Bạn cần cải thiện các quá trình SEO cho việc mở rộng hoạt động? Nhà báo Jim Yu cho thấy hệ thống 6 Sigma có thể giúp ích thế nào.

analytics-growth-chalk1-ss-1920

Từ việc các thay đổi thuật toán đến việc phát triển hành vi người dùng, thị trường SEO đồng nghĩa với việc thay đổi. Mỗi năm giới marketing phải thay đổi các chiến lược của mình để bắt kịp với các phát triển mới nhất trong thực tế. Kỳ vọng của khách hàng cũng đồng thời thay đổi, khi họ bắt đầu tìm kiếm nhiều hơn từ các thương hiệu trực tuyến, bao gồm cả các trải nghiệm cá nhân. Chỉ riêng trong hai năm trước, chúng ta đã thấy những thay đổi to lớn. Ví dụ như, bản cập nhập Mobile của Google tháng Tư 2015 như một cơn bão với thế giới marketing. Chúng ta cũng thấy sự ra mắt của RankBrain, các thay đổi trong sắp đặt quảng cáo trong trang kết quả tìm kiếm của Google, cũng như sự ra mắt của các trang web được tăng tốc dành cho thiết bị di động (AMP). Có một sự nhấn mạnh rõ nét về các chiến dịch marketing cá nhân hóa, tích hợp và đa kênh. Cùng với các thay đổi nhanh chóng và kịch tính, giới marketing cũng chú ý tới việc lĩnh vực này ngày càng trở nên bão hòa thế nào. Xấp xỉ 88 phần trăm giới marketing B2B và 76 phần trăm giới marketing B2C nói rằng họ sử dụng marketing nội dung. Một nửa các thương hiệu trong cả hai nhóm cũng nói rằng họ có kế hoạch tăng ngân sách của họ trong lĩnh vực này vào năm tới. Điều đó có nghĩa sẽ có nhiều cạnh tranh hơn cho các vị trí đứng đầu trên các trang kết quả tìm kiếm. Ở trên trang đầu cho các từ khóa chính của bạn sẽ có tác động lớn đến thành công của thương hiệu và lợi nhuận. Đi theo hướng đơn giản và 6 Sigma sẽ cung cấp cho bạn bộ khung bạn cần để đạt được thành công này. 6 Sigma là gì, và nó có ý nghĩa gì với giới marketing? Được phát triển bởi Motorola trong những năm 80, 6 Sigma là một tập hợp các kỹ thuật và công cụ để cải thiện các quá trình, được hình thành như một phương tiện để cải thiện sản xuất và bảo đảm rằng mọi thứ giữ được chất lượng cao. Từ đó nó đã được sử dụng để giúp các công ty trong nhiều ngành công nghiệp, từ quân đội đến công nghệ thông tin, cải thiện hiệu suất của họ và tối ưu việc cải tiến và quy trình được tạo ra thế nào. Các nguyên tắc khiến nó thành công có thể áp dụng cho SEO và có thể giúp thúc đẩy bạn và doanh nghiệp của bạn tiến lên. 6 Sigma sử dụng phương thức DMAIC - Define (xác định), Measure (đo lường), Analyze (phân tích), Improve (cải thiện) và Control (kiểm soát) - để cung cấp một bộ khung giúp bạn cải thiện các quy trình của mình và thấy được các kết quả mạnh mẽ. Các quy tắc chặt chẽ mô tả từng bước cung cấp cho các thương hiệu sự ổn định và các hướng dẫn rõ ràng về những gì cần thực hiện thấy được các kết quả họ muốn.

seo-success-brightedge-800x449

Define (xác định) Trong giai đoạn xác định, có ba vấn đề chính bạn cần định rõ: vấn đề chính của bạn, đối tượng khách hàng chính của bạn và nhu cầu cho sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đầu tiên, đánh dấu chính xác vấn đề là gì và bạn cần đạt được gì sau quá trình này. Ví dụ như bạn muốn tập trung vào doanh thu, thứ hạng và tỷ lệ quảng cáo (share of voice). Cuối cùng, bạn cần xác định các khách hàng này muốn thấy gì. Bạn sẽ cần phải vạch ra các diện mạo người mua mục tiêu với hành trình mua hàng của người mua. Xem xét các kiểu nội dung sẽ thúc đẩy họ chuyển từ một giai đoạn này sang giai đoạn kế tiếp trong hành trình mua hàng. Sau đó sử dụng: • Nghiên cứu từ khóa. Xác định các chủ đề có tỷ lệ tìm kiếm cao nhất và vì thế thu hút chú ý từ các đối tượng khách hàng. • Phân tích trang web. Xem xét các trang trên trang web của bạn mà thu hút chú ý nhất để hiểu rõ hơn những gì khách hàng đánh giá cao trên tên miền của bạn và những gì đã và đang thúc đẩy mọi người trong phễu bán hàng. • Phân tích cạnh tranh. Xem xét các chủ đề mà các đối thủ cạnh tranh của bạn đang bao phủ có thể giúp ích cho trang web của họ. Measure (đo lường) Khi bạn kết thúc quá trình xác định của mình, bạn cần xem xét các số liệu thống kê để biết chính xác mình đang đứng ở đâu. Chú ý xếp hạng hiện thời của bạn cho các từ khóa chính, tỷ lệ quảng cáo, vị trí của bạn so với các đối thủ, và các thông số khác sẽ giúp bạn đo lường được mục tiêu của mình. Thông tin này sẽ cung cấp cho bạn nền tảng từ đó bạn có thể cải thiện. Bạn sẽ có thể sử dụng các con số này để đo lường tăng trưởng của mình và đánh giá thành công mà bạn đang có. Bạn cũng phải xem xét kỹ các quá trình SEO của thương hiệu mình. Trong giai đoạn này, mục tiêu chính của bạn là hiểu được mọi việc đang được kiểm soát nội bộ thế nào. Bạn sẽ tập trung và việc phát hiện các vấn đề ở giai đoạn tiếp theo. Xem xem nộ dung của bạn được tối ưu tốt thế nào và quá trình mà đội ngũ của bạn trải qua khi xác định phải viết về điều gì, phát triển nội dung và phân phối nó. Analyze (phân tích) Giờ là lúc để tiến đến giai đoạn phân tích. Các thương hiệu phải phát hiện các vấn đề đã và đang gây ra các thiếu sót của họ. Ví dụ như việc kiểm tra đánh giá nội dung có thể cho thấy bạn có các khoảng trống nội dung lớn và tư liệu của bạn không di chuyển hiệu quả mọi người từ bước này sang bước kế tiếp trong hành trình mua hàng của khách hàng. Bạn cũng đồng thời thấy rằng các tư liệu của bạn được tối ưu một cách tệ hại hoặc bản thân tên miền của bạn không có độ uy tín cần thiết để đạt được thứ hạng cao nhất. Trong giai đoạn này, tập trung vào việc có được một hiểu biết tốt về môi trường cạnh tranh của bạn. Bạn muốn thấy bạn so thế nào với những đối tượng khác trong ngành của mình về thứ hạng, doanh thu và tỷ lệ quảng cáo. Hãy nhớ là để thành công với SEO, bạn cũng phải vượt trội đối thủ. Bạn không thể cải thiện thứ hạng của mình mà không hiểu được các đối thủ khác. Xem xét những gì các đối thủ của mình đang làm mà đang giúp ích cho họ mà bạn đang thiếu. Điều này có thể gồm các yếu tố như: • Các kiểu nội dung • Các thay đổi của diện mạo người mua • Các từ khóa mục tiêu cụ thể • Nhận diện thương hiệu và nỗ lực tiếp cận - như là việc có thêm các nội dung truyền thông xã hội và bài viết của khách Hãy xem đến các yếu tố này như một cách để hiểu được bạn đang thiếu sót thế nào và bạn có thể cải thiện ra sao. Xem xét các quy trình nội bộ của bạn về sự không hiệu quả hoặc thất bại trong việc tận dụng lợi thế những gì mà công nghệ của bạn có thể làm được. Improve (cải thiện) Ở giai đoạn bốn của mô hình 6 Sigma, đây là lúc để bạn cải thiện các đo lường ban đầu của mình và tiến tới các mục tiêu của mình. Lấy các thông tin bạn có được trong giai đoạn xác định về ai là khách hàng mục tiêu của bạn và mục đích của họ là gì, họ muốn thấy điều gì và bạn muốn đạt được gì. Sử dụng thông tin đó để bắt đầu cải thiện chiến lược SEO hiện tại của bạn. • Xem xét kiểu nội dung và các bước tối ưu bạn cần làm để đạt được mục tiêu. Ví dụ như nội dung mạng xã hội và nội dung lãnh đạo tư tưởng giúp tăng cường tiếp cận của thương hiệu, trong khi nội dung phễu thủ đẩy chuyển đổi và doanh thu. • Sắp xếp nội dung hiện có của bạn với hành trình mua hàng của khách hàng mục tiêu để xem những gì bạn đang có. Xem xem nó phù hợp thế nào so với nội dung mà bạn cần để đạt được mục tiêu. • Bắt đầu việc sản xuất nội dung cần có để bổ sung vào các nội dung thiếu hụt. • Thu thập liên kết trỏ về với một hệ thống phân phối toàn diện. Control (kiểm soát) Khi bạn bắt đầu thấy các kết quả, thì bạn phải sử dụng các đo lường và phân tích để trợ giúp cho quá trình và bảo đảm rằng bạn đi đúng hướng. Bạn sẽ có thể sử dụng những con số để điều hướng các kết quả đầu ra, thay vì việc linh cảm hay suy đoán. Thực thi những quy tắc hiệu quả hơn này sẽ cung cấp cho bạn sự kiểm soát đối với các kết quả đầu ra. • Theo dõi các điều chỉnh bạn đã tiến hành mà dẫn tới các thay đổi tích cực và ghi chúng lại trong quy trình làm việc và mô tả công việc. • Duy trình cẩn thận các hồ sơ về các thông số để xem xét quá trình của bạn và bảo đảm rằng bạn không đi chệch hướng. • Sử dụng đà tăng trưởng để giúp doanh nghiệp của bạn trưởng thành. Thay đổi trọng tâm SEO theo hướng đo lường và phân tích, hành động dựa trên số liệu của bạn khi sử dụng công nghệ để cải thiện các nỗ lực tối ưu của mình. Kết luận Khi mà ngành marketing số và SEO ngày càng trở nên cạnh tranh và bão hòa, các thương hiệu sẽ bị buộc phải cỉa thiện các quy trình của họ và tối đa hóa hiệu quả của mình. Phương thức 6 Sigma có thể là một cách tuyệt vời để đương đầu với vấn đề này và giúp các thương hiệu tìm ra cách để tiến lên. Nguồn: http://searchengineland.com/