đâu đó, hãy tìm đến họ và cho họ biết. • Nhận thức được rằng các liên kết thứ-cấp phải được phát triển với cùng các nguyên tắc chất lượng mà bạn sử dụng để phát triển các liên kết tới trang web chính của mình. • Hiểu được rằng một trang web mà bạn viết bài cho nó hoặc liên kết tới bạn có thể có độ uy tín cao hơn trang của bạn. Nếu bạn đủ may mắn để viết bài cho một đơn vị xuất bản lớn, bạn có thể có nhiều cơ hội thành công hơn trong việc có được các liên kết tới bài viết ở đó của mình hơn là bạn có với những gì trong blog mới toanh của mình. Không nên làm • Trở nên cẩu thả. Đừng sử dụng điều này như một cái cớ để theo đuổi các liên kết dễ dãi hoặc chất lượng kém. • Cố gắng để có gấp đôi khi bạn đang xin xỏ các liên kết. Một mặt, có nhiều hơn một đường dẫn trong một email đầu tiên có thể đẩy bạn vào mục Quảng Cáo nếu quản trị web sử dụng Gmail, và điều này là không tốt. Mặt khác, hầu hết mọi người đều sẽ không cho bạn một liên kết, chứ đừng nói đến hai. Thật đáng buồn nhưng đó là sự thật. • Theo đuổi liên kết tới các liên kết vô giá trị trỏ đến trang của bạn. Ví dụ như nếu trang của bạn được đề cập đến trong vài bài viết tổng hợp ngắn, thì không cần thiết để xây dựng liên kết tới chúng. • Sử dụng các phần mềm tự động để xây dựng liên kết thứ-cấp. Để kết luận, hãy nhớ là tôi không nghĩ tới việc xếp hạng với chiến lược này. Tôi nghĩ tới lưu lượng truy cập. Tôi nhận thấy rằng chiến thuật liên kết đa-tầng có thể dễ dàng bị sử dụng cho mục đích spam, nhưng nó cũng có thể được sử dụng với những cách rất hợp pháp, vì thế nếu bạn có nội dung bên ngoài trang web của bạn liên kết ngược lại đến mình, hãy thử một lần, nhưng hãy luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn giữ quan điểm chất lượng trong đầu. Nguồn: http://searchengineland.com/