Ký hiệu nhận dạng riêng trong thương mại điện tử Thêm vào đó, trước đây tôi cũng mô tả về việc làm thế nào ký hiệu nhận dạng riêng có thể được đẩy mạnh để thu thập các đánh giá nhận xét bởi các công cụ tìm kiếm. Tại sao điều này lại quan trọng với các đánh giá trong thương mại điện tử? Nếu một công cụ tìm kiếm hoặc một trang thương mại điện tử không thể xác định nhận dạng riêng cho một sản phẩm, nhiều trang có thể được tạo ra cho cùng một sản phẩm. Điều này làm cho các trang đó mất đi “bậc uy tín” của mình và mạng lưới liên kết theo kiểu tác động vào các tín hiệu mà chúng chuyển tới các công cụ tìm kiếm. Một ví dụ mà bạn có thể thấy dưới đây, trong trường hợp trang eBay, nơi có nhiều trường hợp mà cùng một sản phẩm được liệt kê nhiều lần, do đó các đánh giá không được tổng hợp vào một đường dẫn riêng:

LaROchePosayEbay-477x600

Kết quả tìm kiếm với cụm “La Roche Posay Active C eyes ebay”

Điều quan trọng với các thương gia là họ nên hợp nhất các sản phẩm của họ trong nội bộ, nếu họ muốn gửi các tín hiệu mạnh mẽ để được xếp hạng trong các kết quả tìm kiếm cho một đường dẫn cụ thể. Đảm bảo cho danh sách sản phẩm của bạn được xác định chính xác và duy nhất mang lại lợi ích, vì nó sẽ tổng hợp các đánh giá về sản phẩm vào cùng một danh sách trang/sản phẩm., vì thế sẽ tăng cường “bậc tin cậy” của trang đó. Nó có một tác động tương ứng trong việc tránh làm loãng các liên kết cho trang. Cho tới gần đây, điều này vẫn là một vấn đề của Amazon, nhưng dường như điều này lại mới thay đổi. So sánh việc tìm kiếm sản phẩm trên Amazon với cùng một sản phẩm hiện nay với vài tuần trước:

amazon-search-then-800x580

Tìm kiếm sản phẩm từ vài tuần trước, bạn có thể thấy nhiều danh sách riêng rẽ với cùng một sản phẩm.

amazon-search-now-800x541

Tìm kiếm sản phẩm lúc gần đây, chỉ một danh sách xuất hiện. Từ trang đó, bạn có thể lựa chọn các nhà cung cấp để đặt hàng.

Amazon thay đổi điều này vào lúc gần đây (khoảng hai tuần trước), và hiện tại chỉ hiển thị một sản phẩm (chính xác) ở đầu trang tìm kiếm của họ; tuy nhiên điều này cũng cho thấy một thiên hướng mạnh và độc quyền cho chủ sở hữu thương hiệu của sản phẩm. Điều này thật không may vì tôi giờ dường như chỉ thấy một mức giá (từ thương hiệu đó), và nó rõ ràng không phải giá tốt nhất. Với tôi, điều này làm giảm trải nghiệm của người dùng, khi mà tôi dường như không có được giá tốt nhất hoặc nhiều lựa chọn từ những người bán hàng khác (theo hiểu biết của tôi thì đó mới là định nghĩa của thị trường). Với một doanh nghiệp địa phương có các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan, tác động của độ tin cậy là tương đương và đóng một vai trò quan trọng ở đây. Một ví dụ được đưa ra dưới đây với tìm kiếm về một sản phẩm cụ thể:

toasterblackanddecker-479x600

Tìm kiếm cho “4 slice toaster oven near me” (“lò nướng bánh mỳ 4 miếng gần tôi”)

Có một điều được biết đến rộng rãi đó là kết quả từ các trang đánh giá uy tín thường chiếm ưu thế trong các trang tìm kiếm khi thực hiện tìm kiếm ở địa phương, với Yelp là một ví dụ điển hình. Điều này áp dụng cho các dịch vụ chuyên nghiệp và tất cả các loại hình của doanh nghiệp địa phương, họ nên hình thành cơ sở cho một phần lớn của “lòng tin” của người dùng với doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp. Các đánh giá chuyên gia và độ tin cậy Trong một khía cạnh khác, Google gần đây bắt đầu khuyên người dùng quảng bá nội dung của họ sử dụng công cụ Critic Reviews (đánh giá chuyên gia), và họ khuyến cáo thêm đánh dấu đánh giá vào bất kỳ trang nào sau đây: "Trang web có thể là bất kỳ như dưới đây: • Trang chủ của website • Một trang liên kết với trang chủ mà cung cấp một danh sách các đánh giá hiện có • Một trang hiển thị một đánh giá cá nhân". Họ cung cấp một ví dụ trong việc quảng bá Critic Reviews cho bộ phim “Gravity” và chỉ định định dạng ưa thích là JSON-LD (mặc dù họ nói rằng họ chấp nhận ngôn ngữ microdata và RDFA làm thay thế). Về các ví dụ với định dạng microdata, họ khuyến cáo xem ở schema.org/review.

jsonldCriticReviewGravity-564x600

Critic reviews – ví dụ đánh dấu với json-ld cho bộ phim Gravity

Thực tế Google đưa ra một video tuyệt vời về chủ đề Critic Reviews. Một ảnh chụp dưới đây mô tả làm thế nào đánh dấu schema.org được thêm vào các đánh giá xuất hiện trên thiết bị di động của bạn. Như Google nói ở đây, các trích dẫn này giúp người dùng ra quyết định và đồng thời giới thiệu với họ các nguồn mới và đáng tin cậy (mà họ có lẽ giờ sẽ tin tưởng).

CriticalReviewSnippetsAsTheyAppearonMObile-800x474

Trích dẫn Critical Reviews trên di động

Bộ tiêu chuẩn của các đặc tính của Critic Reviews được mô tả khá tốt ở bài viết, và cũng có các yêu cầu bổ sung cho bốn loại đánh giá cụ thể: phim, sách, nhạc và xe cộ. Quảng bá nội dung của bạn với dữ liệu cấu trúc Là một người làm SEO, bạn nên làm những việc để khiến cho các dòng lệnh của bạn “thân thiện với máy” và bổ sung các dữ liệu cấu trúc liên quan vào trang của bạn sử dụng schema.org ở nơi cần thiết. Như Google đã nói rõ ở đây, làm thế sẽ cho bạn một cơ hội tốt hơn để đạt được hiển thị tốt hơn (các trích dẫn đa phương tiện) ở kết quả tìm kiếm, cũng như sự xuất hiện ở knowledge graph. Nếu có thể thì bạn nên tiến thêm một bước bằng cách bổ sung các ký hiệu nhận dạng nếu có thể. Tập trung chủ yếu vào Freebase và Wikidata IDs. Tôi đã mô tả về việc làm thế nào để tìm một nhận dạng freebase trong một bài báo trước, bằng cách định vị “MID” (ký hiệu nhận dạng máy), và đồng thời tôi cũng bàn luận về việc làm thế nào để tạo điều kiện cho các công cụ tìm kiếm hợp nhất nội dung của bạn sử dụng lệnh “sameAs” trong schema.org. Tôi cũng khuyến nghị sử dụng ký hiệu nhận dạng wikidata (hoặc “QID”), thứ mà bạn có thể tìm khá dễ trên Wikipedia bằng cách vào đường dẫn của thực thể và nhấn vào “wikidata item” ở thanh điều hướng bên trái.

wikidata-item

Tôi muốn kết thúc bài báo này với một ảnh chụp từ một video mà tôi không thể không xem, vì nó đưa ra một tuyên bố rõ ràng. Dữ liệu cấu trúc cho phép Google trả lời một số câu hỏi thực sự khó, và Google rõ ràng thích làm điều đó. Điều đó có nghĩa nếu bạn muốn làm Google hài lòng, thì hãy chắc chắn bổ sung dữ liệu cấu trúc vào trang web của bạn.

StructuredData-800x493

Dữ liệu cấu trúc cho phép Google trả lời một số câu hỏi thực sự khó.

Những điều rút ra • Đánh dấu tất cả các trang của bạn với các đánh dấu thích hợp từ schema.org; nếu áp dụng các đánh giá, hãy chắc chắn là đánh dấu chúng, vì chúng bổ sung một thước đo chỉ báo độ tin cậy. • Thêm các ký hiệu nhận dạng nếu có thể (là MID hoặc QID). • Nếu bạn đang vận hành một thị trường kiểu thương mại điện tử và quan tâm đến "các trang đích", hãy đảm bảo là có nhận dạng riêng về các sản phẩm của bạn để đảm bảo cho lượng đánh giá được tối đa và vì thế bạn không mất mạng lưới liên kết với các trang đó. • Nếu bạn là một trang thương hiệu, đảm bảo là bạn bổ sung nhận xét cho trang sản phẩm của bạn, cùng với ký hiệu nhận dạng riêng của bạn, để đảm bảo bạn được nhìn nhận phù hợp như một "trang web chính thức", thường ở vị trí số 1 ở trang kết quả tìm kiếm tự nhiên (tất nhiên các yếu tố khác sẽ thay đổi điều này). • Nếu bạn đang quảng bá các định dạng truyền thông hỗ trợ đánh giá chuyên gia (video, phim hoặc nhạc, hoặc một sản phẩm như xe ô tô), đảm bảo rằng bạn bổ sung đánh dấu vào các trang đó. Nguồn: http://searchengineland.com/