3. Bố cục trang web sẽ trở nên quan trọng hơn Trong 2016, sự tham gia sẽ trở thành trung tâm. Trên mặt trận nội dung đầy cạnh tranh, các thương hiệu phải tập trung vào việc gia tăng sự tham gia của người dùng, giữ cho họ quan tâm và trở lại trang web để tiến tới sự chuyển đổi. Các tính năng của trang web, như là bố cục trang, sẽ là một phần quan trọng nổi bật lên khỏi mặt trận nội dung. Khi khách hàng gặp rắc rối khi tìm thông tin họ muốn trên một trang web, họ có khả năng nhấn quay trở lại với kết quả tìm kiếm. Ước tính rằng 50 phần trăm doanh số bán hàng tiềm năng bị mất vì khách hàng không thể tìm thấy những gì họ muốn. Đảm bảo rằng trang web đó được tối ưu cho người dùng và các chuyển đổi, nghĩa là dễ dàng cho khách hàng điều hướng. Phân tích dữ liệu trang web của bạn để xem người dùng phản ứng thế nào. Có những trang cụ thể nào không được ghé thăm hay không? Có lượng lớn người dùng nhấn vào nhiều trang khác nhau một cách nhanh chóng, chỉ để sau đó ra khỏi trang web hay không? Những người này đang tìm kiếm gì đó cụ thể nhưng không thể tìm thấy nó. Để chống lại tác động này, bạn cần phải nhìn vào việc trang của bạn được sắp xếp thế nào. Đảm bảo rằng các chủ mục phụ có thể được nắm bắt và điều hướng dễ dàng. Các thực đơn xổ có thể rất hữu dụng vì chúng giúp giảm thiểu thao tác nhấn chuột cho người dùng. Cân nhắc việc bổ sung chức năng tìm kiếm nội bộ, đặc biệt với các trang web thương mại trực tuyến, để giúp khách hàng tìm kiếm thứ họ muốn dễ dàng hơn. Hãy nhớ rằng bố cục trang và tối ưu hóa cũng đồng thời áp dụng với di động. Để làm điều này với các thiết bị thông minh, bạn cần đảm bảo bạn hiểu được những gì khách hàng làm trên trang của bạn. Ví dụ như cung cấp thông tin liên hệ của thương hiệu và một phím nhấn-để-gọi có thể rất hữu ích. Hãy nhìn vào dữ liệu di động để hiểu rõ hơn khách hàng đang làm gì trên trang của bạn và đảm bảo rằng trang di động của bạn đã sẵn sàng để tối đa hóa trải nghiệm người dùng. 4. Các liên kết sẽ được chú ý Đợt cập nhật lớn Penguin (của Google) sau hơn một năm được dự đoán sẽ bắt đầu trong vài tuần tới. Cập nhật này hứa hẹn sẽ dọn sạch các khó khăn về liên kết đã gây rắc rối cho các trang web từ khi Penguin phát hành lần cuối năm 2014. Cập nhật sắp tới này khiến nhiều người tập trung theo dõi, tự hỏi nó sẽ tác động đến xây dựng liên kết thế nào. Các thương hiệu phải đảm bảo rằng họ ở vị trí có thể tận dụng cập nhật này và không gặp bất lợi khiến cho năm mới bắt đầu không suôn sẻ. Điều này có nghĩa hãy cẩn thận xem lại hồ sơ liên kết hiện tại. Hãy tìm kiếm các bất thường như lượng tăng đột ngột trong số lượng liên kết trỏ về trang web của bạn. Cũng quan trọng là các thương hiệu tập trung nỗ lực của mình vào việc thu được các liên kết trỏ về có tác động tốt lên trang web. Nhớ rằng các liên kết từ các trang web uy tín, các trang mà có tác động tốt lên hồ sơ liên kết trỏ về, sẽ là các liên kết cần phải có. Các trang web bền vững hiểu rằng liên kết tới các trang web khác sẽ giống như là bỏ phiếu tín nhiệm cho trang web đó. Các trang web này sẽ chỉ liên kết tới các trang mà họ cảm thấy đạt được chất lượng và giá trị họ cung cấp cho người dùng của họ. Xây dựng một hồ sơ liên kết trả về có chất lượng vì thế có nghĩa là tập trung vào: • Cung cấp nội dung có giá trị cao cho người dùng • Tạo ra một trang web được thiết kế tốt, dễ dàng điều hướng • Quảng bá nội dung qua mạng xã hội để có chú ý từ các nguồn ảnh hưởng và các trang có uy tín • Tìm kiếm các bài viết của khách trên các trang web chất lượng. Mặt khác, các thương hiệu cũng phải xem xét lại hồ sơ liên kết trỏ về của họ để xác định bất cứ lỗi liết kết tiềm ẩn nào. Nếu bạn thấy bất cứ trang web spam nào liên kết tới trang của bạn, chối bỏ chúng thông qua Google. Nó không đáng để mạo hiểm để có chúng trong hồ sơ liên kết trỏ về của bạn khi bản cập nhập mới sắp tới. 5. Tìm kiếm sẽ ít thiên về xếp hạng trang web và thiên hơn về nội dung và diện mạo trực tuyến về tổng thể Năm 2016 có khả năng chứng kiến sự trưởng thành của marketing trực tuyến khi sự thành công sẽ ít được thể hiện qua xếp hạng của trang web mà thể hiện nhiều hơn qua diện mạo trực tuyến về tổng thể của thương hiệu. Trang web sẽ cần phải được tích hợp tốt với các nền tảng trực tuyến khác, đặc biệt là truyền thông xã hội. Facebook nói riêng đang phát triển một trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn cho người dùng, và nó có khả năng sẽ trở nên tinh vi hơn trong năm tới. Điều đó có nghĩa các thương hiệu phải chuẩn bị để tối ưu diện mạo trực tuyến của mình trên truyền thông xã hội. Điều này sẽ trở nên đặc biệt quan trọng với sự lớn mạnh của các ứng dụng di động, như ứng dụng Facebook và Youtube. Khách hàng có khả năng sẽ sử dụng chúng thường xuyên hơn, có nghĩa là nội dung đăng lên truyền thông xã hội cần phải được sẵn sàng cho những khách hàng đó. Qúa trình tối ưu hóa này đòi hỏi sự chú ý đến cả các bài viết được đăng và các hồ sơ được hoàn thiện thế nào. Các doanh nghiệp phải đảm bảo rằng họ mô tả mình hoàn thiện hết mức có thể trong phần Về Chúng Tôi. Sử dụng từ ngữ mà khách hàng sử dụng và sao lưu lại các từ khóa. Các bài viết phải kết hợp các hình ảnh chất lượng cao và các đoạn chữ hấp dẫn. Sử dụng Open Graph Protocol để tối đa hóa kiểm soát về việc nội dung của bạn hiển thị thế nào khi đăng lên Facebook. Đảm bảo rằng các bài viết thân thiện với thiết bị di động. Liên kết các bài viết với các nền tảng khác nhau, như việc có liên kết trở về trang web và blog. Về tổng thể, hãy dừng việc suy nghĩ là phát triển trang web và marketing mạng xã hội là hai vấn đề khác nhau. Thay vào đó cần xem chúng như hai phần của diện mạo trực tuyến về tổng thể của thương hiệu. Kết Khi ngành công nghiệp marketing trực tuyến tiếp tục phát triển và hoàn thiện bản thân, người làm marketing sẽ thấy áp lực khi họ vất vả để mắt để các xu hướng phát triển mới nhất và đảm bảo cho các chiến dịch marketing tìm kiếm và nội dung của họ hoạt động. 2015 là một năm thú vị khi chứng kiến ngành công nghiệp phát triển, và năm tới cũng dường như có nhiều xu hướng đang chờ đợi. Tôi mong muốn được chứng kiến các phát triển khác trong 12 tháng tiếp theo. Nguồn: http://searchengineland.com/