Làm thế nào bạn có thể đánh giá một trang theo cách tốt nhất để xác định liệu đó có phải là một đối tác liên kết tốt hay không? Cộng tác viên Julie Joyce đưa ra 15 điều bạn cần kiểm tra bao gồm các hình thức hack trang, nội dung chất lượng kém, lượng truy cập và hơn thế nữa. Khi các liên kết trỏ về diễn ra một cách tự nhiên, bạn sẽ không xem xét liệu trang liên kết với bạn có là một đối tác liên kết tốt hay không. Họ chỉ đơn giản là liên kết đến, và cuối cùng, bạn xem xét nếu bạn cần làm thế. Phần lớn các trang web không chỉ tích lũy các liên kết của họ nếu họ tập trung vào thứ hạng; họ sử dụng vài kiểu chiến lược xây dựng liên kết để thu hút chúng. Các công ty chuyên xây dựng liên kết như chúng tôi cung cấp các dịch vụ này và bắt đầu mọi dự án với việc xem xét và đánh giá các trang web mà chúng tôi sẽ liên hệ để có được liên kết. Các đối tác liên kết tốt là chìa khóa để có một chiến dịch liên kết tốt. Trong bài báo này tôi sẽ nói về việc làm thế nào để ta xác định ngay từ đầu xem một trang có là một đối tác liên kết tốt hay không. Danh sách các câu hỏi Sau đây là các câu hỏi và tiêu chí chúng tôi sử dụng để đánh giá một trang web khi chúng tôi lựa chọn làm đối tác xây dựng liên kết. Sử dụng chúng như một danh sách kiểm tra khi bạn bắt đầu chiến dịch liên kết của mình. 1. Liệu trang web có được lập chỉ mục trong Google không? Với tôi, dấu hiệu về điều bất ổn của một trang web là nó không xuất hiện trong Google. Nếu trang web bạn đang tìm kiếm không hiển thị trên Google thì sao? Không phải là một dấu hiệu tốt, và tôi có thể sẽ tránh trang đó ra. Nếu bạn đang sử dụng bất cứ công cụ tìm kiếm nào khác, hãy đi theo các liên kết hoặc đến với một trang từ mạng xã hội, quan trọng bạn phải quay lại Google và kiểm tra trang web đó. Nếu nó không được lập chỉ mục, thì không cần phải tiến hành thêm gì nữa. 2. Liệu có thông tin liên hệ trên trang web hay không? Tất nhiên tôi không cần phải biết nơi mà một tay viết blog đang sống, nhưng nếu không có cách nào để liên hệ với quản trị web trên trang thì sao? Tôi sẽ không coi họ là một đối tác liên kết. Họ rõ ràng không muốn bị liên hệ. Thậm chí việc chỉ có một biểu mẫu trên trang cũng là dấu hiệu cảnh báo với tôi. Hãy tìm kiếm một địa chỉ email, số điện thoại và tài khoản mạng xã hội cho thấy trang web có một quản trị web hoạt động đằng sau nó. 3. Các viết có gì tốt không? Bạn không cần phải là một tay viết hay, nhưng sẽ không tốt nếu thấy một nội dung được viết một cách tệ hại trên một trang web. Nếu bạn muốn liên kết của mình được nhấp chuột vào, cách viết phải tốt và thu hút, hoặc điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. 4. Lượng truy cập như thế nào? Bạn sẽ muốn thấy nó ổn định hay tăng trưởng. Bạn muốn phần lớn truy cập đến từ khu vực địa lý mục tiêu của trang. Bạn sẽ không muốn thấy sự sụt giảm truy cập lớn hay truy cập từ các cộng đồng farm liên kết. 5. Liệu trang web đó có bán liên kết một cách công khai không? Bạn sẽ ngạc nhiên với con số các trang web bán liên kết, thậm chí với các trang mà bạn chưa bao giờ nghĩ là làm việc đó. Tôi luôn kiểm tra xem liệu chúng có cung cấp một chương trình liên kết trả phí công khai trên trang không, và nếu có thì ta hãy tránh nó. 6. Có hình thức hack trang nào không? Tôi luôn tiến hành tìm kiếm với các cụm khác nhau như Viagra và Cialis (hai cụm phổ biến nhất mà tôi thấy). Ví dụ như trang dược phẩm hack bằng cách nhét các cụm từ liên quan tới dược phẩm vào mã lệnh trang, và sự thiệt hại không phải luôn hiển thị trên trang, cho dù nó sẽ hiển thị trong các kết quả tìm kiếm. 7. Liệu trang web có nhiều nội dung liên quan tới cờ bạc, vay nợ, thuốc và khiêu dâm không? Trừ khi bạn đang xây dựng liên kết cho một trang trong một trong các ngành trên, còn không tôi thấy tránh các kiểu trang này trừ khi nó thực sự có ý nghĩa khi có được một liên kết từ chúng. 8. Trang đó có được xếp hạng với thương hiệu của nó không? Có các trường hợp điều này sẽ không xảy ra và mọi thứ đều ổn, nhưng thường thì bạn muốn trang đó xếp hạng với tên thương hiệu của nó và (ít nhất) ở đâu đó trong top 5. Nếu nó là một cái tên rất đặc biệt, và bạn không thấy nó trên trang đầu, thì có điều gì chắc chắn không ổn. 9. Đây là nguồn nguyên bản hay là nội dung trùng lặp? Luôn là tốt nhất khi tìm kiếm nguồn nguyên bản của một câu chuyện và cố gắng có liên kết ở đó thay vì một bên xuất bản tin tức nhỏ hay một blog đăng bài nguyên bản. Họ có thể không có quyền đăng bài viết nguyên bản, vì vậy tốt nhất là tìm nguồn và làm việc để đặt liên kết ở đó. 10. Trang web liệu có giống như được thiết kế để bán hoặc đặt liên kết không? Nếu trang web đang đặt các bài viết được lấy từ một thư mục bài viết hay là nội dung rất ngắn chứa rất nhiều văn bản chứa từ khóa, nó có thể không phải là một đối tác liên kết tốt. Chạy nội dung mà bạn tìm thấy qua một công cụ kiểm tra đạo văn, và nếu thư mục bài viết được trả về thì sao? Tránh trang web đó ra. 11. Liệu trang web có sẵn sàng xác định liên kết không? Đây là một vấn đề lớn cho những người dùng có tật về mắt, và nó có thể là báo động. Tại sao lại làm cho liên kết giống như đoạn chữ thông thường mà không như một liên kết? Khi điều này xảy ra, thì thường là họ đang bán liên kết. 12. Chủ trang web có bao giờ viết thư cho bạn cố đưa một liên kết không? Tôi luôn kiểm tra các email của mình và cơ sở dữ liệu Không Liên Hệ của chúng tôi để chắc chắn là họ không theo đuổi mình. 13. Liệu mọi bài viết có được viết bởi khách hay không? “Khách” có thể có một chút nhầm lẫn, vì rất nhiều bài viết khách thực sự là bài viết trả phí. Giống như việc bạn không muốn đặt liên kết của mình trên một trang có cả đống liên kết trả phí, tôi sẽ không đặt liên kết trên trang có cả đống bài viết khách. 14. Liệu mọi người có tham gia với trang web qua mạng xã hội không? Tôi không nói là họ phải có cả tỷ người theo dõi trên Instagram, nhưng có sự tham gia nhiều hơn thường dẫn tới nhiều nhấp chuột hơn vào liên kết của bạn. Ngược lại, hãy xem trang web có tương tác trên các mạng xã hội hay không. Đây là một dấu hiệu cho thấy trang web đang được quảng bá và muốn tăng lượng truy cập và sự nổi bật trong ngành. 15. Điều cuối cùng… liệu có giống như liên kết của bạn sẽ là một sự phù hợp cho nội dung và được nhấp chuột vào không? Cuối cùng, đây là điều thực sự quan trọng. Không có lý do nào để bổ sung nội dung hay liên kết tới một trang bán xe đẩy em bé nếu bạn là trang quảng bá cho phần mềm dịch vụ trả lời thoại. Hay ngành này không hợp lý dưới góc nhìn của con người và cả trình thu thập dữ liệu. Danh sách kiểm tra của tôi sẽ giúp bạn bắt đầu, nó là một danh sách cơ bản, nhưng bạn có thể thay đổi nó để đáp ứng được các nhu cầu của bạn và ngành.