Google ads search có những dạng từ khóa nào?

Bạn đã bao giờ nghe tới chạy quảng cáo google ads chưa? Nếu bạn kinh doanh online hoặc muốn làm tốt marketing online thì càng cần phải tìm hiểu về quảng cáo google ads.  Một trong những yếu tố quyết định cho việc quảng cáo hiệu quả đó là bạn lựa chọn dạng từ khóa để chạy quảng cáo. Vậy các dạng từ khóa trong quảng cáo google ads cụ thể thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Các dạng từ khóa trong quảng cáo Google ads search

Khi chạy quảng cáo Google ads search rất nhiều người vẫn bị nhầm lẫn giữa các dạng từ khóa (hay còn gọi là đối sánh từ khóa) dẫn đến quảng cáo không hiệu quả, gây lãnh phí ngân sách. Khi đã hiểu rõ các dạng từ khóa và biết cách sử dụng bạn sẽ tránh được việc lãng phí ngân sách và đem lại hiệu quả cho quảng cáo của mình.

Google ads search có những dạng từ khóa nào?

Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây :

Diễn giảiTruy vấn của khách hàngChính xácCụm từMở rộngChỉnh sửa rộng
[dịch vụ seo]“dịch vụ seo”dịch vụ seodịch+vụ+seo
Sai chính tả,

Viết thiếu thừa chữ

dih vu seo

dih vi seo

vvvv
Viết tắtDvu seovvvv
Có dấu, không dấudich vu seovvvv
Từ khóa xuất hiện không theo thứ tựseo dich vuxxvv
Có thêm từ khóa phía trước/phía saudịch vụ seo uy tínxvvv
Từ đồng nghĩa/ có liên quanlàm seo webxxvx
Từ khóa phải xuất hiện trong truy vấn tìm kiếmCầnCầnKhôngCần

Khi nào thì nên chạy những dạng từ khóa này?

1. Từ khóa dạng [Chính xác]

Bạn nên chạy dạng từ khóa chính xác khi ngân sách quảng cáo có giới hạn và bạn đã xác định được các từ khóa mang lại hiệu quả.

2. Từ khóa dạng “Cụm từ”

Khi lựa chọn từ khóa dạng “Cụm từ” bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều hơn vì khách hàng sẽ không chỉ tìm kiếm những từ khóa mà bạn nghĩ. Tuy nhiên việc chạy từ khóa Cụm từ thường sẽ cần nhiều ngân sách quảng cáo hơn dạng Chính xác.

3. Từ khóa dạng Mở rộng

Bạn chỉ nên chạy từ khóa Mở rộng khi ngân sách không bị giới hạn và muốn tìm kiếm thị trường từ khóa mới. Thường dạng từ khóa này phù hợp cho các khách hàng cần nhiều traffic vào web và mở rộng thương hiệu.

4. Từ khóa dạng Chỉnh sửa mở rộng

Khi bạn chạy từ khóa dạng Chỉnh sửa mở rộng, cơ hội tiếp cận sẽ không bằng dạng từ khóa mở rộng nhưng vẫn nhiều hơn dạng từ khóa Cụm từ. Bạn chỉ xác định được các từ khóa liên quan tới sản phẩm của mình mà chưa hình dung được khách hàng của bạn tìm kiếm như thế nào trên Google. Đây chính là dạng từ khóa phù hợp dành cho bạn.

Mỗi dạng từ khóa có thế mạnh và ưu điểm của riêng nó, khi bạn biết khai thác và sử dụng hợp lý sẽ đem lại hiệu quả cao nhất. Nếu ngân sách hạn chế, bạn vẫn có thể chạy các dạng từ khóa dạng Cụm từ, Mở rộng hay chỉnh sửa mở rộng chỉ cần dùng phương pháp loại từ các truy vấn tìm kiếm không đúng sản phẩm dịch vụ của khách hàng.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên sử dụng dạng từ khóa nào hoặc đã từng chạy nhưng vẫn không đem lại hiệu quả thì hãy liên hệ ngay tới Bigseo, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn tối ưu quảng cáo.