Làm thế nào để SEO web hiệu quả? – Bí mật từ chuyên gia

Làm thế nào để SEO web hiệu quả? Là câu hỏi mà không chỉ các chủ doanh nghiệp quan tâm mà các seoer cũng rất đau đầu. Việc làm SEO không khó nhưng để lựa chọn cách thức triển khai như thế nào để phù hợp và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp là điều không dễ dàng.

Một quy trình SEO chuẩn sẽ bao gồm các công việc:

1. Nghiên cứu từ khóa

Việc nghiên cứu từ khóa trước khi triển khai giống như việc bạn thiết kế một căn nhà. Nếu bạn thiết kế sai thì chi phí sửa chữa có khi còn đắt hơn xây dựng mới hoàn toàn. SEO là một môi trường cạnh tranh, khi bạn thấy một từ khóa ngon lành thì đối thủ cũng vậy. Chính vì vậy việc lọt vào Top 10 lại càng trở lên khó khăn. Hay có trường hợp từ khóa lên TOP, website có nhiều visitors nhiều nhưng vẫn không bán được hàng.
Chính vì vậy, công việc đầu tiên trước khi triển khai SEO là bạn phải xây dựng được một bộ từ khóa phù hợp với sản phẩm dịch vụ của mình, có khả năng chuyển đổi ra mua hàng cao và phải lựa chọn từ khóa vừa với sức mình.

2. Tối ưu website (SEO onpage)

Sau khi đã lựa chọn được bộ từ khóa phù hợp công việc tiếp theo của bạn là tối ưu lại website hay còn gọi là SEO onpage. Việc tối ưu lại website theo các yếu tố SEO sẽ giúp Google dễ dàng đọc và hiểu nội dung trang web và điều hướng Google Bot theo các từ khóa bạn đã lựa chọn. Nếu như so sánh việc xây dựng bộ từ khóa SEO như thiết kế một ngôi nhà thì tối ưu website chính là xây dựng nền móng của ngôi nhà đó.

Làm thế nào để SEO web hiệu quả? - Bí mật từ chuyên gia
Làm thế nào để SEO web hiệu quả? – Bí mật từ chuyên gia

Để thực hiện tối ưu website bạn sẽ cần triển khai tối ưu lại các đường dẫn (URL), thẻ tiêu đề (Title), mô tả (Description)…Cấu trúc, bố cục website đầy đủ các danh mục và bài viết sản phẩm, thông tin phục vụ nhu cầu tìm kiếm.

3. Xây dựng nội dung website

Khi mới bắt đầu triển khai SEO hãy tập trung sản xuất nội dung thương xuyên, nội dung phù hợp và có giá trị cao. Nội dung phải đa dạng: nội dung cố định (giới thiệu sản phẩm), nội dung cập nhật, nội dung theo xu hướng (trends content), nội dung lan toả (viral content)

Tầm quan trọng của nội dung trong SEO
Tầm quan trọng của nội dung trong SEO

Google đánh giá cao những nội dụng mới chính vì vậy những website có nội dung copy sẽ không được Google đánh giá. Để có nội dung tốt, bạn phải xây dựng nội dung có hệ thống và hướng đến người đọc (insight), nhằm thu hút người đọc cũng như các bot. Tiêu chí bản quyền là một điều được Google nhấn mạnh trong năm nay với Google Authorship.

4. Xây dựng liên kết cho website

Xây dựng liên kết cho một website hay còn gọi là backlink là việc xây dựng liên kết từ trang này sang trang khác. Google sử dụng số lượng và chất lượng backlinks trỏ tới một trang web là yếu tố quan trọng để xác định thứ hạng của website.

links-chain-ss-1920

Nhưng việc xây dựng backlink không hề đơn giản như bạn nghĩ. Chỉ cần vài liên kết từ những website xấu, số lượng link tăng đột biến, các anchor text giống nhau, bạn sẽ bị Google cho tụt hạng từ khóa ngay lập tức.

5. Mạng Xã hội

Kể từ khi Google sử dụng dữ liệu Facebook, Twitter làm dữ liệu xếp hạng thì mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng của SEO. Vai trò của mạng xã hội trong SEO:

  • Xây dựng backlink
  • Tăng traffic
  • Tăng độ phổ biến của website

Nếu nội dung bạn hấp dẫn, người dùng khi truy cập website sẽ bấm các nút tương tác và bạn nhận được rất nhiều truy cập nhờ lan truyền trên mạng xã hội.

Dịch Vụ Seo Tp.HCM
Dịch Vụ Seo Tp.HCM

Để thực hiện được một quy trình đầy đủ các bước như trên doanh nghiệp của bạn cần có một đội làm SEO với 1 leader đầy kinh nghiệm. Với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn hay các công ty chuyên về thương mại điện tử để có một đội ngũ nhân sự như vậy sẽ không có gì khó khăn. Nhưng với một doanh nghiệp nhỏ, chi phí đầu tư cho marketing online ít thì việc đầu tư một đội ngũ nhân sự như vậy là điều không thể.

Vậy doanh nghiệp nhỏ làm thể nào để làm SEO web hiệu quả?

Thấu hiểu được những trăn trở của các doanh nghiệp nhỏ, BigSEO đã đưa ra giải pháp làm SEO web hiệu quả nhờ công nghệ chuyên nghiệp hóa của mình. Với kinh nghiệm làm việc cho 300 khách hàng từ năm 2005, chúng tôi đã nghiên cứu ra những phương pháp SEO phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ giúp tiếp kiệm chi phí cho khách hàng nhưng vẫn đem lại hiệu quả.

Việc làm SEO của chúng tôi dựa trên một hệ thống hàng trăm website vệ tinh được xây dựng lâu năm theo quy trình SEO chuẩn với một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp website của bạn có vị trí cao trên kết quả tìm kiếm của Google.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá tốt nhất:

Miền Bắc: 098 970 1431

Miền Nam: 093 825 1869