Hầu hết những người biết đến internet đều đã biết và tiếp cận với website. Trong kinh doanh online, website có vai trò như một cửa hàng trưng bày sản phẩm ( dịch vụ ). Và trong cửa hàng ( website ) đó sẽ có nhiều gian hàng nhỏ mà mỗi gian hàng tập trung trưng bày chuyên về một dòng sản phẩm, ví dụ: vào một cửa hàng nội thất gia đình sẽ có gian hàng trưng bày sofa, gian hàng giường ngủ, gian hàng tủ bếp…vv với mục đích phân loại sản phẩm để khách hàng dễ dàng tìm kiếm theo nhu cầu của họ thay vì mất thời gian đảo hết lượt tất cả các dòng sản phẩm để tìm ra cái mình muốn mua. Mỗi gian  hàng nhỏ trên website như vậy được gọi là page.

Page là gì?

Web page là một  phần tạo nên website. Mỗi page có 1 URL riêng biệt và chứa những nội dung khác nhau trong đó. Page có thể hiểu đơn giản như là 1 bài post, chuyên mục hay 1 trang thông tin bất kỳ mà bạn nhìn thấy trên website.

Khi bạn truy cập vào một website bạn sẽ thấy có rất nhiều mục như: giới thiệu, sản phẩm, dịch vụ, tin tức,… đó chính là các page của web.

Page là một phần không thể thiếu của 1 website. Nó giúp người dùng nắm bắt dễ dàng những nội dung có trên website. Việc cung cấp các thông tin đầy đủ, bố cục chia các page rõ ràng sẽ là 1 lợi thế lớn để người dùng ghé lại website.

Page có vai trò gì trong seo.

Trong quá trình seo, không nên chỉ chọn mỗi trang chủ để đi backlink cho website đó. Trên thực tế nên dùng cả các page để đi link cho website. Việc đi link cho các page sẽ hiệu quả cho seo hơn là chỉ tập chung vào trang chủ. Trên trang chủ khái quát nội dung tổng quan cho người đọc nhưng các page lại thể hiện một nội dung duy nhất mà khi người đọc nhìn vào là biết trang đó muốn thể hiện nội dung gì.

Không chỉ việc chọn từ khóa  liên quan đến website quan trọng mà việc lựa chọn một trang phù hợp để đi link cho nhóm từ khóa đó mới yếu tố quyết định đến sự thành công. Có một trang web tốt, nội dung phù hợp với từ khóa sẽ được google đánh giá rất cao. Tạo tiền đề tốt để đẩy từ khóa của bạn lên thứ hạng cao của google.