Sử dụng các ý kiến của chuyên gia trong nội dung để khi bạn xây dựng nó thì các liên kết sẽ đến với bạn. Chúng ta đều biết tầm quan trọng của nội dung tốt, và chúng ta cũng biết rằng nếu không có các liên kết phù hợp, có uy tín với số lượng đáng kể, thì kể cả nội dung tuyệt vời cũng sẽ không hoạt động tốt trong tìm kiếm. Tuy nhiên thứ mà phần lớn mọi người không biết, đó là cách để xây dựng một cách hiệu quả - hay là nhận được – các liên kết phù hợp và uy tín đó. Chắc chắn mọi người đều hiểu được khái niệm cơ bản về tiếp cận liên kết, và vài người làm SEO thậm chí còn có được kết quả đáng kể từ nó, nhưng rất ít người thực sự tối ưu hướng tiếp cận của mình. Và xem xét đến toàn bộ công việc của chúng ta đều xoay quanh tối ưu hóa, thì các chu trình của ta cũng cần phải được tối ưu. Bạn càng làm hiệu quả trong các hoạt động xây dựng liên kết, thì các kết quả sẽ càng ấn tượng và có lợi. Chỉ vì bạn đã xây dựng nó, không có nghĩa là liên kết sẽ đến với bạn. Vì vậy hãy dành một phút để phân tích hướng tiếp cận sai, và sau đó tôi sẽ chia sẻ một hướng tiếp cận chúng tôi sử dụng tại Spartan Media (công ty tôi) mà sẽ luôn thành công. Hướng tiếp cận sai Nếu bạn giống như hầu hết các SEO, thì bạn tạo ra một nội dung tốt và sau đó thực hiện một nhiệm vụ là quảng bá với trang web để liên kết tới nó. Tôi nghĩ đó là hướng tiếp cận sai. Nó dường như là một cách tốt để xây dựng liên kết, nhưng tôi nghĩ đó là một hướng tiếp cận ngược. Bạn đã tạo ra nội dung trước và sau đó cố gắng thuyết phục mọi người nó đáng để liên kết tới. Có thể vậy, hoặc có thể không, nhưng bạn đang thực hiện hành động tương đồng với việc bán hàng tới cửa từng nhà. Bạn đang quảng bá cùng “sản phẩm” tới một đối tượng khách hàng chung với hy vọng bạn sẽ gặp ai đó sẽ đồng ý rằng nội dung đó tốt và sẽ liên kết tới nó. Về cơ bản là bạn đang đi gõ cửa từng nhà, cố gắng để bán máy hút bụi cho các bà nội trợ vào những năm 1950. Đó không phải là một ý tốt. Phần lớn mọi người sẽ không liên kết tới nội dung của bạn, cho dù nó tuyệt thế nào, bởi vì gần như không có lợi gì cho họ cả. Chắc chắn là chúng ta đều được đào tạo để giảng giải rằng “điều này sẽ có giá trị với khách hàng”, nhưng cả bạn và người bạn quảng cáo biết rằng nó thực sự chủ yếu là có giá trị với bạn. Cho tới khi nó không như thế. Hướng tiếp cận thành công Giờ ta biết được tại sao tạo ra nội dung đầu tiên và sau đó cố để xây dựng liên kết tới nó không phải là một ý tưởng tốt nhất, hãy xem xét một cách tiếp cận thông minh hơn. Sử dụng nội dung là tốt, chúng ta chỉ tiến hành sắp xếp lại vài thứ trong quy trình và có tính chiến thuật hơn một chút trong cách ta phát triển nội dung của mình. Điều này sẽ tạo ra một lợi ích mạnh mẽ để những người khác liên kết tới nó. Dưới đây là cách ta làm điều này: 1. Ta xác định một chủ đề mà ta muốn có thứ hạng. Điều quan trọng để nhớ là ta cần suy nghĩ vượt khỏi khái niệm cũ về “các cụm từ khóa” và nghĩ đến các chủ đề từ khóa chung hơn. 2. Ta xác định các trang web và người gây ảnh hưởng phù hợp và có uy tín để nhắm mục tiêu vào việc phát triển và tiếp cận nội dung. Chúng ta sẽ có lợi từ việc nhận được một liên kết từ các trang web đó dưới góc nhìn thuật toán, nhưng cũng quan trọng đó yếu tố con người. Chúng ta không chỉ nhắm mục tiêu đến những người quản lý một trang web, mà còn cả những người tạo thành bộ mặt xã hội của công ty. Nói chúng, người đó càng được biết đến nhiều trong ngành mà ta nhắm mục tiêu thì càng tốt. 3. Chúng ta kết nối với những người gây ảnh hưởng đó với mục đích là trích dẫn họ như là chuyên gia chính. Điều quan trọng là tiếp cận điều này với một kế hoạch có cấu trúc. Nếu bạn chỉ gặp gỡ một cách ngẫu nhiên, bạn sẽ mất đi rất nhiều hiệu quả và mọi thứ sẽ thất bại. Một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) có thể có ích ở đây. Ta sử dụng một CRM được tích hợp với hệ thống email, thứ sẽ giúp theo dõi các chiến dịch một cách dễ dàng. Nếu bạn không có một hệ thống CRM, hãy tổng hợp tên, thông tin liên hệ và các dữ liệu khác vào một bảng tính. Khi ta tìm ra và xác định được ai là những người gây ảnh hưởng của mình, ta hỏi ý kiến của họ về một chủ đề cụ thể. Điều này thường được tiến hành thông qua email, nhưng tiếp cập qua điện thoại và mạng xã hội cũng tốt, đặc biệt nếu bạn thấy khó khăn để tìm được một địa chỉ email. Vì bạn đang cố gắng trích dẫn họ như là một chuyên gia về một chủ đề, bạn sẽ tìm được những người sẵn dàng phản hồi và chia sẻ chuyên môn của họ. Mọi người thích sự công khai, và phần lớn sẽ nắm bắt cơ hội để thấy tên mình trên báo. Tận dụng điều đó để có lợi cho bạn. Giờ bạn đã có một nền tảng vững chắc. Bước tiếp theo là bắt đầu tạo ra nội dung. Hãy nhớ là nội dung chất lượng trung bình sẽ không làm tốt ngày nay, và điều đó đặc biệt đúng khi sử dụng cách tiếp cận này. Khi bạn có một nội dung tốt với vài trích dẫn từ những người gây ảnh hưởng trong ngành, thì điều tốt sẽ đến. Ta sẽ gửi họ một bản nháp để đánh giá và đề nghị các nhận xét và ý kiến bổ sung. Phần lớn mọi người bổ sung thêm nội dung và điều đó tốt cho họ và bạn. Ta cũng gửi một bản nháp để cho những người gây ảnh hưởng thấy phấn khích khi thấy tên họ trong một xuất bản khác và gợi nhớ họ về bài viết. Ta đang khiến nó trở thành sự thực (trước khi nó là thực) và trong quá trình đó, xây dựng sự hứng khởi chờ đợi. Tùy thuộc vào độ dài của nội dung, bạn có thể bổ sung vài trích dẫn. Khi đội ngũ của tôi tạo ra nội dung như thế, nó ở dạng dài và thường ở trong khoảng 2.000 đến 5.000 chữ. Với điều kiện đó, tôi thường thoải mái bổ sung ba tới bảy trích dẫn, nhưng điều đó có thể khác nhau, dựa vào kiểu và cách mà nội dung được định dạng. Khi nội dung được xuất bản, bước cuối là báo cho những người gây ảnh hưởng biết rằng nó đã phát hành và họ có thể tìm nó ở đâu. Khi điều đó xong và chuyên gia thấy được các nỗ lực của ta đem vào trong nội dung, họ sẽ đề nghị liên kết. Đây là một lý do chúng ta tập trung vào các vị trí lâu năm trong một công ty. Nếu một CEO được trích dẫn và nói với những người làm marketing và quản trị web liên kết tới nó, bạn có thể chắc chắn là họ sẽ làm thế. Cách tiếp cận này đòi hỏi việc tạo ra nội dung thực sự tốt. Chỉ đơn giản đưa các trích dẫn vào một bài báo tầm thường sau đó yêu cầu một người gây ảnh hưởng được trích dẫn trong bài báo liên kết tới nó sẽ là sự lợi dụng rõ ràng, mất đi hết giá trị và hoàn toàn không hiệu quả. Tại sao phải tốn thời gian tìm một nguồn gây ảnh hưởng để trích dẫn nếu người đó sẽ không ủng hộ bài viết? Hãy làm đúng bằng cách tạo ra nội dung tốt. Tái định hướng nội dung cũ với các trích dẫn mới Phần lớn nội dung hay các trang web của bạn sẽ cần đôi lúc phải được cập nhật, vì vậy hãy xem đây như là một cơ hội để bổ sung các chuyên gia mới. Bạn sẽ vẫn tiếp cận tới họ theo cùng cách đó, nhưng thay vì một nội dung mới, bạn sẽ bổ sung nội dung mới vào nội dung mà bạn đang cập nhật. Không có gì thay đổi trong cách tiếp cận của bạn. Tìm cơ hội trước khi xây dựng nội dung Chúng ta đều muốn hiệu quả và có lợi hết mức trong khi đem lại giá trị lớn nhất. Bằng cách xác định một vài trang web và chuyên gia trước, bạn có thể phát triển nội dung hiệu quả hơn mà những người đằng sau các trang web đó có khả năng liên kết tới cao hơn. Nguồn: https://searchengineland.com/