Nhà báo Bobby Lyons liệt kê các cách trong đó SEO rất quan trọng trong việc xây dựng và bảo vệ danh tiếng của thương hiệu của bạn trong trực tuyến. Hãy đối mặt với điều này - nếu bạn đã làm việc trong ngành một thời gian, bạn sẽ nhận thấy rằng có một sự kỳ thị đã tồn tại với SEO trong nhiều năm. Ngoài việc làm trang web của bạn bị rủi ro nhận một án phạt thủ công, các thực thi SEO đáng ngờ có thể phai mờ danh tiếng của một thương hiệu. Những ai trong chúng ta đã áp dụng đúng các nguyên tắc SEO và cam kết bảo vệ thương hiệu của mình đã bị nhận những chỉ trích do những người khác đã áp dụng sai SEO với khách hàng và các công ty của họ. Tiến hành một chương trình SEO doanh nghiệp cho một thương hiệu đã được thiết lập đòi hỏi người ta nhận thức được sự kỳ thị và đặt ra một sự tập trung vào việc thay đổi nhận thức. Thay đổi nhận thức đòi hỏi phải có hành động, không chỉ là lời nói. Chỉ đơn gian đào tạo cho công ty về giá trị của SEO, hoặc SEO có thể được áp dụng có trách nhiệm thế nào, là không đủ. Điều chỉnh chiến lược, phân bổ các nguồn lực, và một minh chứng đầy đủ về bảo vệ và tăng cường thương hiệu là rất quan trọng. Định vị SEO như biện pháp bảo vệ thương hiệu Các thương hiệu mang tính biểu tượng trụ vững trước thử nghiệm thời gian bằng cách đặt thương hiệu lên trên tất cả mọi thứ khác - vì vậy khi làm việc với một thương hiệu đã được thiết lập, một cách hiệu quả để có được hỗ trợ cho một chương trình SEO là bằng cách tập trung vào việc bảo vệ thương hiệu hơn là các cơ hội về lưu lượng truy cập hoặc doanh thu. Giải thích về vai trò của SEO trong việc bảo vệ thương hiệu là một lý lẽ thuyết phục để thiết lập và đầu tư một chương trình SEO. Định vị chương trình của bạn như một cách để bảo vệ thương hiệu trước và doanh thu là thứ yếu. Các cơ hội khôi phục thương hiệu đến với một tần suất thấp hơn so với các cơ hội doanh thu, và việc ưu tiên nhầm có thể sẽ để lại hậu quả xấu. Giải thích vai trò của SEO trong việc bảo vệ thương hiệu Đồng nghiệp của tôi, John Curtis, người tiến hành các hoạt động SEO hàng ngày cho đội ngũ của tôi tại Walgreens, có một quan điểm tuyệt vời trong một bàn luận gần đây về bảo vệ thương hiệu: Nếu bạn bỏ câu chuyện thương hiệu của mình cho người khác, bạn sẽ mất quyền kiểm soát thương hiệu và thông điệp. Các khách hàng tìm kiếm thông tin về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nếu bạn thất bại trong việc cung cấp các nguồn dữ liệu hoặc trả lời các câu hỏi, thì ai đó sẽ trở thành nguồn thông tin về công ty của bạn. Vì thế rất quan trọng là bạn phải kiểm soát và duy trì việc xuất hiệu trong các kết quả tìm kiếm cho các truy vấn liên quan đến thương hiệu của mình. Các nguồn bên ngoài thường không phải độc quyền của thương hiệu, cũng không tuân thủ các nguyên tắc thương hiệu của công ty. Khi khả năng hiển thị của các cụm từ thương hiệu không phải là ưu tiên của công ty, bạn sẽ phải chịu rủi ro là khách hàng tiếp xúc với các thông tin không chính xác hoặc xuyên tạc về thương hiệu. Cho phép các nguồn bên ngoài trở thành nguồn thông tin về thương hiệu của bạn dẫn đến sụt giảm trong doanh thu, và khả năng trải nghiệm thương hiệu không tích cực. Các công ty với các hoạt động thực tế hoặc các ứng dụng di động có nhiều điểm chạm SEO cần phải được bảo vệ hơn. Chuyên gia SEO địa phương của chúng tôi, Kyle Eggleston, giải thích về tác động của SEO địa phương tới thương hiệu với một câu đơn giản: “Mọi người đổ lỗi cho thương hiệu bạn, chứ không phải Google, khi thông tin sai lệch được hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương”. Eggleston lưu ý thêm rằng có một lượng đáng kể thông tin được cung cấp xung quanh các truy vấn tìm kiếm địa phương đưa ra chi tiết chính xác những gì khách hàng đang tìm kiếm trong cửa hàng của bạn, và bạn có thể tận dụng điều đó bằng cách làm cho thông tin đó dễ dàng truy cập hơn. 6 lý do tại sao SEO rất quan trọng với việc bảo vệ thương hiệu Lần tới khi bạn trình bày về một chiến lược SEO mà bạn đang cần sự trợ giúp từ công ty mình, hãy đảm bảo là bổ sung các mục tiêu về bảo vệ thương hiệu như là các điểm thảo luận chính. Dưới đây là một danh sách để tham khảo liệt kê tại sao SEO là một chương trình quan trọng nhất trong việc bảo vệ thương hiệu trực tuyến: 1. Khách hàng tìm kiếm giờ hoạt động của cửa hàng, số điện thoại và thông tin địa chỉ chính xác của cửa hàng thực tế của bạn sẽ dựa vào thông tin của Google. Thất bại trong việc duy trì sự chính xác và khả năng hiển thị sẽ chắc chắn sẽ tạo ra sự bất ổn trong hành trình mua hàng của khách hàng và sẽ dẫn tới trải nghiệm tiêu cực về thương hiệu. Bên cạnh tác động tiêu cực ở mức độ thương hiệu, thất bại trong việc đưa thông tin địa phương có hiệu quả sẽ khiến khách hàng của bạn tiếp xúc với các lựa chọn mà họ có thể không xem xét đến. 2. Các chương trình liên kết là một nguồn vững chắc của doanh thu, và chúng là một nguồn nhận thức đáng kể, nhưng chúng không phải là độc quyền với thương hiệu của bạn. Các chi nhánh được khuyến khích để nhận được một nhấp chuột hoặc mở một tập tin lưu trữ. Các chi nhánh ở đầu hiểu được họ phải cung cấp một cách đặt hàng để tối đa hóa lượng truy cập và cung cấp thông tin hợp lệ, nhưng tốt nhất thì ít hơn 5% của các trang hoạt động như là chi nhánh. Các đội SEO có thể làm việc với các đội liên kết để nắm bắt lại được các truy cập tự nhiên nơi mà các chương trình liên kết không thể thể hiện thương hiệu tốt nhất. 3. Một ứng dụng di động của một công ty có thể thể hiện một nỗ lực đáng kể để cải thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng của họ, nhưng nếu một khách hàng không thể tìm thấy ứng dụng của bạn, hoặc họ tìm thấy một ứng dụng xuyên tạc thương hiệu của bạn, điều này sẽ dẫn đến trải nghiệm thương hiệu không tích cực. 4. Lượng tìm kiếm cho các thương hiệu liên quan đến thương hiệu và lỗi chính tả liên quan tới thương hiệu có thể trở thành một nguồn rò rỉ truy cập. Các cá nhận muốn lợi dụng (hoặc hủy hoại) thương hiệu của bạn có thể sử dụng các tên miền và các lỗi chính tả thông thường với tền miền của bạn như là một cách để chặn lượng truy cập đến trang của bạn. Các đội SEO có thể làm việc với quản lý tền miền của bạn để đưa ra các cụm từ tìm kiếm hàng đầu có nguy cơ bị chặn để đảm bảo rằng các bước giảm nhẹ được tiến hành để chống lại hoạt động này. 5. Tìm kiếm nội bộ làm việc tương tự như là các công cụ tìm kiếm bên ngoài. Các đội ngũ SEO được đào tạo tốt đánh giá các truy vấn tìm kiếm trên trang để xác định các khoảng trống trong kỳ vọng tìm kiếm đang xảy ra. Tận dụng đội ngũ của bạn để áp dụng chuyên mốn đó cho phân tích tìm kiếm nội bộ mà họ áp dụng với Google có thể giúp loại trừ các va chạm trong việc trải nghiệm trang. 6. SEO không giới hạn trong Google, Bing và Yahoo. Bất cứ ở đâu có hộp tìm kiếm hoặc biểu tượng mirco mà khách hàng có thể truy vấn thông tin về thương hiệu bạn đều ở trong phạm vi trách nhiệm của đội SEO của bạn, để duy trì các kết quả. Trong khi Google rõ ràng là nguồn đứng đầu của các truy vấn, lượng tổng hợp của tất cả các nguồn tìm kiếm khác là lớn hơn Google rất nhiều. Đầu tư vào SEO cung cấp một phương thức tác động đến hàng triệu các điểm chạm thương hiệu cho các thương hiệu đã được thiết lập. Cho dù vai trò của bạn trong công ty là gì, hãy có trách nhiệm với thương hiệu. Nếu thương hiệu của bạn là trong SEO, hãy tiếp cận với các quản lý thương hiệu hoặc lãnh đạo marketing trong công ty và củng cố hiểu biết của mình về thương hiệu mình đang bảo vệ. Doanh nghiệp càng tiếp xúc nhiều với vai trò của SEO trong bảo vệ thương hiệu thì sự kỳ thị về “điềm xấu cho thương hiệu” sẽ mất đi càng nhanh. Nguồn: searchengineland.com