Bạn muốn biết điều gì làm phiền cộng tác viên Julie Joyce khi cô ấy xây dựng liên kết hay không? Khi giới quản trị web từ chối liên kết sử dụng nofollow hay giới xây dựng liên kết từ chối sử dụng các chiến lược mới “chỉ vì” lý do nào đó. Nếu có một điều làm phiền tôi trong xây dựng liên kết, đó là việc chỉ một kiểu liên kết làm tốt, và bất cứ kiểu nào khác sẽ làm tê liệt trang. Hay là… • Khách hàng sẽ không chấp nhận nofollow hoặc một liên kết hình ảnh hay một đoạn văn bản mô tả không phải là thứ họ yêu cầu. • Các bài viết khách sẽ khiến bạn bị phạt. • Các liên kết chỉ mục vô dụng. Và còn nhiều điều khác. Phần lớn thời gian tôi sống chung với nó sau khi giải thích về rủi ro và cơ hội, nhưng tôi cần phải là một người ủng hộ tốt hơn cho một hồ sơ liên kết rộng. Tại sao? Khi tôi nhìn vào các hồ sơ liên kết tốt với các trang thứ hạng cao, điều đầu tiên tôi chú ý là kiểu liên kết đa dạng. Đa dạng liên kết là tốt! Mỗi quản trị web có quan điểm khác nhau về việc xây dựng liên kết: • Người thì không lấy liên kết ở dưới thanh cuộn. • Người thì không muốn ở cùng trang với đối thủ. • Hầu hết đều không thích các liên kết sử dụng nofollow. • Vài người ghét các liên kết trên trang web có hơn ba liên kết ra ngoài. • Vài người thích việc ở trên các trang với hơn 50 liên kết khác. Hỏi 25 quản trị web khác nhau câu hỏi đó và bạn sẽ có 25 câu trả lời khác nhau, đó là bản chất của xây dựng liên kết. Liên kết đã đi một chặng đường dài từ vài năm trước, với rất nhiều bài báo viết về liên kết mà phần lớn mọi người có được nhiều thông tin về nó. Nhưng mọi người vẫn có một kiểu liên kết cụ thể mà họ muốn và các kiểu liên kết cụ thể hơn nữa mà họ không muốn. Điều đó có thể dễ trở thành một vấn đề nếu giới quản trị web không cởi mở với các kiểu liên kết khác. Dọn dẹp và lặp lại Nếu bạn nhìn vào một hồ sơ liên kết có phần lớn là các bài viết khách, bạn có thể nghĩ “Đây là trang đang tự chuốc án phạt”. Điều này cũng đúng với một hồ sơ liên kết không có gì ngoài các đánh dấu mạng xã hội hoặc các trang chỉ mục. Không có nhiều cách để xây dựng liên kết mà không bị phạt khi lạm dụng chiến thuật đó. Là các chuyên gia SEO, một trong những vấn đề lớn nhất của chúng ta đó là khi ta tìm thấy gì đó làm tốt, ta sẽ làm nó mãi và phá hỏng nó. Đừng bỏ qua một chiến thuật chỉ vì bạn chưa từng làm nó trước đây. Nếu một cơ hội tốt đến hãy xem xét nó. Ví dụ nếu bạn chưa từng tìm kiếm các trang nguồn để đặt liên kết nhưng tìm thấy một trang tốt, hãy quyết định và đặt liên kết của bạn ở đó. Nếu nó là một trang tốt, đúng chủ đề và được lập chỉ mục, tôi sẽ sẵn sàng đồng ý! Đừng bỏ qua nguồn liên kết chỉ vì bạn chưa từng sử dụng nó trước đây. Rất nhiều kiểu liên kết đến và đi; một ngày chúng ta ưa thích các bài viết khách, ngày kế tiếp ta không thích chúng. Một bài viết khách là tốt nhất với bạn để có được liên kết trên một trang mong muốn, vì vậy hãy mở rộng suy nghĩ. Những điều cần tránh Đừng chỉ dựa trên một kiểu liên kết hoặc chiến thuật liên kết với toàn bộ hồ sơ liên kết của bạn. Có một hồ sơ với một kiểu liên kết từ các trang cụ thể có thể trông như là spam. Đừng bỏ qua nofollow. Đây là một trong những điều phiền toái nhất của xây dựng liên kết. Các trang web thu hút liên kết một cách tự nhiên cũng thu hút các liên kết sử dụng nofollow. Hãy đánh giá các trang mà chúng đến từ đó, và nếu cơ hội đến để yêu cầu một liên kết nofollow từ một trang phổ biến, hãy làm nó. Lượng truy cập mà chúng tạo ra là xứng đáng. Đừng ghét các trang có nhiều liên kết, liên kết hình ảnh, liên kết chỉ mục, liên kết trên trang mới, liên kết trên các trang Cold Fussion, liên kết trên các trang trông giống như được thiết kế từ năm 2000 hay tương tự thế. Không phải mọi trang web đều tuân theo các chỉ dẫn bạn có, và không có nghĩa đó là các cơ hội xấu. Tôi không nói rằng bạn nên chủ động theo đổi một liên kết hình ảnh hay tham gia vào một tổng hợp chỉ vì bạn không có kiểu liên kết đó. Nếu liên kết đó không nằm trên một trang có giá trị, tôi sẽ không nỗ lực vì nó. Hồ sơ liên kết tốt Có các kiểu liên kết và đề cập khác nhau là một phần của một hồ sơ liên kết tự nhiên. Sau đây là một danh sách các kiểu liên kết (không theo thứ tự nào cả) mà tôi thường thấy trong các hồ sơ liên kết tốt: • Các bài viết khách. • Liên kết sử dụng nofollow. • Liên kết hình ảnh. • Các đề cập không có liên kết. • Trích dẫn địa phương dựa trên một địa chỉ. • Trích dẫn địa phương dựa trên đường dẫn. • Liên kết chỉ mục. • Liên kết mạng xã hội. • Bài viết tài trợ. • Các đánh giá. • Các bài viết hàng tuần hoặc hàng tháng. • Các pingback. • Các đề cập tiêu cực. • Các đề cập tích cực. • Các chuyển hướng. • Các tổng hợp. • Phỏng vấn. • Trích dẫn lời nói. • Các diễn đàn. • Các ý kiến. • Các tiện ích mở rộng. Tôi nghĩ chúng ta đều sợ bị phạt bởi các liên kết xấu và tôi hiểu điều đó, nhưng tôi khuyến nghị bạn đừng bỏ qua một liên kết chỉ vì đó là điều mà bạn chưa có trước đây. Nguồn: https://searchengineland.com/