Trong kinh doanh bán hàng online hiện nay thì không ai không quan tâm tới việc chạy quảng cáo google ads bởi khi bạn chạy quảng cáo google ads là ngay lập tức website của bạn được lên top ở những vị trí bắt mắt với người dùng, giúp bạn đưa sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng gần hơn, giúp bán hàng tốt nhất.

Tuy nhiên trong việc chạy quảng cáo đó bạn cần quan tâm đến điểm chất lượng trong quảng cáo Google Ads, vậy điểm chất lượng trong quảng cáo Google Ads là gì? Xin hãy đọc nội dung bên dưới nhé!

Điểm chất lượng là chỉ số đánh giá chất lượng của quảng cáo, từ khóa trong chiến dịch quảng cáo. Khi điểm chất lượng càng cao có thể dẫn đến mức giá thầu cho từ khóa thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn. Chính vì vậy khi chạy quảng cáo Google Ads, các kỹ thuật viên sẽ cố gắng để đạt được điểm chất lượng cao nhất.

Điểm chất lượng được báo cáo trên thang điểm 1-10:

Với các từ khóa có điểm chất lượng >7 thì quảng cáo của bạn đã được tối ưu khá tốt rồi.

Với các từ khóa <7 bạn cần tối ưu lại quảng cáo để tăng điểm chất lượng. Nếu không hãy bỏ các từ khóa có điểm chất lượng quá thấp

Vậy làm thế nào để tăng điểm chất lượng?

Trước tiên, ta cần hiểu điểm chất lượng của Google Ads phụ thuộc vào 3 yếu tố:

  • CTR dự kiến (Tỷ lệ nhấp dự kiến)
  • Mức độ liên quan của quảng cáo
  • Trải nghiệm trang đích
  • Google Ads đưa ra 3 mốc đánh giá (trung bình, trên trung bình, dưới trung bình)

Để tăng điểm chất lượng bạn cần tối ưu 3 yếu tốt trên để đạt được mức trên trung bình.

Sau đây là một số mẹo đơn giản để tăng điểm chất lượng:

Hãy tối ưu trang đích thật tốt: Tốc độ load nhanh, trải nghiệm người dùng trên di động tốt. Bạn có thể sử dụng 2 công cụ mà Google cung cấp sau đây để phân tích và tối ưu trang đích:

Nội dung Quảng cáo và trang đích của bạn càng liên quan đến người dùng, thì bạn sẽ càng có nhiều khả năng thấy Điểm chất lượng cao hơn.

Trong mẫu quảng cáo phải có chứa từ khóa, tuy nhiên không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào trong mẫu quảng cáo gây mất thiện cảm cho người đọc. Mà để tối ưu mẫu quảng cáo tốt nhất hãy nhóm các từ khóa thật sự liên quan lại với nhau, khi đó bạn viết mẫu quảng cáo sẽ rất dễ dàng.

Cuối cùng, hãy cố gắng để thu hút được nhiều click nhất để tăng CTR. Bạn có thể tăng giá thầu từ khóa để đấu vị trí cao nhằm thu hút nhiều click hơn, hoặc cách tốt nhất chính là hãy viết mẫu quảng cáo thu hút nhất. Cách này vừa tiết kiệm chi phí mà lại vô cùng hiệu quả.

Như vậy, để quảng cáo Google ads được tối ưu và hiệu quả nhất bạn cần tăng điểm chất lượng của quảng cáo. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong quá trình tối ưu quảng cáo để tăng điểm chất lượng hãy liên hệ ngay với những chuyên gia của BigSeo, chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn!