3. Đánh giá phễu chuyển đổi Với suy nghĩ này, bạn cũng nên xem xét các kênh hiện tại của mình để tối ưu nội dung để phù hợp tốt hơn với ý định tìm kiếm. Đăng nhập vào Google Search Console (GSC) và lọc theo trang để kiểm tra tỷ lệ nhấp chuột của các đường dẫn thứ hạng đầu của bạn, những thứ đang tạo ra quảng cáo. Số liệu này sẽ cung cấp thông tin về việc liệu đường dẫn, thẻ tiêu đề và mô tả meta của bạn có đáp ứng với mục đích của người dùng với một tìm kiếm cho trước hay không. Tôi cho rằng điều này cũng là lý do để bổ sung các từ khóa phù hợp chính xác vào trong các đoạn thông tin đa phương tiện để phù hợp với mục đích tìm kiếm. 1. Các cụm từ khóa phù hợp chính xác được bôi đậm bởi Google 2. Người dùng chủ động tìm kiếm cho các cụm từ khóa trong các đoạn thông tin đa phương tiện 3. Các trang kết quả động sẽ lấy các câu từ nội dung của bạn có các cụm từ khóa phù hợp chính xác Khi bạn thấy các trang không tạo ra quảng cáo, bạn sẽ cần quay lại để hoặc cập nhập chiến thuật từ khóa của mình hoặc tận dụng việc phân tích cạnh tranh để xem các đối thủ làm thế nào để đáp ứng ý định tìm kiếm đó. Đôi khi nó chỉ cần một chút từ xây dựng liên kết và các hiến dịch trả phí trên mạng xã hội để cho Google và Bing thấy trang web của bạn là uy tín và phù hợp với các truy vấn tìm kiếm. Bạn cũng nên đánh giá hành vi người dùng của mình trên thống kê của Google và Bing để xem xem thành phần nào của trang của bạn mà người dùng tham gia sau khi đến trang. Liệu các liên kết nội bộ của bạn có bổ sung thông tin theo ngữ cảnh làm thỏa mãn mục đích bổ sung không? Liệu trang đích của bạn có nuôi dưỡng ý định tìm kiếm để tạo các chuyển đổi không? Phân tích thời gian ở trên mỗi mục, tỷ lệ thoát trang và mã theo dõi của bạn để thực thi các chiến lược tối ưu hóa chuyển đổi đáp ứng được mục đích và kết quả doanh thu cho doanh nghiệp bạn. Trong các thống kê của bạn, bạn sẽ thấy rằng các trang bán hàn sẽ thường thu được nhiều nhấp chuột cho các tìm kiếm đuôi-rộng, cũng như nhiều chuyển đổi hơn. Mặt khác, các trang thông tin sẽ có nhiều nhấp chuột cho các truy vấn đuôi-dài và có thời gian trên trang nhiều hơn, và đôi khi có tỷ lệ thoát trang cao hơn. 4. Theo dõi giá Google Ads của các đối thủ Về mặt trả phí, sử dụng các công cụ như SEMrush và SpyFu để xem các từ khóa nào mà đối thủ của bạn đang mua để tìm thông tin về những gì các đối thủ của bạn cho rằng phù hợp nhất với các chiến dịch của họ. Phân tích các bản lưu quảng cáo và các trang đích để xem cách các từ khóa được thực thi trong các tiêu đề, mô tả và các phần thu thập CTA. Tận dụng các từ khóa này để tăng cường cho chiến dịch của bạn và thử nghiệm chia tách để xem chiến dịch nào tạo ra kết quả tốt nhất. Việc bản lưu quảng cáo nào phù hợp với mục đích tìm kiếm tạo ra nhiều chuyển đổi hơn và không lãng phí chi tiêu quảng cáo là có ý nghĩa. 5. Tối ưu cho tìm kiếm theo ngôn ngữ tự nhiên Cuối cùng, nếu bạn muốn hiểu được mục đích tìm kiếm tốt hơn, bạn cũng có thể xem xét bản thân những người dùng. Xem xét ngôn ngữ mà mọi người sử dụng khi tiến hành tìm kiếm giọng nói hay gõ các cụm từ của họ trên các bài viết trên diễn đàn và mạng xã hội. Tạo các khảo sát và đặt các câu hỏi trên mạng xã hội để khai thác thông tin này. Hãy tham gia cùng với khách hàng để xác định mục đích đằng sau cụm từ và thuật ngữ họ sử dụng. Bạn sẽ hiểu khách hàng của mình tốt hơn bất cứ ai khác, vì vậy bạn nên có khả năng xác định mục đích đằng sau phần lớn các tìm kiếm. Để giúp bạn, tôi khuyến nghị việc tối ưu nội dung trên trang để trả lời được càng nhiều câu hỏi của người dùng càng tốt, cho dù nó là cho một danh sách trả phí hay là một bài viết thông tin trên blog. Điều này sẽ làm cho nội dung của bạn phù hợp hơn với người dùng và công cụ tìm kiếm cho dù mục đích của họ là gì. Hãy tối ưu hóa! Chúng ta sử dụng từ khóa cho hầu hết mọi mặt của marketing số. Cho đến nay, các mạng lưới thần kinh số và học sâu vẫn không giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được ngữ nghĩa và mục đích đằng sau các tìm kiếm của người dùng. Chúng đơn giản phải sử dụng các liên kết và các từ khóa phù hợp chính xác để hy vọng rằng các kết quả của chúng đủ phù hợp với người dùng. Vì các công cụ tìm kiếm đang trở nên tinh tế hơn, tôi cho rằng sẽ dễ dàng hơn cho giới marketing số tối ưu để có kết quả tốt nhất. Dữ liệu là rõ ràng trong các từ khóa và các kết quả trên công cụ tìm kiếm.