Bạn có biết rằng “có đến 90% khách hàng click vào quảng cáo Google ads nhưng đã thoát ngay mà không để lại thông tin hay thực hiện mua hàng” Và “có đến 70% nguyên nhân là do trang đích”. Vì vậy để để tăng lượng chuyển đổi click vào quảng cáo thành khách hàng, việc đầu tiên bạn cần là “Cải thiện trang đích” Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn cải thiện trang đích và trải nghiệm của khách hàng trên trang web.

1. Tạo trang đích có liên quan tới sản phẩm khách hàng tìm kiếm

Dẫn khách truy cập từ quảng cáo đến một trang có liên quan trực tiếp đến văn bản quảng cáo và từ khóa của bạn. Đối với các cụm từ tìm kiếm chung chung, bạn có thể đưa người dùng đến trang chủ. Nếu quảng cáo của bạn đề cập một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, quảng cáo phải dẫn người dùng đến trang dành riêng cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

2. Tạo dựng sự tin tưởng

Khi đã tạo được trang đích có liên quan tới sản phẩm/dịch vụ khách hàng tìm kiếm, việc tiếp theo bạn cần làm là hãy tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Khi đã chiếm được sự tin tưởng của khách thì việc chốt đơn sẽ vô cùng đơn giảm. Vậy làm thế nào để có được sự tin tưởng đó? Nếu doanh nghiệp của bạn đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực đang kinh doanh, hãy thể hiện điều đó trong trang đích. Thể hiện bằng hình ảnh và các bài đánh giá, review của khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

3. Hãy thu hút kêu gọi khách hàng hành động

Sau khi đã tạo được sự tin tưởng của khách, lúc này bạn cần thu hút và kêu gọi khách hàng hành động như “Call”, “Đăng ký”, “báo giá”… Đi thẳng vào trọng tâm bằng cách dùng dấu đầu dòng hoặc danh sách, nút kêu gọi hành động to, rõ ràng, thu hút.

4. Tối ưu trải nghiệm trang đích

Cung cấp cho người dùng trải nghiệm thống nhất trên các nền tảng. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản trang web trên thiết bị di động của trang đích cho quảng cáo trên thiết bị di động hoặc đảm bảo rằng trang web của bạn có thiết kế thích ứng. Giảm thời gian tải trang đích vì hơn một nửa khách truy cập sẽ rời khỏi một trang web mất hơn 3 giây để tải.* Hãy kiểm tra điểm số trang web của bạn trên thiết bị di động nhằm đảm bảo bạn không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng.

Link test https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

Chúc các bạn có những trải nghiệm tốt nhất với google adwords nhé!