Nếu mục đích chính của phân phối nội dung là để có liên kết, thì cả các tác giả và giới xuất bản đều có nguy cơ bị phạt bởi Google.

google-links-2017c-ss-1920-800x450

Google hôm nay đã ra cảnh báo với bất cứ ai đang phân phối hoặc xuất bản nội dung qua việc cung cấp bài hoặc các phương thức khác ở quy mô lớn: Hãy để ý đến các liên kết của họ. Bài viết của Google (https://webmasters.googleblog.com/2017/05/a-reminder-about-links-in-large-scale.html) nhắc những ai đang sản xuất nội dung và xuất bản ở nhiều nơi rằng, nếu không để ý, họ có thể vi phạm các quy tắc của Google với các mục đích liên kết. Không được marketing nội dung chủ yếu để có liên kết, Google cảnh báo như vậy Google nói rằng điều này không chống lại việc phân phối nội dung nói chúng. Nhưng nếu việc phân phối này được tiến hành chủ yếu để có được liên kết, thì sẽ có vấn đề. Trong nội dung bài báo có nói: Google không ngăn cản kiểu bài viết này trong trường hợp chúng thông báo thông tin tới người dùng, hướng dẫn các đối tượng khác hoặc đem lại nhận thức về con người hoặc công ty của bạn. Tuy nhiên, chúng vi phạm các hướng dẫn của Google về các mục đích liên kết khi mục đích chính là để xây dựng liên kết ở mức độ lớn quay lại với trang của tác giả … Với các trang web tạo ra các bài báo viết ra để cho liên kết, Google xử lý hình thức này vì nó không tốt cho tổng thể mạng lưới web. Khi xây dựng liên kết được ưu tiên, chất lượng của các bài viết có thể bị ảnh hưởng và tạo ra trải nghiệm xấu cho người dùng. Những ai đang sử dụng các nội dung như vậy muốn có liên kết vì liên kết - đặc biệt từ các bên xuất bản có uy tín - là một trong những cách tốt nhất để nội dung có thứ hạng tốt hơn trên Google. Các dấu hiệu cảnh báo Những gì sẽ gợi ý để Google xem xét một chiến dịch phân phối nội dung vì có lẽ nó vi phạm các hướng dẫn của họ? Một lần nữa thì ở trong bài viết này: Nhồi nhét các liên kết có nhiều từ khóa vào trang web trong các bài viết của bạn Có các bài báo được xuất bản trong nhiều trang; hoặc, có số lượng lớn bài viết ở vài trang lớn khác nhau Sử dụng hoặc thuê người viết không có hiểu biết về chủ đề mà họ viết Sử dụng cùng một nội dung hoặc nội dung tương tự trong các bài viết này; hoặc, sao chép nội dung của các bài viết thấy trên trang web của bạn Giữ cho mình an toàn Có hai cách an toàn với những người phân phối nội dung để không bị rắc rối: sử dụng nofollow với các liên kết đặc biết hoặc các thẻ canonical trên bản thân trang đó. Nofollow ngăn các liên kết được xếp hạng. Canonical cho Google biết rằng đừng cho liên kết nào trên trang được xếp hạng. Giới xuất bản cũng có thể bị rủi ro Điều quan trọng cần lưu ý rằng cảnh báo của Google không chỉ cho những ai đang phân phối nội dung. Những ai đang xuất bản chúng có thể đối mặt với các vấn đề từ Google nếu họ không cẩn thận. Từ bài viết của Google: Khi Google phát hiện một trang web đang xuất bản các bài viết chứa các liên kết spam, họ có thể thay đổi cái nhìn về chất lượng của trang và có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của nó. Các trang chấp nhận và xuất bản các bài viết đó nên cẩn thận điều tra chúng, đặt các câu hỏi như: Tôi có biết người này không? Liệu thông điệp của người này có phù hợp với đối tượng trang của tôi không? Liệu bài viết có nội dung hữu ích không? Nếu có các liên kết với mục đích khó đoán trong bài viết, liệu tác giả có sử dụng rel=”nofollow” với chúng không? Nói cách khác, xuất bản nội dung mà không nghi ngờ, khi nói về liên kết, có thể khiến trang của bên xuất bản bị phạt bởi Google. Tại sao đây là một cảnh báo mới? Cảnh báo hôm nay từ Google giống với những gì được nói đến tháng Bảy 2013, khi họ cảnh báo về các liên kết trong bài viết khách, quảng cáo, nội dung được tài trợ và thông cáo báo chí ở quy mô lớn. Tuy nhiên, thông báo này cụ thể hơn trong việc cung cấp bài viết và nó đến vì một vấn đề mà Search Engine Land đã điều tra tháng trước. Search Engine Land có một quy tắc là không viết về các trường hợp spam hoặc nghi ngờ là spam không được xuất bản theo cách cụ thể. Thử ngỏ của chúng tôi từ 2014 (http://searchengineland.com/open-letter-google-penalties-184211) giải thích thêm về điều này. Tóm lại, nếu chúng tôi làm việc này, thì chúng tôi không bao giờ viết về nó. Vì thế, chúng tôi nhận được thông báo về vài doanh nghiệp sử dụng việc cung cấp bài viết dường như đáng đề xem xét kỹ, biết rằng các chiến thuật này có khả năng vi phạm các hướng dẫn của Google theo cách đáng kể. Thêm nữa, Google đã được thông báo về vấn đề này cuối năm ngoái, hai lần, nhưng dường như không đưa ra hành động gì. Công ty đã thông với chúng tôi - một đối thủ của các doanh nghiệp đó - băn khoăn về vấn đề này. Liệu chiến thuật này có được chấp nhận hay không? Nhiều ví dụ tôi xem xét rõ ràng đưa ra các băn khoăn. Các bài viết được phân phối trong nhiều các bên xuất bản tin tức. Các bài viết thường chứa vài liên kết mà “có nhiều đoạn chữ”, có nghĩa chúng có các từ ngữ có trong các liên kết mà ai đó hy vọng chúng sẽ được xếp hạng tốt. Cơ chế để chặn các liên kết này đã không được sử dụng. Phản ứng ban đầu của Google với các câu hỏi của chúng tôi về vấn đề này là họ nhận thấy được các vấn đề và sẽ xem xét việc cải thiện như thế nào. Đây dường như là một phản hồi yếu ớt với tôi. Điều khá rõ trong trao đổi của tôi với hai công ty phân phối nội dung, và một bên xuất bản, đó là ít nhất, thì sự nhầm lẫn trong việc điều gì được chấp nhận và trách nhiệm là luôn có. Nhầm lẫn về những gì được cho phép Cả hai công ty đang sản xuất nội dung nói rằng họ thấy họ không làm gì sai. Cụ thể, họ không bao giờ đòi hỏi các bên xuất bản có liên kết cụ thể nào, điều dường như khiến cho họ ở phía đúng với các hướng dẫn. Một công ty cũng nói rằng họ đang sử dụng canonical để chặn tín hiệu xếp hạng nhưng bản thân giới xuất bản sẽ thất bại trong việc thực thi đúng điều đó. Cả hai công ty cho thấy nếu họ không làm đúng mọi việc, họ muốn thay đổi theo hướng tuân thủ. Tóm lại: đừng đổ lỗi cho chúng tôi, đó là việc của giới xuất bản. Và từ nội dung tôi xem xét ở trang của bên xuất bản, khá rõ ràng rằng không ai trong số họ làm liên kết theo quy tắc. Điều này được củng cố sau khi tôi nói chuyện với một bên xuất bản, họ nói với tôi rằng trong khi họ sử dụng nofollow, họ nhận thấy mọi việc có vẻ mọi người coi họ là “hung hăng”. Ấn tượng của tôi là nếu nofollow được sử dụng, không ai thực sự chú ý đến nó - hay tôi thấy nó được sử dụng. Cuối cùng, tôi khuyến nghị với Google rằng cách tốt nhất bây giờ là họ đăng các hướng dẫn mới về chủ đề này. Theo cách đó, Search Engine Land không bị kéo vào tình huống bị báo cáo về khả năng spam. Quan trọng hơn, mọi người trên mạng lưới web đề có được sự “reset” và hướng dẫn lại về những gì được cho phép trong lĩnh vực này. Giữ cho mình ổn định Giờ thì sau khi một bài viết được hoàn thành, các công ty phân phối nội dung đó và giới xuất bản sử dụng chúng nên tuân theo các lời khuyên về việc này. Khi Google đưa ra lời khuyên về nó, như họ đã làm khi nói về bài viết blog khách vào tháng Một 2014, điều đó thường theo sau việc công cụ tìm kiếm xử lý những người vi phạm vài tháng sau đó. Với quan điểm của người phân phối nội dung, tôi khuyến nghị bạn nghĩ kỹ về cách Google kết thúc bài viết hôm nay: Nếu một liên kết là một hình thức chứng thực, và bạn là người tạo ra phần lớ các chứng thực cho trang của mình, liệu điều này có đem lại ấn tượng tốt nhất cho trang của bạn không? Lời khuyên tốt nhất của chúng tôi liên quan đến xây dựng liên kết là tập trung vào việc cải thiện nội dung của bạn và mọi thứ - kể cả liên kết - sẽ theo đó. Kết luận: Trong thâm tâm, bạn biết rằng bạn đưa ra nội dung này chủ yếu để có được liên kết. Nếu vậy, bạn nên làm việc với các bên xuất bản để thực thi nofollow và canonical. Nếu bạn không thể, thì bạn nên xem xét việc gửi từ chối các liên kết tới Google. Từ đây, tôi sẽ xem xét việc thực thi nofollow hay canonical như Google khuyến nghị, nếu bạn thấy rằng việc phân phối ở diện rộng đem tới cho bạn các nhấp chuột và sự chú ý có ích. Tôi sẽ nói rằng không một ai nên lấy điều này để nói với bạn là bạn không bao giờ có thể phân phối nội dung hoặc nội dung đó không thể có liên kết nào đem tín hiệu xếp hạng về với trang web nguyên bản. Thay vào đó, ta có nhiều nội dung ở trên Search Engine Land. Tôi sẽ là một trong những người mắng Google nếu tôi nghĩ họ đang cố để nói với chúng tôi hay bất cứ ai rằng bạn không thể có nội dung này trừ khi bạn chặn tất cả các liên kết. Thứ khiến chúng tôi thấy an toàn với Google là, chúng tôi xuất bản nội dung nguyên bản từ các cộng tác viên. Đây không phải nội dung được đơn giản cho vào một loạt các bên xuất bản. Chúng tôi cũng có các biên tập viên dành nhiều thời gian để làm việc với các cây bút và nội dung để đảm bảo rằng nó đáng để xuất bản. Và chúng tôi cố gắng chú ý tới các liên kết mà chúng tôi không có được hoặc cần thiết trong một câu chuyện. Chúng tôi không hoàn hảo. Không bên xuất bản nào hoàn hảo. Nhưng tôi nghì với một cái nhìn của người xuất bản, bạ càng thực sự tương tác với nội dung bạn phát hành để đánh giá và xác nhận, thay vì việc đăng bài mù quáng, thì bạn sẽ càng an toàn hơn. Nếu bạn chưa làm điều đó, thì hãy xem xét việc sử dụng nofollow và canonical với các nội dung đã xuất bản, như Google đã khuyến nghị. Với những đề nghị blog khách Tôi sẽ kết thúc với phần sau trong bài viết của Google hôm nay: Các quản trị web thường không thích khi nhận được các đề nghị “Đăng bài của tôi đi!” một cách hung hăng hoặc lặp đi lặp lại, và chúng tôi muốn việc này sẽ bị báo cáo tới mục spam của chúng tôi. Thật vậy. Thật tuyệt khi có nhiều yêu cầu như vậy mà ta nhận được mỗi ngày, và tôi biết là mình không đơn độc. Còn tuyệt hơn khi kiểu blog khách này chấm dứt. “Kết thúc rồi, blog khách đã chấm hết” (http://searchengineland.com/matt-cutts-stick-a-fork-in-it-guest-blogging-is-done-182147), Matt Cutts đã nói thế vào tháng Một 2014. Cutts không còn làm việc tại Google, và sau đó là trưởng bộ phận chống web spam. Tuyên bố của ông ấy như một phát sung trong mạng lưới web. Bài viết blog của khách gần như trở thành một nguồn phóng xạ. Dường như không ai muốn chạm vào, cũng rất ít email được gửi đi để yêu cầu một bài viết. Các yêu cầu này lại quay lại. Thật tệ là rất nhiều trong số chúng đến từ hệ thống Gmail của Google, nơi mà máy học của Google không coi chúng là spam. Nếu bạn đang đưa ra các yêu cầu này hoặc chấp nhận các bài viets blog của khách vì các yêu cầu đó, thậm chí ở quy mô nhỏ, các quy tắc của Google về quy tắc liên kết vẫn được áp dụng. Nguồn: http://searchengineland.com/