Được công bố vào tháng Năm, báo cáo minh bạch về quảng cáo chính trị và thư viện quảng cáo chính trị kèm theo hiện đã có mặt. Google đang xây dựng sự minh bạch hơn nữa trong quảng cáo và các chiến dịch chạy quảng cáo chính trị trên mạng lưới quảng cáo của họ. Sau khi cập nhật các chính sách quảng cáo chính trị của họ vào tháng Năm – với các yêu cầu nhận dạng mới với bất cứ ai thuê quảng cáo chính trị - công ty hiện đang chia sẻ báo cáo minh bạch chỉ tập trung vào quảng cáo chính trị, cũng như thư viện quảng cáo chính trị. Google đầu tiên công bố rằng họ sẽ phát hành rộng rãi một báo cáo và thư viện minh bạch về quảng cáo chính trị đã được xác nhật ba tháng về trước, và phát hành chúng vào thứ Tư. Báo cáo minh bạch về quảng cáo chính trị của Google Báo cáo minh bạch về quảng cáo chính trị bao gồm một phân tích về lượng tiền được chi cho quảng cáo chính trị theo Bang và quận Quốc hội và một danh sách các nhà quảng cáo chính trị hàng đầu dựa trên lượng chi tiêu cua rhoj trên các chiến dịch quảng cáo Google. Báo cáo minh bạch về quảng cáo chính trị của Google: Chi tiêu quảng cáo theo bang 1new Cũng có một bảng biểu làm nổi bật các từ khóa phổ biến nhất được sử dụng bởi các nhà quảng cáo chính trị, dựa trên chi tiêu quảng cáo cho mỗi từ khóa hay cụm từ. “Dữ liệu này cho thấy các từ khóa mà các nhà quảng cáo đã chi nhiều tiền nhất cho quảng cáo chính trị trong cuộc bầu cử tại Mỹ từ 31 tháng Năm, 2018 về sau”, Michee Smith, trưởng nhóm báo cáo minh bạch của Google, viết. Báo cáo minh bạch về quảng cáo chính trị của Google: Các từ khóa 2new Google nói rằng dữ liệu báo cáo sẽ được cập nhật hàng tuần cho đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ trong tháng 11 và có thể tải xuống. Thư viện về quảng cáo chính trị của Google Thư viện về quảng cáo chính trị là một kho về quảng cáo chính trị có thể tìm kiếm được xuất hiện trong các mạng lưới quảng cáo của Google từ 31 tháng Năm 2018. Các truy vấn có thể được lọc để tìm các quảng cáo được chạy trong một khoảng thời gian cụ thể, lượng chi cho chiến dịch quảng cáo, tần suất quảng cáo hay kiểu quảng cáo (hình ảnh, video, văn bản). Các kết quả tìm kiếm cũng có thể được sắp xếp bởi “mới phát hành”, “lượng chi – cao tới thấp” hay “tần suất quảng cáo – cao tới thấp”. Thư viện quảng cáo chính trị của Google 3new Nhấp chuột vào một quảng cáo trong kết quả tìm kiếm thì quảng cáo đầy đủ sẽ được hiển thị, và nếu nó là quảng cáo video, bạn có thể xem nó. Bạn sẽ có thể thấy được nhà quảng cáo đã trả tiền cho quảng cáo đó, kiểu quảng cáo, tần suất quảng cáo nó nhận được và khoảng thời gian nó được chạy. Bên cạnh việc cung cấp kho dữ liệu quảng cáo từ 31 tháng Năm, Google đã cung cấp thông tin đó trên Google Cloud BigQuery vì vậy ai cũng có thể viết mã lệnh để chạy các truy vấn trên dữ liệu quảng cáo chính trị của họ. “Các nhà nghiên cứu, các nhóm giám sát chính trị và các công dân có thể sử dụng dữ liệu của chúng tôi để phát triển các đồ thị, hình ảnh, bảng biểu hoặc các diễn họa khác về quảng cáo chính trị trên các dịch vụ Google Ads”, Smith viết. Hiện tại, báo cáo minh bạch về quảng cáo chính trị và thư viện quảng cáo đang dành riêng cho Mỹ, nhưng Google nói rằng họ đang nhắm tới việc mở rộng các nỗ lực của mình: “Chúng tôi đang làm việc với các chuyên gia tại Mỹ và quốc tế để khai phá các công cụ có thể nắm bắt được rộng rãi hơn về các quảng cáo chính trị - bao gồm các quảng cáo về các vấn đề chính trị (ngoài các quảng cáo về các ứng viên), các quảng cáo bang và địa phương, và quảng cáo chính trị trong các nước khác”. Các biện pháp an toàn trực tuyến nhắm vào quảng cáo và các nhà quảng cáo chính trị Sự minh bạch và an toàn là ưu tiên hàng đầu của Google và các nền tảng quảng cáo số khác khi nói đến các nhà quảng cáo và các chiến dịch quảng cáo chính trị. Gần như tất cả các nền tảng mạng xã hội lớn đều đã cập nhật các chính sách quảng cáo của họ sau khi phát hiện về việc lực lượng Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử tại Mỹ năm 2016 bằng cách bơm nội dung quảng cáo độc hại vào Facebook và Twitter (và với mức độ ít hơn vào Google). Twitter đã tiến hành một số thay đổi để cải thiện cho nền tảng của mình, từ việc giới tiệu các nhãn hồ sơ dành cho các ứng cử viên chính trị tới việc loại bỏ rất lớn các tài khoản bị khóa trên nền tảng. Facebook cũng đang trong quá trình làm cho nền tảng của mình an toàn hơn trong các cuộc bầu cử tiếp theo. Cùng với sự cắt giảm mạnh về lượng dữ liệu người dùng có cho các ứng dụng, Facebook cũng cập nhật các chính sách quảng cáo của họ. Cùng với đó, như Google, cả Facebook và Twitter đều phát hành các kho lưu trữ quảng cáo. Trung tâm minh bạch quảng cáo của Twitter hiển thị tất cả các quảng cáo (không chỉ là quảng cáo chính trị) trong bảy ngày về trước. Kho quảng cáo của Facebook bao gồm nội dung quảng cáo chính trị trong bảy năm về trước. Nguồn: https://searchengineland.com/