Một trang web mạnh là một nguồn sống của phần lớn các công ty. Cộng tác viên Jim Yu khuyến nghị sử dụng nó để thúc đẩy nội dung SEO thông minh, các chương trình xã hội và các công nghệ AI hàng đầu. Trong 2018, ngày càng nhiều thương hiệu đang bắt đầu xây dựng các công nghệ marketing của họ. Cùng với đó, trong năm ngoái ta đã chứng kiến sự hội tụ của nội dung và SEO. Giới marketing thông minh đang tận dụng các xu hướng này và đang xây dựng các khung marketing tích hợp để cung cấp các lợi ích marketing vượt xa khỏi các kênh tự nhiên. Những người sớm chấp nhận hình thức SEO thông minh và các khung nội dung này đã thực thi thành công các nội dung được tối ưu trong tìm kiếm trả phí, email và các chiến dịch mạng xã hội và tận dụng các thông tin SEO để thúc đẩy hiệu suất chéo kênh. Rất nhiều thương hiệu vẫn lúng túng trong việc khiến cho nội dung của họ hiển thị tốt trong danh sách tự nhiên trên các trang kết quả tìm kiếm. Thách thức chính với giới marketing hiện này là thứ mà tôi gọi là “bế tắc nội dung” – sự tràn ngập các bài báo, bài viết blog, bài viết mạng xã hội, email, video, các bản kê và các kiểu nội dung khác đang cạnh tranh gây chú ý với khách hàng trực tuyến. Xây dựng các khung nội dung thông minh đưa lại một thứ giống như là một làn đường nhanh: nó tích hợp các thực thi tốt nhất của SEO và sự thân thiện với di động vào nội dung từ thời điểm nó được xuất bản vì vậy nó lên được hạng đầu trang kết quả nhanh hơn, đưa lại các thành công mạnh mẽ trong tìm kiếm tự nhiên. Nội dung thông minh là sự kết hợp những gì tốt nhất của hai nguyên tắc: SEO và nội dung. Nó là nội dung được tối ưu không chỉ cho một kênh mà cho tất cả các kênh. Nội dung thông minh được dễ dàng tìm thấy, được tối ưu từ thời diểm được tạo ra và sẵn sàng được kích hoạt trên đa kênh. Khi càng nhiều thương hiệu áp dụng biện pháp marketing tăng cường với nội dung thông minh, rõ ràng rằng bộ khung đó cũng đưa lại các phương cách để kích hoạt, truyền tải và tích hợp nội dung trong khắp đa kênh. Đây là lý do tôi thường nói đến sự tự nhiên, nội dung và các nền tảng trí thông minh nhân tạo (AI) hàng đầu như là các công nghệ trung tâm. Chìa khoá cho thành công nội dung trong tất cả các kênh marketing này là khả năng của nó trong việc xác định mục đích của khách hàng cụ thể. Các nội dung được phát triển như một nền tảng cho các thông điệp thương hiệu ít đi và phát triển như là một phản hồi mục tiêu và trực tiếp tới nhu cầu của khách hàng cụ thể nhiều hơn. Và nội dung đó có xu hướng làm việc tốt trong bất cứ chiến dịch phản hồi trực tiếp nào. Hãy xem xét vài ví dụ “thông minh” sau. Tìm kiếm thông minh Tìm kiếm trả phí và tìm kiếm tự nhiên làm việc cùng nhau, diễn ra trong cùng một điểm chạm – đó là trang kết quả tìm kiếm. Trước đây thì sự trùng lắp giữa tìm kiếm trả phí và tự nhiên không nhiều: thường thì các nhà quản lý tìm kiếm trả phí phát triển chiến dịch của họ và các trang đích ít liên quan tới các mục tiêu hay hiệu suất tự nhiên. Hiện nay các nhà quản lý tìm kiếm trả phí đang làm việc sát hơn với các đối tác SEO của mình, ví dụ như điều phối các khoản đầu tư trả phí cho các chủ đề tự nhiên quan trọng không có hiển thị tự nhiên ở phần đầu trang tìm kiếm. Rất nhiều nhà quản lý PPC đi xa hơn một bước: Họ phân tích các câu hỏi của người dùng mà nội dung thông minh đó nhắm đến và bắt đầu đấu giá chúng cho các chiến dịch tìm kiếm trả phí. Vì các trang này được tối ưu đầy đủ cho các truy vấn phfu hợp, và vì chúng làm việc rất tốt với các nút CTA và các khuyến nghị nội dung, chúng cho xu hướng vượt trội các chiến dịch trả phí truyền thống. Ví dụ một công ty mà chúng tôi làm việc cùng thấy điểm số chất lượng trung bình gần như gấp đôi trong các chiến dịch nội dung PPC thông minh, thứ giúp họ giảm chi phí, tăng lượng nhấp chuột cho ngân sách của họ và thúc đẩy sự tạo dẫn dụ của trang web một cách đáng kể. Marketing email thông minh Một chủ đề nội dung thông minh dễ dàng mở rộng thành marketing email. Khi chủ đề được phát triển sử dụng ngôn ngữ của khách hàng, nó sẽ giúp ích nhiều trong các tiêu đề email sẽ nhanh cộng hưởng với đối tượng khách hàng mục tiêu, thúc đẩy tỷ lệ mở email. Vài người áp dụng sớm các bộ khung nội dung thông minh đã tận dụng nội dung mới của họ bằng cách tích hợp nó vào phần nội dung email. Các bản sao được tối ưu và bổ sung hình ảnh, các nút tích hợp và thậm chí các khuyến nghị đọc thêm làm việc tốt trong việc thúc đẩy lượng nhấp chuột vào email và ghé thăm trang web. Khi đến với trang, khách ghé thăm được giới thiệu các nội dung hấp dẫn khác được phát triển qua một chiến lượng nội dung gắn kết để củng cố khả năng sử dụng và tư duy dẫn đầu trong các chủ đề nổi bật. Truyền thông mạng xã hội thông minh Cuối cùng là nội dung thông minh cũng làm tốt với các chiến dịch mạng xã hội. Chúng ta đã thấy các thương hiệu mở rộng nội dung thông minh của họ từ trang web vào LinkedIn, Facebook và Twitter và các bài báo. Một lần nữa, khi nội dung tận dụng ngôn ngữ của khách hàng một cách đúng đắn, nó cộng hưởng tốt với người dùng mạng xã hội, những người bị thu hút và chia sẻ nội dung thông minh. Sự tăng cường mạng xã hội của nội dung là một nguyên lý chính của khung nội dung thông minh, theo đó những người viết bài quảng cáo nội dung mới của họ ngay khi nó được xuất bản. Tích hợp Với sự chú ý của nó tới ngôn ngữ của khách hàng và hướng tiếp cận ưu tiên hiệu suất, nội dung thông minh sẽ thúc đẩy cho trái tim của marketing. Dù nội dung thông minh được sinh ra vì nhu cầu thành công trong trang kết qủa, rõ ràng rằng các thương hiệu tiến bộ đang tận dụng khoản đầu tư nội dung ban đầu của họ và thu được các lợi ích lớn trong đa kênh và các điểm chạm để đem đến cho khách hàng các trải nghiệm hấp dẫn có thể thúc đẩy sự tin tưởng và sự trung thành. Hiểu được ý định của khách hàng và lựa chọn từ ngữ tốt hơn sẽ chỉ báo ngôn ngữ và logic của trang web, blog, quảng cáo, email, mạng xã hội, sách điện tử, nghiên cứu, video, các câu hỏi thường gặp và các nguồn hỗ trợ. Tìm kiếm biết được hai thông tin quan trọng, ý định và sự phù hợp. Nó biết được những gì đang tìm kiếm, từ ngữ họ sử dụng để mô tả và liệu nội dung của thương hiệu có phù hợp với ý định đó không. Phần thưởng là gì? Khả năng hiển thị tốt hơn, lượng truy cập, chuyển đổi và doanh thu cao hơn. Danh sách kiểm tra Dưới đây là một danh sách kiểm tra sử dụng để xem xét bổ sung các thông tin SEO tốt nhất như thế nào vào đa kênh để tăng cường khả năng của chúng trong việc nắm bắt ý định, sự phù hợp, sự hiệu quả, chuyển đổi và sự đóng góp. SEO và thống kê • Hầu hết các tổ chức có thống kê đầu nguồn được kết nối với các chương trình SEO để giúp họ theo dõi và tối ưu. Giờ đây các thương hiệu phải xem xét cuối nguồn để cải thiện sự chính xác của sự phân bổ của họ và lợi tức đầu tư của chương trình SEO. • Chúng ta thường hỏi các khách hàng B2B trong cộng đồng rằng họ có biết tên của người quản lý hoạt động bán hàng của họ không và gặp họ. Xây dựng các quan hệ này sẽ giúp giới marketing gắn thẻ và bảo vệ lượng truy cập tạo ra bởi SEO khi các cơ hội được đẩy qua vòng lặp bán hàng để thu được thành công. • Một điểm phân tích khác cần được kết nối là trong tài chính với người quản lý Kế hoạch đầu tư và Kế toán, chịu trách nghiệm đo lường hiệu quả marketing. Trong trường hợp đó, hướng dẫn cơ bản về các kênh và hệ thống theo dõi là cần thiết để giúp họ có các tính toán đúng. SEO quan hệ công chúng/quan hệ nhà đầu tư/quan hệ nhà phân tích • Hiểu được ý định của khách hàng có thể giúp giới marketing thấy được và tận dụng các xu hướng nổi bật giúp họ xây dựng một kế hoạch thông điệp với nhu cầu được chứng minh đằng sau nó. Điểm chính mà quan hệ công chúng, quan hệ với nhà đầu tư và quan hệ với nhà phân tích có chung đó là họ làm việc để định vị công ty, sản phẩm và hiệu suất của nó trong một tình huống cụ thể. Khách hàng và nhà phân tích sẽ bắt đầu nghiên cứu một công ty bằng cách tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Nếu một thương hiệu và sản phẩm không xuất hiện ở đầu trang tìm kiếm, nó sẽ phản ánh không đúng về sức mạnh và điểm yếu cho dù câu chuyện mà giới marketing đưa ra là thế nào. Rất nhiều hành trình số bắt đầu với các trang kết quả, vì vậy đảm bảo nội dung trang được phát triển và xếp hạng trong trang kết quả là cần thiết để có được các quan hệ công chúng, nhà đầu tư và nhà phân tích hiệu quả. SEO và trang web • Một trang web là một tài sản marketing quan trọng nhất với hầu hết các công ty. Quản lý SEO là một vị trí đặc biệt giúp sắp xếp và tối ưu trang web và trải nghiệm người dùng nó cung cấp. Giới SEO đôi khi là những người duy nhất nghĩ về việc phân loại, hay tổ chức và logic của trang. Nếu logic của trang không tốt thì người dùng có thể từ bỏ chỉ trong vài giây. • Các thực đơn là thành phần thu hút nhất của trang trong hầu hết các trang web thông thường. Hiểu được ý định của người dùng cho phép giới marketing hiểu đúng được các thực đơn. • Sau thực đơn, tìm kiếm của trang cần phải có và hoạt động tốt để giúp mọi người khám phá trang và tìm được thứ họ tìm kiếm thay vì từ bỏ và đi chỗ khác. • Tốc độ trang tốt cho cả trải nghiệm người dùng và hiệu suất SEO, và quản lý SEO có thể đưa ra lời khuyên về việc làm thế nào để tối ưu hoá hình ảnh, bộ nhớ đệm, và mã lệnh để có được hiệu suất tốt nhất. • Cuối cùng, SEO cần chạy thử nghiệm nhiều hơn các tính năng khác, và điều này là một nguyên tắc luôn cần được ủng hộ và hỗ trợ trong một tổ chức marketing bận rộn. Kết luận Sự hội tụ của SEO và nội dung đang mở ra các phương thức cho giới marketing tích hợp SEO vào trái tim của kỹ thuật marketing. Giới marketing tiến bộ chấp nhận các kỹ thuật AI hàng đầu có khả năng củng cố vị trí này. SEO có các lợi ích lớn trong khắp các tổ chức marketing, và điều quan trọng là chúng ta, như một cộng đồng, tận dụng được mọi cơ hội. Nguồn: https://searchengineland.com/