Những hướng dẫn chung và thước đo tối thiểu thế nào? Tôi không muốn quan tâm đến các thước đo số liệu, nhưng khách hàng thì có. Sẽ dễ dàng hơn cho một số khách hàng khi nói với bạn là họ cần tối thiểu độ Uy tín Tên miền (Domain Authority - DA) là 30 cho một trang hơn là việc giải thích ý tưởng của họ. Chúng tôi có các hướng dẫn nội bộ của mình, và tôi sẽ điểm qua chúng với khách hàng, hỏi xem họ có bổ sung khác không và họ muốn có những thước đo số liệu nào. Tôi muốn ngay từ đầu biết rằng một khách hàng nghĩ DA 35 là tệ và sẽ không vui trừ khi DA là 50. Tôi muốn biết về việc khách hàng nghĩ rằng nên tránh các trang du lịch. Tất cả điều này có nghĩa rằng khách hàng sẽ vui hơn nếu bạn mang tới các liên kết. Các cuộc họp, cuộc điện thoại khác và điều tương tự thế sẽ thế nào? Chính vì cách chúng tôi tính phí, nên đây là một một điều khó để tính toán. Chúng tôi tính phí theo một liên kết thành công, vì thế ngoài một báo cáo hàng tháng, mọi thứ khác cần phải được đồng thuận. Vài khách hàng muốn liên hệ nhiều, và vài khách hàng chẳng bao giờ liên hệ với chúng tôi. Dường như những khách hàng trả tiền ít lại là người đòi hỏi nhiều nhất, bởi vì nhiều lý do khác nhau. Tôi muốn đưa ra một lịch trình dự kiến hơn là để họ khó chịu về việc tôi không có 5 giờ một tuần để cuộc gọi hội nghị với họ. Sẽ thế nào nếu đội của bạn xây dựng một liên kết mà khách hàng không thích?

angry-annoyed-client-ss-1920-600x400

Đây là vấn đề lớn. May mắn là hiếm khi khách hàng thực sự ghét liên kết mà chúng tôi xây dựng cho họ, nhưng nó chắc chắn xảy ra. Trong trường hợp đó, chúng tôi phải gỡ liên kết xuống, nhưng phải làm việc về một thỏa thuận thanh toán cho người lao động. Bởi lẽ việc gỡ một liên kết có thể khó khăn, chúng tôi lại muốn đảm bảo cho mối quan hệ với khách hàng tốt đẹp, vì vậy hãy luôn đề cập tất cả vấn đề này với khách hàng. Tôi thấy rằng sẽ tránh được các vấn đề tiêu cực nếu như có đàm phán trước. Hãy hỏi về các hướng dẫn để xem liệu nó có hợp lý với bạn không. Trường hợp tốt thì sẽ không có vấn đề gì lớn. Ai sẽ có trách nhiệm liên tục theo dõi hồ sơ liên kết?

lfmwatch-800x265

Phần lớn khách hàng hiện thời của chúng tôi xử lý việc này. Tuy nhiên vì chúng tôi đã thiết lập một mối quan hệ tốt với họ, nếu họ thấy có gì đó cần được điều chỉnh, họ sẽ cho chúng tôi biết, và chúng tôi cũng làm tương tự như vậy. Tôi không phiền nếu khách hàng hoặc đội SEO của họ làm điều này, và tôi không phiền nếu làm điều này, tuy nhiên chúng tôi chắc chắn muốn biết là có ai đang làm nó. Những rủi ro nào liên quan tới từng chiến lược? Đây là điều quan trọng mà tôi thực sự không thể tin được khi tiếp nhận một các chiến dịch từ một công ty chưa bao giờ tính đến các rủi ro liên quan tới điều họ đang làm. Chúng tôi nhắc đi nhắc lại điều này ngay từ đầu, trước khi chúng tôi ký hợp đồng. Tôi nghĩ rằng bất cứ công ty nào làm gì đó rủi ro đều cần phải thông báo cho bạn về các nguy hại mà điều đó có thể gây ra. Nhưng như chúng ta đều biết, thực tế không phải lúc nào cũng như thế - vì thế với khách hàng, hãy chắc chắn là bạn hỏi về việc này và thấy thỏa mãn với câu trả lời. Một thực tế là vì nhiều lý do, vài khách hàng sẽ muốn dùng những chiến lược rủi ro. Tôi không có vấn đề gì với điều đó, nhưng tôi đảm bào rằng họ đều hiểu chính xác về điều xấu có thể xảy ra. Là người xây dựng liên kết, làm thế nào để tôi có thêm thông tin để giúp tôi có những ý tưởng nôi dung tốt hơn? Vài khách hàng của chúng tôi giới thiệu với chúng tôi các thành viên chủ chốt khác trong công ty, và tôi rất thích khi điều này. Đặc biệt tôi thích được trao đổi với nhóm làm nội dung của họ. Tôi cũng theo dõi họ trên các nền tảng mạng xã hội, đăng ký theo dõi bản tin của họ và thiết lập thông báo về các thương hiệu của họ để tôi có thể biết điều gì đang xảy ra, ngay cả khi họ không nói với tôi. Tôi cũng chưa bao giờ có khách hàng nào thấy phiền khi tôi liên hệ với họ để hỏi “Có điều gì lớn đang diễn ra có thể giúp tôi xây dựng liên kết tốt hơn không?”. Hãy luôn nhớ rằng đừng ngại khi liên hệ và hỏi. Là khách hàng, làm sao để tôi liên quan mà không gây ra vấn đề lớn nào về can thiệp kiểm soát?

keyboard-control-ss-800-598x400

Không có cách nào thực sự tốt để hỏi câu hỏi đó. Tôi thích việc khách hàng có liên quan nhiều hơn, nhưng vẫn có một số khách hàng không có kinh nghiệm nào về liên kết ra lệnh cho tôi và phớt lờ các cảnh báo của tôi về việc lạm dụng các đoạn text chứa liên kết (anchor text) giống hệt nhau. Tôi cũng nhận thấy là việc có thể từ chối khách hàng không phù hợp với cách mà chúng tôi làm việc là xa xỉ, tuy nhiên đó là mấu chốt để chúng tôi tránh các vấn đề kiểm soát. Chúng tôi làm việc theo một cách cụ thể, vì thế chúng tôi cho khách hàng được biết về điều này. Sau đó làm việc về những gì mà họ mong muốn, và nếu chúng tôi không ăn khớp thì chúng tôi không làm việc với nhau. Là một khách hàng, bạn cần phải hỏi nhiều câu hỏi như bạn có thể giúp như thế nào, mức độ can thiệp mà người khác muốn và những câu hỏi tương tự thế. Nhớ rằng hầu hết các đội ngũ xây liên kết sẽ rất cởi mở để nghe ý kiến của bạn, và bạn cũng nên tin tưởng giao phó các chiến dịch của bạn cho họ. Những tháng đầu của một chiến dịch xây dựng liên kết rất quan trọng, theo ý kiến của tôi, bởi vì đó là lúc bạn các bạn biết được mình làm việc hợp nhau như thế nào. Nếu đội xây dựng liên kết làm gì khiến bạn thấy không thích, hãy nói ra điều đó. Nếu họ không nói với bạn là họ đang làm gì, hãy chạy xa. Kết: Bạn có thể làm việc tốt hơn nếu như có sự trao đổi tốt hơn, thiết lập các ranh giới và nhận thức về kỳ vọng của mỗi bên. Cả hai bên đều nên chân thành, đặc biệt trong giai đoạn đầu của mối quan hệ, bởi vì sự trao đổi kém có thể dễ dàng làm mất đi những gì có để hình thành một mối quan hệ đối tác tuyệt vời. Nguồn: http://searchengineland.com/