Bạn đang băn khoăn về việc tập trung vào đâu năm nay để vượt trội hơn các đối thủ? Nhà báo Jeremy Knauff đưa ra vài ý tưởng. Chúng ta chỉ vừa mới vừa ba tuần của năm mới, và những gì bạn đang thiết lập bây giờ có thể dễ dàng đặt a nhịp độ cho toàn bộ thời gian còn lại của năm. Tôi sẽ giúp bạn khởi đầu 2018 thuận lợi bằng cách có được ba thành công đơn giản mà sẽ đặt nền móng cho các thành công và tăng trưởng sau này, không chỉ cho năm nay mà lâu dài về sau. Ba việc này đơn giản nhưng không có nghĩa là dễ dàng – vì trong khi các khái niệm đó không phức tạp, thì rất chúng lại đòi hỏi rất nhiều công sức. Điều đó dường như là không tốt, nhưng nó thực sự tiềm ẩn điều tốt vì nó có nghĩa là phần lớn các đối thủ của bạn sẽ không nỗ lực, điều sẽ đưa cho bạn một lợi thế đáng kể so với họ. Tăng tốc độ trang để cải thiện thứ hạng Google gần đây mới thông báo rằng vào đầu tháng Bảy 2018, tốc độ trang di động sẽ là một yếu tố xếp hạng cho kết quả tìm kiếm di động. Tốc độ trang cũng có tác động lớn đến trải nghiệm người dùng, và vài khía cạnh của trải nghiệm người dùng cũng là các yếu tố xếp hạng trực tiếp. Các nghiên cứu cho thấy trang web càng tải nhanh, thì người dùng sẽ ở lại lâu hơn, và trong phần lớn các trường hợp, phần nhiều trong số họ sẽ chuyển thành khách hàng so với người dùng với các trang web chậm chạp hơn. Phần lớn mọi người có cơ hội lớn trong việc cải thiện trong lĩnh vực này vì họ không nhận ra việc trang web của mình hoạt động tệ thế nào. Tôi gần đây có nói chuyện với một khách hàng về trang SEO cho trang web của ông ấy, và khi nói đến chủ đề tốc độ trang, ông ấy tự hào rằng trang web của mình “tải cực nhanh – thường dưới một hoặc hai giây!”. Nếu điều đó là đúng, thì nó rất tuyệt; tuy nhiên nó thực sự mất gần 30 giây, dựa theo các thử nghiệm tôi tiến hành với các công cụ khác nhau. Quan trọng phải chỉ ra là khi tôi nói về tốc độ trang, tôi không chỉ nói về thông tin PageSpeed của Google. Tôi đang nó về việc mất bao lâu để tải một trang thông thường. Vài cách bạn có thể cải thiện tốc độ trang bao gồm: • Đầu tư vào các dịch vụ web tốc độ cao. • Giảm các lệnh gọi http bằng cách nhập các tệp và JavaScript, loại bỏ các tiện ích WordPress và sử dụng các hình ảnh gộp. • Điều chỉnh kích cỡ và nén hình ảnh. • Thực thi bộ nhớ đệm của máy chủ, trình duyệt và nén Gzip. • Tối thiểu hoá các tệp và JavaScript. Tận dụng thương hiệu cá nhân để xây dựng liên kết Nếu bạn duy trì một trang web trong một khoảng thời gian, bạn nhiều khả năng nhận được nhiều đề nghị liên kết, và tôi nghĩ phần lớn chúng là tệ. Giờ tôi sẽ nói điều có thể làm bạn buồn: Nếu bạn đã gửi đi một yêu cầu liên kết, thì nó có thể cũng tệ. Tiếp cận liên kết gián tiếp là thách thức, và bạn thường không có được nhiều liên kết so với số lượng thư bạn đã gửi đi. Bởi vì bạn đang yêu cầu một thứ từ người lạ trước khi bạn xây dựng bất kỳ mối quan hệ nào, điều này sẽ gần như chắc chắn dẫn đến thảm hoạ. Xây dựng liên kết hiệu quả phụ thuộc vào quan hệ, không dựa vào ép buộc và lượng tìm kiếm. Đây không hẳn là thư tiếp cận tệ nhất mà tôi từng thấy, nhưng nó cũng không là cách tiếp cận hiệu quả. Thay vì việc tiếp cận liên kết gián tiếp, thì một chiến lược hiệu quả hơn là phát triển một thương hiệu cá nhân mà những người khác muốn kết nối. Điều này nói thì dễ hơn làm vì nó đòi hỏi rất nhiều nhân công, và được thực hiện liên tục trong thời gian khá dài. Tuy nhiên khi bạn đã phát triển được một thương hiệu cá nhân, thì nó sẽ dễ hơn để tận dụng các mối quan hệ bạn sẽ phát triển sau đó, để xây dựng liên kết một cách hiệu quả. Thực tế nếu thương hiệu cá nhân của bạn đủ mạnh, thì mọi người sẽ liên kết tới nội dung của bạn mà bạn không cần yêu cầu. Vài cách để bạn có thể phát triển thương hiệu cá nhân bao gồm: • Tạo ra các hồ sơ thương hiệu thường xuyên trên các mạng xã hội chính. • Thường xuyên chia sẻ các nội dung giá trị từ những người khác ở trong ngành của bạn, cùng với thông tin của bạn ở đó. • Tham gia vào với đối tượng khách hàng của bạn, cả những người dưới và trên tầm của bạn trong ngành. • Thường xuyên xuất bạn nội dung tốt, từ cả trang web của bạn lẫn từ các bên xuất bản và các doanh nghiệp xuất bản hàng đầu như Forbes, Entrepreneur và Fast Company. Tích hợp video vào SEO của bạn Video là một lực đẩy trong marketing số ngày nay, và chúng ta đang nhanh chóng tiến đến một thời điểm mà sở hữu một trang web và một sự hiện diện trên mạng xã hội là cần thiết. Nó có thể đóng một vai trò quan trọng trong các nỗ lực SEO của bạn trong hai cách riêng. Đầu tiên là video thường giúp giữ người dùng trên trang web của bạn lâu hơn. Google xem điều này như là một trải nghiệm người dùng tích cực, điều có tác động có lợi tới thứ hạng của bạn. Một lợi ích khác là bạn cũng đưa đến cho người dùng cơ hội để thực sự kết nối với thương hiệu của bạn. Cách thứ hai là xuất bản video của bạn trên YouTube, bạn sẽ có tiềm năng là đưa thuương hiệu của mình đến với đối tượng khách hàng rộng hơn qua kết quả tìm kiếm YouTube. (YouTube thường được nhắc tới như là “công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới” vì vị trí của nó là trang web được vào nhiều nhất toàn cầu đứng sau Google, theo xếp hạng của Alexa). Thêm vào đó bạn đang tận dụng độ uy tín của tên miền YouTube, vì vậy bạn cũng có cơ hội để video của mình xếp hạng trong kết quả tìm kiếm Google. Tôi biết sẽ có nhiều bạn giờ sẽ nó “Jeremy! Không đời nào tôi xuất hiện trong một video đâu!”. Tôi hiểu rằng xuất hiện trong một video làm bạn cảm thấy không thoải mái và thậm chí sợ hãi, nhưng nó không nên như vậy. Khi bạn bắt đầu làm video thường xuyên, bạn sẽ quen với nó, và bên cạnh đó – nó là điều cần thiết, vì trừ khi bạn muốn thua đối thủ, thì bạn phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Chuyên gia video Holly Gillen của Holly G Studios nói “Video là một trong những công cụ mạnh nhất bạn có trong kinh doanh hiện nay! Cuộc đua đã bắt đầu và nếu không chạy thì bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Cuối cùng thì bạn có thể có các video hay bạn có thể đưa ra lý do thoái thác, nhưng bạn không thể có cả hai”. Vài cách để bạn có thể tích hợp video vào SEO bao gồm: • Tạo ra các video trả lời các câu hỏi mà các khách hàng tiềm năng cảu bạn có với sản phẩm dịch vụ và ngành của bạn, cũng như các video chứng minh được bạn là ai và tại sao bạn làm điều bạn đang làm. • Tối ưu hoá các video của bạn trên YouTube để chúng hiển thị trên tìm kiếm YouTube, cùng với đó là xây dựng các liên kết phù hợp và chất lượng cao tới chúng để chúng hiển thị trong kết quả tìm kiếm Google. • Nhúng Video của bạn từ YouTube vào trang web của bạn để giữ cho khách hàng tham gia và ở lại trang web của bạn lâu hơn.