Nhà báo Thomas Stern chia sẻ về việc làm thế nào việc chăm sóc doanh nghiệp tại nhà lại giúp đảm bảo cho thành công trên toàn cầu. Việc đưa thương hiệu của bạn tới tầm quốc tế rất thú vị. Bạn tiếp cận với những đối tượng khách hàng chưa từng gặp và quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình trên thị trường toàn cầu. Nhưng mọi cơ hội lớn đều có các thách thức, và một hình ảnh toàn cầu có nghĩa là thời gian và nguồn lực phải được dành ra để hiểu được về thói quy mua sắm, luật pháp và tất nhiên là hành vi trực tuyến. Ngày nay các kết quả tìm kiếm ngày càng được cá nhân hoá, chúng khác nhau ở mỗi quốc gia, thậm chí cả khi trình duyệt, thiết bị và cụm từ tìm kiếm như nhau. Với việc các công cụ tìm kiếm luôn thay đổi và phát triển, điều gì xảy đến khi bạn bổ sung thành phần quốc tế vào trang web của mình? Trước khi bắt đầu một chiến dịch toàn cầu, điều quan trọng là bạn phải phát triển một chiến lược marketing với đối tượng khách hàng địa phương trong tâm trí mình. Hãy xem xét bốn mục dưới đây về việc làm thế nào tham gia tốt nhất với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, nối liền những khác biệt văn hoá và quảng bá thành công thương hiệu của bạn trên toàn cầu. Làm quen với luật lệ vùng Khi bạn tiếp thị tới đối tượng khách hàng toàn cầu, thì thương hiệu của bạn nên nhận thức được tất cả các luật lệ vùng về các sản phẩm, quảng cáo và chiến lược bán hàng cụ thể. Một hiểu biết đầy đủ về thuế, hải quan và luật doanh nghiệp là rất cần thiết, vì các luật lệ này có thể là yếu tố quyết định để xác định xem sự mở rộng đó có đáng giá không. Trong nhiều vùng, việc quảng bá các sản phẩm cụ thể phải được sự phê duyệt của chính phủ hay nhiều cơ quan chính phủ khác nhau. Ví dụ như trong nhiều nước thì quảng cáo về thuốc phải được phê duyệt bởi bộ y tế. Tại Mỹ, sự cạnh tranh được khuyến khích, nhưng có các quy tắc rất khắt khe về thông điệp cạnh tranh. Những nhà cung cấp mạng không dây sẽ thường mô tả bản thân là có dịch vụ tốt nhất và phủ rộng hết các bang. Với các chiến lược bán hàng gây nhầm lẫn kiểu vậy, điều này không phổ biến hoặc không được cho phép ở các nước khác. Cung cấp một cuộc giảm giá hay rút thăm trúng thưởng? Có nhiều khả năng nó khác nhau ở các nước. Hãy đảm bảo rằng việc bán hàng và chiến lược quảng cáo của bạn không xung đột với luật pháp nước sở tại trước khi bạn tiến hành chúng. Điều tương tự đối với dòng sản phẩm thực sự của bạn. Khi bạn bán các sản phẩm tới đối tượng khách hàng thế giới, các sản phẩm đó phải tuân theo các quy định liên quan đến an toàn, vật liệu, hiệu năng và kích cỡ. Tạo ra một trang web thân thiện toàn cầu Có vài bước để tối ưu hoá đúng thiết kế trang web của bạn để phù hợp với khách hàng toàn cầu. Có vài điều cần xem xét khi phát triển một trang web quốc tế, nhưng những điều sau là bắt buộc: • Các bản sao trên-trang: Thiết kế trang của bạn cần phải thích ứng tốt với việc dịch máy. Hãy thử nghiệm và điều chỉnh nếu cần, đảm bảo rằng rào cản ngôn ngữ không làm thiệt hại trong chuyển đổi. • Tốc độ trang: Tốc độ tải và điều hướng trang của bạn rất quan trọng. Nó trở nên quan trọng hơn khi tiếp cận với đối tượng khách hàng toàn cầu. Thay vì việc đặt trang web của mình tại một địa điểm, thì bạn phải cải thiện tốc độ trang bằng cách đặt nó ở máy chủ gần nhất với khách hàng của mình. • Các thành phần thiết kế. Nghiên cứu nhận thức về màu sắc và biểu tượng trong đối tượng khách hàng của bạn và điều chỉnh nếu cần. Cũng cần đảm bảo rằng bạn điều chỉnh các biểu tượng, hình ảnh và logo với ngôn ngữ được sử dụng. • Tiền tệ. Nếu bạn là một thương hiệu thương mại điện tử cung cấp dịch vụ chuyển hàng toàn cầu, hãy đảm bảo rằng bạn cho phép người dùng chuyển đổi giao dịch sang đồng tiền của họ. Hãy đưa ra cho người dùng các lựa chọn, và khiến cho quá trình trở nên dễ dàng hơn với họ. Điều chỉnh chiến lược SEO Đưa các chiến lược marketing của bạn ra quốc tế là một tổng thể của công cụ tìm kiếm đúng đắn, hiểu được các từ khoá và địa phương hoá nội dung. Nghiên cứu xem công cụ tìm kiếm nào được sử dụng trong các thị trường mà bạn sẽ nhắm đến. Tại Mỹ, chúng ta biết Google, Bing và Yahoo là các công cụ tìm kiếm hàng đầu. Nhưng điều này rất khác trên toàn cầu. Thường thì các quốc gia khác sử dụng các công cụ tìm kiếm địa phương hơn, vì các công cụ tìm kiếm dựa trên tiếng Anh không phải luôn làm tốt với các nội dung đặc biệt và có tính văn hoá riêng. Điều quan trọng là làm việc với những người nói tiếng bản địa với chuyên môn trong marketing tìm kiếm để phát triển nội dung và tối ưu trang web của bạn. Mối liên hệ địa phương này sẽ cho phép bạn khám phá ra từ khoá địa phương nào tốt nhất mà bạn nên kết hợp vào trang web và nội dung liên quan của nó. Đừng đưa ra những nội dung hạng-hai với đối tượng khách hàng quốc tế trên trang web và mạng xã hội; hãy địa phương hoá thông điệp của bạn với mỗi thị trường bạn có mặt. Hiểu được các nền văn hoá mới Khi bạn hướng đến mở rộng trên toàn cầu, điều quan trọng là pảhi làm quen với đối tượng khách hàng địa phương. Hãy xem xét làm việc với chuyên gia địa phương. Trải nghiệm này sẽ giúp bạn tiến xa hơn là đọc sách và các báo cáo. Bằng cách hiểu được các nền văn hoá khác và tôn trọng tập quán của họ, bạn sẽ mở rộng thông điệp của bạn trên toàn cầu dễ dàng hơn. Trước khi bạn hiểu một nền văn hoá mới, tối quan trọng là cải thiện được khả năng giao tiếp văn hoá, hiểu được các rảo cản văn hoá hay hoạt động để marketing thành công. Có được nối dung và thông điệp marketing của bạn được dịch thuật là tốt, nhưng việc có nội dung được dịch thuật đó là chưa đủ. Hiểu được văn hoá và các chuẩn mực của nó có thể có một tác động đáng kể tới cách nhìn nhận của đối tượng khách hàng với thương hiệu của bạn. Lời kết Khi mở rộng doanh nghiệp của bạn tới thị trường toàn cầu, mục tiêu của bạn là mở rộng tầm phủ và khiến cho khách hàng quốc tế tìm trang web của mình dễ dàng. Bằng việc hiểu được các nền văn hoá mới và điều chỉnh marketing tìm kiếm, thiết kế trang web và tiếp cận mạng xã hội của mình, bạn sẽ mở đường cho thành công của marketing quốc tế. Nguồn: https://searchengineland.com