Có phải trang web của bạn không chuyển đổi hay không? Cộng tác viên Jessica Foster giải thích làm thế nào tạo ra một thông điệp thương hiệu định hướng SEO để xây dựng uy tín và thúc đẩy chuyển đổi. Một khía cạnh của việc viết nội dung thường ít khi được nhắc tới đó là viết nội dung thương hiệu thân thiện với SEO và thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Tạo nên được sự kết đôi hoàn hảo đó và bạn sẽ ổn trên con đường thúc đẩy chuyển đổi – một trong các mục đích chính của SEO – cho dù bạn làm nó cho bản thân mình hay khách hàng. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu tại sao nội dung thương hiệu lại rất quan trọng – cũng như làm thế nào để quản lý đúng thông điệp cho đúng đối tượng tại đúng thời điểm. Viết bài SEO: Thương hiệu đóng vai trò gì với việc này? Tôi thường nói “2018 là năm của thương hiệu cá nhân” khi thấy các xu hướng năm nay. Dù các thương hiệu doanh nghiệp quy mô lớn là quan trọng, tôi vẫn thấy ngày càng nhiều khách hàng đang tìm cách đặt một “bộ mặt” vào doanh nghiệp mà họ muốn làm việc cùng. Việc đơn giản là thúc đẩy truy cập tới trang hay chia sẻ cả tấn bài viết trên mạng xã hội là chưa đủ. Bạn phải xây dựng một kết nối với khách hàng của mình để thúc đẩy sự tín nhiệm và thiết lập bạn như một nguồn tin cậy trong thị trường của mình. Viết bài SEO liên quan rất nhiều thứ hơn là việc chỉ đơn giản viết bài cho Google, hay thậm chí viết cho đối tượng khách hàng của bạn. Nó là cân bằng của cả hai, và để làm một cách hiệu quả, bạn thường phải suy nghĩ xa hơn. Để hiểu rõ hơn thì viết bài SEO là một cách viết thân thiện với SEO và nói chuyện được với khách hàng của bạn theo một cách thu hút và chuyển đổi họ. Nó không phải là việc đơn giản chèn vào các từ khóa và sau đó bỏ đi. Thực tế thì mọi người thường hỏi tôi về mật độ từ khóa với việc viết bài của tôi, và sự thực thì thông số đó thường không có trong suy nghĩ của tôi. Nếu bạn thực sự chia sẻ nội dung chất lượng cao, chính xác và đầy tính thông tin mà trả lời được câu hỏi khách hàng bạn có, thì nó đã đang thân thiện với SEO. Sau đó bạn chỉ cần làm nghiên cứu để xác nhận rằng các cụm từ đó có truy cập và mức độ cạnh tranh mà bạn mong muốn. Như tôi đã nói ở trên, thông điệp thương hiệu của bạn là một thành phần quan trọng trong viết bài SEO – thường bị bỏ qua bởi người viết và các chuyên gia SEO. Nó đóng một vai trò lớn trong việc bạn viết, bạn viết cho ai, hành động mà bạn muốn họ tiến hành và hơn thế nữa. Vậy thì làm thế nào bạn khai thác được thông điệp thương hiệu để viết nội dung SEO? Làm thế nào để tìm thông điệp thương hiệu Thiết lập một thông điệp thương hiệu là một bước quan trọng trong việc bắt đầu một doanh nghiệp, cho dù rất nhiều chủ doanh nghiệp bỏ qua bước này. Có lẽ họ đã tìm hiểu thị trường, tìm hiểu được khách hàng mục tiêu và biết được những gì họ cung cấp, nhưng họ không kết hợp chúng với nhau. Kết quả là trang web và marketing sao chép những thứ đơn điệu ấy. Cuối cùng nó chỉ có rất nhiều thuật ngữ chung chung và không thực sự nắm bắt được bản chất là doanh nghiệp đó làm gì. Hậu quả là gì? Cho dù các khách hàng tiềm năng đến được với trang của họ, họ sẽ không hiểu được trang web về điều gì và các dịch vụ nào được áp dụng với chúng. Nếu họ không thấy được kết nối, họ sẽ không chuyển đổi. Để tìm được thông điệp thương hiệu cho một doanh nghiệp, có một vài câu hỏi cơ bản phải trả lời. Sau đây là vài câu hỏi sẽ giúp ích khi nói đến việc tìm được đúng thông điệp cho đối tượng khách hàng cụ thể của bạn.