Không được ai phản hồi lại với các email tiếp cận liên kết của bạn? Đây là bài viết xem xét tại sao chúng thất bại và bạn có thể làm gì để cải thiện tỷ lệ mở thư và cuối cùng là số lượng liên kết. Nếu bạn đã từng xây dựng liên kết, bạn sẽ biết quá trình đó khó khăn và tẻ nhạt thế nào. Thật tuyệt nếu mọi thứ làm việc thật hoàn hảo, nhưng các trường hợp đó ngày càng hiếm hơn. Các hòm thư bị tràn ngập bởi các email không được chào đón, và sự spam đang ở mức độ cao. Bạn có thể gặp vấn đề với các yêu cầu vô lý từ khách hàng, hay người mà bạn tiếp thị nội dung có thể có một ngày tồi tệ. Người xây dựng liên kết giỏi phải làm gì? Làm sao bạn có thể gây chú ý với ai đó và quảng bá nội dung của mình khi mọi ngươi đề cố gắng làm thế? Hãy phân tích các khía cạnh chính của một chiến dịch tiếp cận xây dựng liên kết và xem xét các cách và nguồn lực giúp các email của bạn được mở và phản hồi. Nội dung Vấn đề số một với việc có các liên kết tốt đó là nội dung tốt. Nội dung tốt có thể quyết định thành bại của xây dựng liên kết. Nếu bạn không có nội dung tốt, việc có được liên kết khó gấp 10 lần khi bạn không có thứ gì đó độc đáo và giá trị để cung cấp. Tôi cảm thấy điều đó cũng đúng khi bạn mua các liên kết, trừ khi bạn đang làm với các trang tồn tại chỉ để bán liên kết và quảng cáo. Rất nhiều quản trị web đang trở nên ngày càng miễn cưỡng khi liên kết trừ nội dung chất lượng, thứ hữu ích cho người đọc của họ. Tôi đã làm rất nhiều chiến dịch với nội dung tệ hay không có gì cung cấp ngoài trang bán hàng hay trang sản phẩm, và tỷ lệ chuyển đổi với các chiến dịch đó thấp hơn nhiều so với khi chúng tôi có thể cung cấp các nguồn nội dung tốt. Chúng tôi đã thấy vài chiến dịch với tỷ lệ chuyển đổi 80-90% khi chúng tôi cung cấp các hướng dẫn hay kèm video. Dưới đây là vài cản trở tôi gặp phải khi quản lý chương trình tiếp cận nội dung và các cách để xử lý chúng. Khi một trang lưu trữ đã có nội dung tương tự. Nếu bạn không xem xét xem liệu chủ đề hay kiểu nội dung bạn tiếp thị có ở trên trang mục tiêu của bạn không, thì bạn có thể bỏ phí rất nhiều thời gian. Tôi đã gặp vấn đề lớn với điều này. Tất nhiên có giải pháp dễ dàng, và đó là tìm kiếm nhanh site: với vài từ khóa chính trong nội dung của bạn để xem liệu chúng có thứ gì đó tương tự hay chưa. Nó rất đơn giản, nhưng cũng là một lỗi mà tôi mắc phải nhiều lần, đáng buồn là vậy. Nội dung không phù hợp với người đọc của họ. Rõ ràng là bạn không muốn thử và mua một bài viết về giống chó tốt nhất với trẻ em vào một trang blog tập trung vào sức khỏe người cao tuổi, bởi vì nội dung đó sẽ không phù hợp. Có thể người cao tuổi có người cháu có thể muốn một chú chó con, nhưng về tổng thể thì trang sức khỏe người cao tuổi sẽ không giữ nội dung về chó con. Tôi đã tiếp cận để lưu các bài viết về bể bơi vì một nhân viên đã viết một bài báo và nói về việc anh ta đã từng làm cho một công ty có xây bể bơi. Bài báo đó không phải về bể bơi, nó chỉ nhắc qua đến nó, và cuối cùng chúng tôi cũng nhận được các email. Đây là một ý tốt khi dành thời gian đánh giá các trang web để chắc chắn nội dung của bạn sẽ phù hợp. Việc đảm bảo rằng một trang web có “giọng điệu” đúng cũng quan trọng như là việc đảm bảo nó có đúng đối tượng khách hàng. Chúng tôi đã cố có liên kết tới nội dung và tiếp cận sai với các trang có góc nhìn chính trị với các trang có trong bài viết chúng tôi cung cấp. Nội dung không đáng để liên kết. Đây là một chủ đề nhạy cảm, vì không ai nghĩ rằng con của mình xấu xí cả. Vài khách hàng dường như có ý nghĩ là bất cứ nội dung nào họ sản xuất đều đáng liên kết, nhưng trong thực tế thì không. Chúng tôi thấy rằng hiển thị những phần thành công của nội dung trên cùng chủ đề giúp những nhà phát triển nội dung hiểu được các thành phần cần phải được bổ sung vào để khiến nội dung đáng liên kết hơn. Khám phá và phát hiện tiềm năng Đây là chỗ mà đội ngũ của tôi và tôi dành phần lớn thời gian và trải nghiệm sự mệt mỏi nhất. Trong khi tôi nghĩ rằng xây dựng liên kết không hề thay đổi trong 10 năm trước, thì có một điều tôi để ý là: phát hiện các trang web tốt tốn nhiều thời gian hơn so với trước. Thật tẻ nhạt khi phải làm điều này thủ công, nhưng làm việc với các công cụ tự động. Các trình thực thi tiên tiến có thể làm chậm bạn đi với các mã CAPTCHA. Dưới đây là vài mẹo để giúp bạn khám phá và phát hiện tiềm năng. 1. Bạn quá tham lam và liên hệ với mọi trang nhìn có vẻ tốt. Theo tôi, đây là sự lãng phí thời gian lớn với bạn và người quản trị web bạn đang liên hệ. Bạn có thể định tung lưới lớn, sau đó sắp xếp lại. Điều làm làm tốt trong các ngành nhỏ hay đặc thù. Nhưng tổng thể thì sao? Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy bạn đang dành thời gian để phản hồi với rất nhiều quản trị web với các trang web không phù hợp. Thật khó để cung cấp thứ gì đó sau đó dừng lại và nói “Xin lỗi tôi không thể làm điều này”. Bạn thực sự cần phải xem xét từng trang bạn muốn đặt quan hệ hay chịu rủi ro khi chạy theo các trang và các liên kết có thể làm hại đến hồ sơ liên kết của bạn. 2. Bạn không biết làm sao để tìm các trang làm đối tác liên kết tốt. Trong khi tôi yêu thích các trình thực thi tiên tiến, thì chúng có thể làm mọi thứ chậm đi, đặc biệt nếu bạn không biết cách dùng chúng đúng đắn. Nếu bạn thực sự cụ thể với các tìm kiếm, thì bạn có thể thấy rất ít kết quả; nhưng nếu bạn đi quá rộng, thì bạn sẽ có ccs trang sử dụng từ khóa đó nhưng không liên quan tới ngành của bạn. Sử dụng nhiều công cụ để khám phá; vì không có công cụ nào trả về mọi thứ bạn cần. Sử dụng hạn dùng thử trên của các công cụ trả phí để bạn thấy công cụ nào làm tốt nhất với họ. 3. Bạn quá quan tâm vào các thông số và bỏ qua nhiều trang tốt. Một trong các điều gây phiền nhiễu của tôi là khi các khách hàng đưa ra một bộ các hướng dẫn cụ thể như sau: • Không có liên kết nào trong các bài viết mà có liên kết khác trong nó. • Không có liên kết trong bài viết trừ khi có nhiều hơn hai liên kết ra ngoài. • Không có liên kết trong bài viết có ít nhất ba bình luận. • Đừng sử dụng một trang trừ khi nó có một điểm số độ tin cậy cao được báo cáo bởi các công cụ SEO. Tôi hiểu được các thông số có thể giúp ích theo cách nào đó, nhưng tôi không nghĩ chúng có thể che mờ cả một trang có thể là một sự phù hợp tốt. Tiếp cận Tiếp cận xây dựng liên kết thật khó khăn, và có khả năng các nỗ lực của bạn sẽ thất bại. Rất nhiều email sẽ không được xem, cá nhân tôi đã xóa cả tấn email mỗi ngày. Nếu nó không đến từ ai đó mà tôi biết hay nó không có tiêu đề thú vị, tôi sẽ xóa nó. Tôi chắc tôi không phải là người duy nhất xóa các email. Dưới đây là vài vấn đề bạn có thể gặp với các email. Email của bạn không được mở. Để email được mở thực sự rất khó, vì chúng ta đều bị ngập với các email không mong muốn. Không nên sử dụng các email tự động hay dùng mẹo là thêm “re:” vào tiêu đề để khiến chúng như thể bạn đã liên hệ với họ và không thành công. Chúng tôi biết bạn đang làm gì! Nếu dòng tiêu đề email đầy các phông chữ kỳ dị, viết hoa lạ lùng, các hình cảm xúc, các ký tự kỳ lạ hay sai chính tả, tôi sẽ xóa nó. Nói với tôi cần làm gì hay sử dụng chữ hoa toàn bộ sẽ khiến email của bạn bị xóa nữa. Bạn không nhận được phản hồi nào. Đây là một cơn ác mộng với tôi; tôi luôn tự hỏi tôi đã làm gì sai để không nhận được phản hồi nào. Liệu tiêu đề có tệ quá không? Liệu bạn có bị xóa email bởi người nào đó đang mệt mỏi không? Liệu người đó có mở nó và không quan tâm không? Tôi thà nhận được một email thô lỗ còn hơn không nhận được email nào. Ít nhất theo cách đó bạn có thể biết được mình làm sai gì. Bạn cũng có thể học hỏi từ việc không nhận được phản hồi. Xem xét kỹ email của bạn, và nếu không ai phản hồi, thfi tiêu đề của bạn có thể là tệ. Bạn nhận được một phản hồi tiêu cực. Tôi thấy bất cứ phản hồi nào đều tốt, vì nó giúp tôi hiểu được liệu tiêu đề hay nội dung email tốt hay xấu. Nếu bạn nhận được nội dung “xin đừng email tôi lần nữa”, thì tôi thấy không sao. Chúng ta sẽ loại địa chỉ đó ra khỏi danh sách và tiếp tục. Nhưng nếu tôi nhận được một phản hồi cho thấy người đầu bên kia không thích nội dung, thì tôi thấy phản hồi đó rất hữu ích. Đôi khi bạn không biết thay đổi gì trừ khi ai đó không quen thuộc với chủ đề đó nói với bạn. Một lý do khác để không gửi các email tự động tới các trang không liên quan hay gửi các email “xấu”? Là sự sỉ nhục công khai. Luôn có việc một quản trị web chia sẻ một email xấu để cười đùa bạn hay khách hàng của bạn. Đây là điều không tốt. Hãy gửi một email chuyên nghiệp và điều này sẽ không xảy ra. Đàm phán và giúp đỡ Đôi khi bạn phải đàm phán nhiều để có được một liên kết; điều này đúng khi mua liên kết hây thu hút chúng bằng nội dung. Đôi khi bạn gặp may và một quản trị web sẽ liên kết với bạn mà bạn không phải làm gì ngoài việc đưa ra nội dung. Nó không phải luôn dễ dàng như thế. Chúng tôi có các quản trị web yêu cầu nói rõ những gì chúng tôi muốn. Chúng tôi gặp các quản trị web đưa ra các liên kết chẳng đi đến đâu cả. Chúng tôi gặp rất nhiều quản trị web thậm chí còn không biết chèn mã liên kết thế nào, và phải hướng dẫn họ. Bạn thử kể ra một tình huống quái lạ, và chúng tôi có thể đã gặp nó. Sau đây là vài vấn đề bạn có thể gặp phải. Một quản trị web không biết bạn muốn gì, tại sao họ nên đưa liên kết cho bạn hay làm sao để chèn một liên kết. Ngày nay ai cũng có thể có một blog, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết bao nhiêu người không biết làm sao để chạy chúng. Thỉnh thoảng chúng tôi thấy một người viết blog chưa bao giờ được tiếp cận liên kết và không biết bổ sung liên kết vào nội dung đã xuất bản. Theo cách nào đó, tôi thấy những người này có giá trị vì họ chưa bị spam quá nhiều, nhưng nhìn chung thì các người viết blog ít kinh nghiệm khó làm việc cùng vì họ không biết cách chèn liên kết hay họ làm nó không đúng. Chúng tôi cuối cùng dành rất nhiều thời gian với những người này, và thời gian đó không phải luôn có ích. Một lần nữa, hãy xem xét bất cứ đối tác liên kết tiềm năng nào với con mắt chiến lược, và hãy nhớ thời gian là tiền bạc. Các quản trị web chán nản và từ bỏ. Điều này xảy ra vài lần với các quản trị không hiểu xây dựng liên kết và chèn một liên kết. Nó cũng xảy ra khi họ hiểu sai những gì ta yêu cầu. Chúng tôi có một số đồng ý cho đặt chỉ “gọi cho bạn” và hỏi xem liệu họ làm thế có tốt hay không. Chúng tôi có nghe mọi người quay lại với “Tôi có nghe những gì bạn yêu cầu là để ăn cắp mật khẩu và ID của tôi” hay “Tôi đã được nói là bạn cố gắng hack trang của tôi theo cách nào đó”. Chúng tôi đã thấy rất nhiều sự quái lạ ở đây. Cung cấp thông tin rõ ràng và súc tích trong email tiếp cận ban đầu của bạn sẽ giúp loại bỏ rất nhiều nhầm lẫn và tiết kiệm thời gian cho bạn. Hãy rõ ràng về mục đích của bạn, và khi có thể, hãy cung cấp các chứng thực hay ví dụ về các trang web có lưu nội dung tương tự. Các quản trị web làm điều họ muốn, là thứ không phải bạn luôn muốn họ làm. Đó là trang của họ, vì thấy họ có thể làm điều họ muốn, nhưng đôi khi đó có thể là vấn đề. Trong trường hợp bạn muốn thứ gì đó cụ thể, hãy cụ thể với những gì bạn muốn. Chúng tôi đã từng đàm phán nội dung tốt với một liên kết nguồn trong nó và thấy rằng liên kết đó bị loại bỏ và liệt kê với phông chữ nhỏ ở thanh bên cạnh của trang chủ. Chúng tôi cũng gặp những người di chuyển liên kết nguồn đến cuối bài viết hay đăng liên kết đó trên mọi trang của trang web. Di chuyển liên kết không giúp người đọc hiểu được câu chuyện hay cung cấp thông tin cần thiết, nó thường gây nhầm lẫn. Nói trước với mọi người tại sao liên kết đó được nhúng vào sẽ giữ chúng lâu hơn. Theo dõi tiếp Có rất nhiều trang luận về cách theo dõi tiếp tốt nhất với các quản trị web khi tiến hành một chiến dịch liên kết. Tôi ghét việc bị làm phiền liên tục, nhưng tôi cũng không thể bỏ qua sự thực là tỷ lệ thành công của chúng tôi một phần dựa vào quy trình theo dõi tiếp của mình. Tôi có gặp các trường hợp mất 8 email theo dõi để nội dung được đưa lên. Tôi đã tưởng rằng nên từ bỏ sau ba lần, nhưng rất nhiều liên kết của chúng tôi được đưa lên sau 5 email, vì vậy tôi không thấy thế nữa. Nó thật mệt mỏi, nhưng thực sự hiệu quả. Dưới đây là vài lỗi bạn có thể mắc phải với việc theo dõi tiếp. Bạn quên bổ sung một đề nghị từ chối. Bổ sung các hướng dẫn từ chối là tiêu chuẩn của tất cả các email tiếp cận. Vì chúng tôi phụ thuộc vào các quản trị web để có liên kết, tại sao lại chịu rủi ro khi làm họ mệt mỏi trong khi thật sự dễ dàng cho họ từ chối? Bạn không làm đủ việc theo dõi, và bạn bỏ qua các liên kết tiềm năng. Nếu bạn đã từng thực thi một chiến dịch liên kết, bạn sẽ biết mình có thể có được vài liên kết tốt khi tiến hành theo dõi tiếp. Với rất nhiều email đến với mọi người vào hiện tại, thực sự dễ dàng để việc tiếp cận của bạn bị bỏ qua. Theo dõi vào đúng thời điểm có thể làm tốt. Có thể bạn bạn thấy rằng bạn nên theo dõi chỉ một lần. Email kế tiếp sẽ là email có được liên kết. Giữ cho các email của bạn nhẹ và nhiều thông tin, và đừng quên thêm tùy chọn từ bỏ. Bạn tốn thời gian của mình để theo đuôi nhiều lần trên nhiều nền tảng. Điều này có thể rất không hiệu quả. Nếu bạn theo dõi nhiều hơn 10 lần, thì nhiều khả năng liên kết đó sẽ không có được, và bạn tốt hơn nên tập trung vào tiếp cận các quản trị web khác. Điều này có thể là sở thích cá nhân, nhưng tôi không thực sự thích khi bị kêu tên trên Twitter vì không phản hồi một email. Tôi đã thấy mọi người làm việc này rất nhiều vào hiện tại, và tôi tự hỏi về tỷ lệ thành công. Tôi có lẽ nên đi tìm kiếm email họ chỉ báo và sau đó phản hồi, nhưng tôi thấy khá phiền phức bởi phương cách này. Tôi không thực sự quan tâm khi dòng tweet nói “Này Julie, tôi đã gửi cho cô email” nhưng tôi thực sự thấy có vấn đề với các tweet “Này Julie, bạn chưa phản hồi tôi”. Điều đó thật thô lỗ. Kết luận Tôi thực sự thấy mình có thể viết bài viết kiểu này hàng tháng và cho ra các ví dụ hoàn toàn mới về những gì có thể sai sót. Ít nhất sau vài tuần tôi thấy bản thân mình kêu lên “ồ đó là một điều mới!”. Tôi cho rằng đó là một điều giữ cho xây dựng liên kết thật thú vị với tôi. Nó có thể tẻ nhạt, nhưng không bao giờ buồn chán. Tôi thực sự nghĩ rất nhiều người học được tốt nhất từ lỗi lầm của họ, vì vậy tôi cố gắng xem xét các vấn đề có thể có ích. Chìa khóa là xem xét các vấn đề như là kinh nghiệm để học hỏi và chờ đợi điều kỳ lạ tiếp theo xảy đến. Nguồn: https://searchengineland.com