Bạn có đang tìm thuê một công ty xây dựng liên kết không? Cộng tác viên Julie Joyce khuyến nghị xem xét các hướng dẫn của công cụ tìm kiếm trước khi nói chuyện với các nhà cung cấp dịch vụ, để bạn biết được cần hỏi các câu hỏi nào và khi nào cần phải rời đi. Phần quan trọng nhất trong quan hệ giữa bạn và người xây dựng liên kết cho bạn có thể không như bạn nghĩ. Bạn muốn họ tuân theo các hướng dẫn của Google (hay bạn có thể không quan tâm đến việc này) và xây dựng các liên kết tốt. Bạn muốn công việc của họ đưa đến cho mình nhiều truy cập và thứ hạng cao hơn. Bạn có thể ổn với các chiến lược rủi ro nhất định, hay bạn có thể chỉ xây dựng liên kết vì đối thủ của bạn làm thế và bạn cảm thấy cần phải bắt kịp. Bạn có thể nghĩ rằng bạn cần rất nhiều thứ, nhưng thứ bạn thực sự cần đó là sự minh bạch. Sự minh bạch Tôi đã nói chuyện với các chủ doanh nghiệp và quản trị web, những người sử dụng một đội ngũ xây dựng liên kết trước đây và chưa bao giờ thấy các liên kết mà họ xây dựng. Theo quan điểm của tôi thì điều đó không ổn. Bạn biết chính xác các liên kết ở đâu, dù bạn đã tạo ra nội dung và hy vọng nó sẽ thu hút liên kết, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm ra các liên kết đó và báo cáo chúng. Tôi cũng đã gặp nhiều người biết được các liên kết nào được xây dựng và không biết chúng được xây dựng thế nào. • Liệu chúng có trên một mạng blog riêng không? • Chúng có được mua không? • Chúng có tuân theo các hướng dẫn của Google không? • Chúng được xây dựng bởi người được thuê để làm việc này, hay chúng được giao cho một công ty khác? Chúng ta có một vấn đề lớn trong ngành xây dựng liên kết, và không đơn giản là phân chia giữa làm “đúng” và chịu nhiều rủi ro hơn. Nó là về việc hãy thành thật và thẳng thắn về bản thân công việc này. Thành thật Tôi đã nghe nhiều chuyện đáng sợ về một công ty ký hợp đồng với một đơn vị dịch vụ liên kết, và sau đó đơn vị này ký hợp đồng phụ với ai đó khác nữa. Để bạn rõ hơn thì nhà thầu phụ này có thể đưa công việc cho một nhà thầu phụ của phụ! Bạn lúc đó sẽ cách xa rất nhiều với người xây dựng liên kết, đó không phải là tình huống tốt. Khi tôi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, những người yêu cầu sử dụng các liên kết trả phí, tôi có hỏi họ có hiểu được rủi ro khi làm vậy không. Khi tôi hỏi về kế hoạch phụ của họ với các vấn đề họ có thể gặp khi sử dụng liên kết trả phí, họ hỏi tại sao họ lại cần đến kết hoạch phụ. Họ không hiểu được họ đang làm sai gì. Phần lớn mọi người không biết được những gì chúng ta biết về các hướng dẫn của Google. Họ chỉ biết rằng họ muốn có thứ hạng cao. Bởi vì họ không hiểu được nên việc nói OK với mọi yêu cầu của họ là chưa đủ. Bạn phải đảm bảo rằng họ hoàn toàn hiểu được các rủi ro liên quan tới tất cả các chiến lược và đồng ý với chúng. Huấn luyện về xây dựng liên kết Những người ngoài ngành tìm kiếm không dành thời gian để đọc về các cập nhật thuật toán, các án phạt thủ công, việc từ chối liên kết, phương cách nào có thể bị phạt hay tương tự thế. Nói vài từ khi đưa ra các vấn đề cụ thể là chưa đủ, bạn cần trở thành một người thầy giáo đồng thời là một nhà cung cấp dịch vụ. Phần lớn mọi người trong ngành tìm kiếm biết tôi không có vấn đề gì với liên kết trả phí và tôi không bao giờ ủng hộ việc sử dụng liên kết trả phí, nhưng bạn biết không? Tôi không thể gọi tên các phương thức xây dựng liên kết mà không có rủi ro. Bạn có nhớ các bài viết khách hoàn hảo thế nào, cho đến khi chúng không còn tốt nữa? Cho dù bạn sử dụng chiến lược nào thì tôi khuyến nghị bạn nói rõ về những điều bạn làm với những người thuê bạn. Giải thích về những điều gì đã được hoàn thành, chúng được làm thế nào và làm ở đâu, và sau đó khiến họ đồng ý với nó. Các câu hỏi cần hỏi Nếu bạn đang có kế hoạch thuê một công ty xây dựng liên kết, sau đây là vài câu hỏi cơ bản để hỏi. • Bạn sẽ xây dựng liên kết thế nào? • Bạn sẽ viết bài viết khách chứ? • Bạn sẽ nộp trình trang web lên nhiều danh mục chứ? • Bạn sẽ sử dụng các kỹ thuật xây dựng liên kết hỏng? • Bạn sẽ tạo và đăng các nội dung tài trợ? • Làm sao bạn tìm các trang web tốt để liên hệ? • Bạn có làm lớn và gửi thư cho cả 1000 trang web và xem rằng trang nào phù hợp, hay bạn sẽ dành thời gian trước đó để xem xét chúng? Các câu hỏi sau đây cần đến câu trả lời sâu hơn: Các liên kết này có vi phạm các hướng dẫn của Google không? Liên quan tới các liên kết, bạn cần phải đọc các hướng dẫn quản trị web của Google và đọc chúng thường xuyên để xem xem có gì mới được bổ sung vào. Nếu bạn thấy làm việc không theo hướng dẫn của họ ổn thì cũng được, nhưng tôi vẫn khuyến nghị bạn kiểm tra các thay đổi một cách thường xuyên. Nếu bạn muốn tuân theo các hướng dẫn thì bạn chắc chắn cần lưu chúng lại. Tôi sẽ không tin lời ai khi họ nói rằng họ làm việc trong các các hướng dẫn. Tôi sẽ tự kiểm tra lại. Các rủi ro là gì? Nhưng với nhiều khía cạnh khác của marketing trực tuyến, bạn có thể có thứ hạng tốt và sau đó tụt hạng vì rất nhiều lý do. Rủi ro lớn nhất là bị lập chỉ mục lại, thứ tôi thường không thấy diễn ra. Những gì tôi thấy là các trang bị tụt hạng sau khi bị phạt bởi thuật toán hay thủ công, vì vậy mọi người cần phải được họ thấy thế nào với điều này. Tôi đã thấy rất nhiều trang web vi phạm hướng dẫn của Google và tiếp tục có được thứ hạng và truy cập cao, giống như tôi thấy các trang thực sự không cố ý làm gì sai và mất hàng năm để phục hồi thứ hạng. Theo tôi thì có rất nhiều thứ rủi ro, vì vậy bạn cần phải có đối thoại thẳng thắn không chỉ với người xây dựng liên kết và còn với cả đội ngũ và đối tác của mình. Có ví dụ nào về các liên kết tôi có thể xem không? Chúng tôi có một quy chế bảo mật của công ty ngăn chúng tôi cho các công ty khác xem các ví dụ về liên kết mình đã xây dựng. Quy chế này dường như khá tiêu chuẩn trong ngành; tuy nhiên có thể chấp nhận việc hỏi các ví dụ về các liên kết có thể tìm thấy và có được. Bạn nên cho khách hàng biết về kiểu liên kết bạn xây dựng. Tôi sẽ làm gì khi nhận án phạt? Tôi nghĩ rằng những người xây dựng liên kết tốt nhất là những người có thể đánh giá liên kết và giúp sửa các lỗi liên kết trỏ về, vì vậy nếu bạn có làm xây dựng liên kết lớn thì hãy hỏi về kế hoạch khi có gì xảy ra. Bạn chắc chắn cần phải nghĩ trước về điều này. Tôi có thể kỳ vọng các kết quả thế nào? Tôi luôn rất miễn cưỡng khi trả lời mà không nói rằng “Không ai có thể dự đoán các kết quả”. Tôi hiểu rằng bạn cần phải dự đoán dựa trên công việc trước đây và phân tích hiện tại, nhưng đôi khi mọi thứ sẽ tốt hơn kỳ vọng và đôi khi không như thế. Tôi sẽ không bao giờ tin ai nói rằng họ có thể đảm bảo được thứ hạng tự nhiên hay đảm bảo một lượng truy cập tự nhiên trừ khi họ làm việc cho hãng tìm kiếm. Kết luận Những gì làm tốt trước đây trong marketing tìm kiếm có thể không tiếp tục làm tốt nữa. Không ai bên ngoài Google hay Bing có thể cho bạn biết tại sao trang của bạn lại được xếp hạng như vậy. Các chiến lược rủi ro có thể làm tốt, và các chiến lược an toàn có thể không như vậy. Tôi không buộc bạn phải hỏi các câu hỏi và đảm bảo rằng bạn biết chính xác những gì được tiến hành hay thay mặt bạn khi thuê ai đó xây dựng liên kết cho mình. Nếu ai đó không thể hay không trả lời các câu hỏi này, tôi nghĩ bạn tốt hơn nên tìm kiếm ai đó ở chỗ khác. Nguồn: https://searchengineland.com/