Theo hiểu biết thông thường và các nghiên cứu được xuất bản gần đây cho thấy việc xây dựng liên kết mất một thời gian dài để có tác động tích cực, nhà báo Conrad Saam đưa ra sự khác biệt và chia sẻ về bốn nghiên cứu.

link-inefficiencies-link-building

Trong một bài báo tháng Tư năm 2016 trên Moz của Kristina Kledzik, “Mất bao lâu để xây dựng liên kết ảnh hưởng đến thứ hạng” (https://moz.com/blog/how-long-does-link-building-take-influence-rankings), tác giả thừa nhận rằng các liên kết mới mất khoảng 10 tuần để có tác động. Các phát hiện của chúng tôi cho thấy điều hoàn toàn trái ngược: xây dựng liên kết cao cấp có tác động tức thì và tích cực một cách lâu dài. Tôi sẽ giải thích thêm và chia sẻ dữ liệu của chúng tôi trong bài báo này. Nghiên cứu của Kledzik là về một trang web khá lớn với khoảng 200 nghìn trang và tập trung vào xếp hạng cho các từ khóa có độ khó trung bình. Cô ấy đã chỉ đúng ra rằng với một phức hợp của các biến, nó quá khó để xác định tác động của bất cứ yếu tố xếp hạng cụ thể nào (như là một liên kết). Nghiên cứu của chúng tôi được tiến hành hoàn toàn khác và tôi nghĩ rằng đưa ra một bức tranh rõ ràng hơn về việc tại sao, theo kinh nghiệm của chúng tôi, tác động của các liên kết là tức thì và lâu dài. Cơ sở của nghiên cứu Đầu tiên, việc quan trọng là biết được chúng tôi làm việc với độc quyền với ngành luật - có nghĩa là chúng tôi đem việc xây dựng liên kết cao cấp tới các trang web của doanh nghiệp nhỏ - vì vậy tác động phải mạnh hơn. Thứ hai, để cố gắng cô lập tác động của liên kết, tôi đã chọn (chỉ có) bốn nghiên cứu về các dự án xây dựng liên kết trong bốn năm về trước mà phù hợp với các tiêu chí sau: • Thành công lớn trong việc tạo ra các liên kết chất lượng cao; • Dành cho các khách hàng không trả trước (ví dụ: với không công việc SEO nào được hoàn thành); và • Tập trung trong một khung thời gian rất ngắn, với thành phần xây dựng liên kết thực sự hạn chế trong chỉ vài ngày. Các khác biệt cơ bản trong các nghiên cứu: • Độ uy tín thấp hơn. Thông thường, các trang web doanh nghiệp nhỏ có độ uy tín thấp hơn, vì vậy chúng tôi không kỳ vọng tác động của các thay đổi là lớn. • Một lượng lớn các liên kết. Với các khách hàng này, chúng tôi không tạo ra chỉ một vài liên kết mới, mà tiến hành một chiến dịch để thúc đẩy một lượng lớn các liên kết chất lượng cao, phù hợp trong một khoảng thời gian ngắn, thỉnh thoảng tăng lượng của liên kết chất lượng từ 50 phần trăm lên 300 phần trăm trong ít hơn hai tuần. • Tập trung vào lượng truy cập chứ không phải thứ hạng. Chúng tôi sử dụng lưu lượng truy cập như là một thông số thành công, chứ không phải thứ hạng, vì lượng truy cập nắm bắt được các truy vấn vùng đuôi-dài và các lợi ích trang của các liên kết độc lập và phù hợp hơn khi chúng truyền tải đến doanh nghiệp thực sự. Điều này rõ rệt hơn với các doanh nghiệp địa phương như các công ty luật, khi kết quả tìm kiếm địa phương bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi các liên kết; vì thế, lượng truy cập tổng thể phải tăng trưởng nhanh hơn với các tăng trưởng độ uy tín tên miền tổng thể. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp các thị trường địa phương siêu cạnh tranh như luật, nơi mà các thực tiễn cơ bản tốt nhất có mặt và một hồ sơ uy tín trang là mấu chốt khi nói đến khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm. • Có ít biến số hơn. Bởi vì chúng tôi đang làm việc với các trang web doanh nghiệp nhỏ, có ít các biến số bổ sung hơn có thể giải thích về sự biến động của lượng truy cập. Với các trang web này, không có gì khác xảy ra vượt khỏi các chiến dịch xây dựng liên kết. Lưu ý phương pháp: Vài trong số các chiến dịch xây dựng liên kết này được tiến hành để đáp ứng các sự kiện hiện tại. Trong các đồ thị phía dưới, tôi đã lọc ra các truy cập SEO đến với các nội dung cụ thể bởi vì tôi muốn lưu ý sự khác nhau trong lượng truy cập với phần còn lại của nội dung trên trang web. Trường hợp I: công bằng xã hội Trong tình huống này, chúng tôi chạy một chương trình xây dựng liên kết cho một công ty luật liên quan đến vấn đề quyền lợi phụ nữ. Tất cả các liên kết được tạo lập trong khoảng thời gian ba ngày. Truy cập trực tuyến nhảy vọt tức thì khoảng 20 phần trăm kể từ khi khởi chạy chiến dịch.

sj-800x277

Trường hợp II: hành động tập thể Chúng tôi đại diện cho một hãng luật trong việc đệ một đơn kiện tập thể một chuỗi nhà hàng và sử dụng truyền thông mạng xã hội để tiếp cận với những người thưa kiện và đồng thời tạo dựng các liên kết liên quan đến vụ kiện. Ở biểu đồ phía dưới bạn có thể thấy 17 phần trăm tăng trưởng trong lượng tìm kiếm trực tuyến (biểu đồ dưới) tức thì ngay sau một lượng lớn truy cập từ chiến dịch truyền thông xã hội có trả phí (biểu đồ trên).

case-ii-800x442

Trường hợp III: vụ kiện chấn thương nổi tiếng Đây là một sự tương tác xây dựng liên kết một-lần, trong đó khách hàng của chúng tôi đưa đơn kiện chấn thương chống lại một công ty công nghệ có tiếng. Kết quả tuyên án được phát trên các trang web tin tức toàn quốc và lan đến các trang web tin tức thứ cấp, với 114 tên miền liên kết tổng thể. Bạn có thể thấy bước nhảy trong lượng tìm kiềm (được thúc đẩy bởi tìm kiếm tên thương hiệu), theo đó là một tăng trưởng tức thì và lâu dài 46 phần trăm trong lượng tìm kiếm trong khắp tên miền. Với mức độ của các liên kết mới, tôi thực sự mong đợi một tăng trưởng rõ rệt hơn.

case-iii-800x247

Sau khi xem xét kỹ hơn, chúng tôi thấy nền tảng kỹ thuật của của trang wbe có rất nhiều vấn đề. Chúng tôi cơ bản đã bỏ mất một lượng lớn liên kết vào một trang bị lỗi, và kết quả tăng trưởng trong lượng truy cập không ấn tượng, vì sức nặng của các liên kết mới. Trường hợp IV: Sự bùng nổ trong ngày lễ Tạ ơn Tôi để trường hợp này ở cuối vì a) nó là trường hợp thành công nhất; và b) có một khoảng trễ giữa các nỗ lực xây dựng liên kết và sự tăng trưởng lượng truy cập (trái ngược với khẳng định của tôi về tính tức thì của tác động trong việc xây dựng liên kết).

case-iv-800x270

Đây là một dự án marketing nội dung cực kỳ thông minh được chủ động thiết lập để khởi chạy trong ngày lễ Tạ ơn. Và nếu bạn đã quen với các kiểu hình của mẫu truy cập cho hãng luật, bạn sẽ biết rằng lượng truy cập web cho các công ty luật tăng vọt trong thời gian lễ Tạ ơn/Giáng sinh/Năm mới. Tuy nhiên, khi các kỳ nghỉ này trôi qua, công ty thấy một lượng tăng trưởng ổn định 65 phần trăm trong lượng tìm kiếm trực tuyến. Vì thế, chỉ với bốn ví dụ, trong mỗi trường hợp chúng tôi đã cải thiện đáng kể hồ sơ uy tìn của một trang web thông qua các liên kết chất lượng cao, chúng tôi đã thấy một sự tăng trưởng tức thì và lâu dài trong hiệu năng truy cập tìm kiếm. Nguồn: http://searchengineland.com/