Hãy tìm hiểu việc làm sao việc sử dụng những người gây ảnh hưởng có thể cải thiện khả năng được phát hiện của bạn và đưa nội dung của bạn đến đúng đối tượng.

Boost-SEO-Content-Influencer-Marketing-gShift-800x450

Thực tế các ngân sách dành cho marketing số năm 2016 đều bao gồm cac mục cho cả SEO và marketing nội dung. Nếu bạn muốn trợ lực thêm ảnh hưởng của bất cứ chiến dịch nào, việc bao gồm truyền thông ảnh hưởng là điều cần thiết. Những người gây ảnh hưởng thích hợp sẽ nâng cao thêm khả năng được phát hiện của thương hiệu và phát triển khách hàng, tăng cường thêm tiếp cận khách hàng, các kết quả và lợi tức đầu tư. Sau đây là sáu lý do để mở rộng các chiến dịch SEO và nội dung hiện tại của bạn với những người gây ảnh hưởng. 1. Bạn đã đầu tư Cho dù chiến dịch chính của bạn tập trung vào tìm kiếm tự nhiên, tìm kiếm trả phí hoặc cả hai, thì marketing nội dung là trung tâm. Thực tế thì chiến thuật nội dung được thiết lập và bạn đã sẵn sàng để thu hút chú ý vào trang web của mình, thì chiến thuật SEO, PPC, quảng cáo tự nhiên, email và tương tự vậy là những kỹ thuật mà bạn đầu tư vào để phát triển đối tượng khách hàng của minh. Bổ sung markeing ảnh hưởng là một cách hữu hiệu để mở rộng tầm tiếp cận của một chiến dịch nội dung, cũng như việc chạm đến nguồn đối tượng khách hàng mới, thông qua những người gây ảnh hưởng có tiếp cận đến thị trường mục tiêu của bạn. Trong một khảo sát gần đây tiến hành bởi gShift, giới marketing số đã được hỏi “Có phải marketing ảnh hưởng là một phần của chiến lược marketing số ngày nay không?”. Trong 250 người phản hồi, 40 phần trăm (100 người) cho biết họ bao gồm marketing ảnh hưởng, trong khi 60 phần trăm (150 người) cho biết họ chưa tận dụng những người gây ảnh hưởng. Với việc marketing ảnh hưởng đã chứng minh nó là một trong những phương thức thu hút khách hàng trực tuyến có chi phí hiệu quả nhất, vượt cả tìm kiếm tự nhiên và trả phí (Theo Tomoson 2015), thì sẽ có ý nghĩa khi xem xét nó như là một chiến thuật và bổ sung những người gây ảnh hưởng vào một chiến lược nội dung hiện tại mà bạn đã đầu tư vào.

Is-influencer-marketing-part-of-your-digital-marketing-mix-today-800x555

2. Những người gây ảnh hưởng nắm giữ chìa khóa tới khách hàng của bạn Với giới marketing và marketing số, một trong những mục tiêu chính của chúng ta là thu hút thị trường mục tiêu của mình đến với các trang web của ta qua nội dung, thứ sẽ giúp họ ra quyết định về việc mua hàng từ thương hiệu của ta. Thật dễ dàng? Tiếp xúc với khách hàng mục tiêu của chúng ta với nội dung của mình là một phần không dễ chút nào, và chúng ta luôn tìm kiếm những cách mới và khéo léo để đến với khách hàng của mình. Nhiều khả năng, mọi khách hàng tiềm năng và khách hàng, hay còn gọi là giá trị thị trường mục tiêu của bạn, có một tài khoản mạng xã hội – như Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube, Pinterest, Instagram và tương tự thế. Thêm vào đó, họ có khả năng “theo dõi” một ai đó – là một người gây ảnh hưởng. Những người gây ảnh hưởng giữ chìa khóa đến với khách hàng của bạn. Sử dụng phần mềm, giới marketing có thể tìm kiếm những nhóm người (khách hàng) phù hợp với thị trường mục tiêu của họ. Ví dụ như, phụ nữ từ 30 đến 45 tuổi ở Trung Tây; đàn ông trên 35 tuổi ở Bắc Mỹ yêu thích câu cá; hoặc giám đốc điều hành của các công ty B2B. Những người gây ảnh hưởng, là những người có lượng người theo dõi có sự quan tâm phù hợp với những thứ được tập trung bởi thương hiệu, sau đó có thể là mục tiêu để giới marketing số tiếp cận. Khi những người gây ảnh hưởng nắm giữ được chìa khóa, bạn phải có được lòng tin của họ để truy cập được vào lượng người truy cập của họ. Các thương hiệu nên xây dựng mối quan hệ tốt với những người gây ảnh hưởng thích hợp. Cũng như không có thành công nhanh chóng với SEO, marketing ảnh hưởng cũng mất thời gian để có hiệu quả. Khi một thương hiệu xây dựng một quan hệ lâu dài với một cá nhân, người mà chia sẻ đối tượng khách hàng mục tiêu, người đó có thể là tham gia vào chiến dịch marketing số hiện thời hoặc một chiến dịch đặc biệt. Và có các mô hình truyền thông trả phí, sở hữu và lan truyền cho sự tham gia của người gây ảnh hưởng. Cho dù bạn tương tác với người gây ảnh hưởng thế nào, hãy luôn đảm bảo rằng bạn có thể đo lường được hoạt động của họ qua việc tham gia với trang web của bạn, và cuối cùng, là tới doanh số. 3. Phân phối nội dung Phân phối nội dung trong bất kỳ chiến dịch số nào là tối quan trọng cho thành công của chiến dịch đó. Đầu tư vào marketing nội dung, sau đó không tập trung đủ nỗ lực và thời gian vào việc đưa nội dung của bạn ra “ngoài kia” giống như đi câu cá ngừ trong hồ ở vườn sau nhà trong khi bạn sống gần biển vậy.

gShift-Hierarchy-Web-Presence-Optimization-2016-776x600

Phân phối và khuếch đại một cách chu đáo – trong tất cả các kênh (như mạng xã hội, email, tìm kiếm trả phí, SEO) là chìa khóa. Marketing ảnh hưởng là một mặt quan trọng của phân phối nội dung. Nghĩ như sau: Mỗi người trong mọi kênh xã hội là một tiền năng để phân phối nội dung của thương hiệu của bạn. Một quy tắc chính là đầu tư ít nhất 25 phần trăm của ngân sách và nguồn lực của bạn vào phân phối. Hãy xem tháp hệ thống tối ưu hóa trang hiển thị web.

how-much-of-your-digital-budget-do-you-invest-into-content-distribution-800x531

Trong khảo sát của gShift, 250 người làm marketing số đã được hỏi “Ngân sách marketing số mà bạn đầu tư vào phân phối nội dung là bao nhiêu?”. Mười bảy phần trăm cho biết họ dành 0$ vào phân phối nội dung. Ví dụ, nếu họ viết một blog, họ chỉ đăng nó lên trang web của mình. Mười chín phần trăm đầu tư 25 phần trăm ngân sách và nguồn lực, trong khi hơn nửa (54 phần trăm) đầu tư chỉ 10 phần trăm ngân sách của họ. Phân phối nội dung là một trong những cơ hội bị bỏ lỡ đáng kể nhất trong việc thực hiện một chiến dịch marketing số. Bổ sung marketing ảnh hưởng vào marketing số sẽ tăng những con số này một cách tự nhiên và sẽ tiếp tục mở rộng đối tượng khách hàng của bạn. 4. Truyền miệng là mạnh mẽ & đáng tin cậy Marketing ảnh hưởng có thể được hiểu như một phần mở rộng của marketing truyền miệng. Là giới marketing số, chúng ta đều hiểu sức mạnh của marketing truyền miệng. Báo cáo của Nielson năm 2015 về độ tin cậy toàn cầu trong quảng cáo đưa nói rằng quảng cáo tin cậy nhất đến thẳng từ những người chúng ta biết và tin tưởng. Tám trong 10 người được hỏi trên toàn cầu nói rằng họ tin tưởng hoàn toàn hoặc một phần các khuyến nghị của bạn bè và gia đình, nhưng niềm tin này không chỉ giới hạn ở những người gần gữi với ta. Hai phần ba số người nói rằng họ cũng tin tưởng ý kiến của khách hàng. Marketing ảnh hưởng cho phép ta chạm đến khái niệm của marketing truyền miệng ở cấp độ số, và tại sao chúng ta lại không thế? Theo McKinsey, marketing truyền miệng là yếu tố chính ảnh hưởng từ 20 đến 50 phần trăm của tất cả các quyết định mua hàng. Điều này khiến cho việc bổ sung marketing ảnh hưởng vào một chiến dịch marketing số hiện tại là không phải suy nghĩ. 5. Các từ khóa SEO đuôi-dài của bạn sẽ tiết lộ những người ảnh hưởng đuôi-dài Marketing ảnh hưởng không chỉ là việc sử dụng người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu của bạn. Nó nghiêng về việc tìm kiếm những người gây ảnh hưởng đuôi dài (thị trường ngách) thông qua các nguồn dữ liệu tốt. Hãy nghĩ về các từ khóa SEO đuôi-dài mà bạn đã chứng minh là tạo ra các kết quả tìm kiếm, lượng truy cập và chuyển đổi. Áp dụng logic tương tự và các từ khóa tương tự vào cơ sở dữ liệu về những người gây ảnh hưởng. Bạn muốn tìm những người gây ảnh hưởng siêng năng và thường nói về “giầy cao gót đỏ có khóa” hơn là chỉ nói “giày đỏ” và đối tượng theo dõi họ có mục đích nghe theo họ, và các cụm từ khóa đuôi-dài cụ thể mà họ sử dụng. Marketing ảnh hưởng được xây dựng cho việc tiếp cận các thị trường ngách. Giống như các quyết định marketing số mà ta ra, dữ liệu tốt là cốt lõi của marketing ảnh hưởng. Và đừng quên đo lường và thu thập dữ liệu về tác động mà mỗi người gây ảnh hưởng có với trang web và sự tham gia với nội dung của thương hiệu của bạn. Điều này có thể thực hiện qua các thống kê phân tích ảnh hưởng. 6. Các đối thủ của bạn đang làm điều này Bạn nên tin tưởng điều này! Nếu bạn vẫn không bị thuyết phục rằng marketing ảnh hưởng nên là một phần của chiến lược marketing số của mình, thì đây là một lý do đơn giản, thuyết phục để bắt đầu: Đối thủ của bạn đã làm điều này. Và nếu như họ chưa, thì tại sao lại không bắt đầu trước họ! Dữ liệu marketing ảnh hưởng tốt sẽ cung cấp cái nhìn sâu về các hoạt động cạnh tranh về người gây ảnh hưởng. Nguồn: http://searchengineland.com/