Nhà báo Fili Wiese Wiese giải thích một đề xuất bán hàng riêng (USP) là gì và tại sao mọi trang chỉ mục của bạn đều cần nó. Google xử lý hang nghìn tỷ tìm kiếm mỗi năm, tương ứng với hàng tỷ tìm kiếm mỗi ngày. Làm thế nào để họ quyết định thứ gì là kết quả hứa hẹn nhất với khối lượng câu hỏi đáng ngạc nhiên đó? Kinh nghiệm cho thấy bạn không cần phải là một trang web lớn cho một thương hiệu lớn để xếp hạng đầu với một truy vấn tìm kiếm. Google không quan tâm trang nào hiển thị trong kết quả tìm kiếm, chỉ cần trang đó đáp ứng kỳ vọng của người dùng, đó là thứ mà họ đo lường trên quy mô rộng. Điều đó đặt ra câu hỏi: Điều gì khiến một trang nổi bật, khi được Google chú ý? Tại sao các trang đó xếp hạng trên Google trong dài hạn? Câu hỏi tại sao Google tính đến cả trăm tín hiệu khi tính toán thứ hạng một trang web cho các truy vấn trong Google Search. Chúng bao gồm mọi thứ từ tốc độ trang tới liên kết trỏ đến tới nội dung trang. Tuy nhiên trên hết thì Google dường như ưa thích các trang phổ biến với người dùng. Google Search ưa thích những trang web mà người dùng ưa thích. Sự hài lòng đó của khách hàng được đo lường thế nào - ở một mức độ lớn – vừa phức tạp và vừa là một bí mật ngành được giấu kín. Vì vậy, chỉ riêng thông tin đó không giúp chủ trang web cải thiện thứ hạng trang của họ. Điều có ích là dừng lại và tự hỏi vài câu hỏi liên quan như: • Tại sao Google xếp hạng trang của tôi trên các trang khác? • Điều gì khiến trang web tốt hơn, giá trị hơn với người dùng, so với các trang cạnh tranh khác? • Điều gì thu hút người dùng ở trang của tôi hơn các trang cạnh tranh khác? Đây là những câu hỏi khó, đặc biệt nếu câu trả lời hướng tới một sự thật không dễ dàng là thực sự không có gì khiến trang web hoặc doanh nghiệp trực tuyến nổi bật. Sau cùng, có một lý do nhỏ tại sao Google người dùng hay Google sẽ ưa thích một trang web không cung cấp được thứ gì đã có ở chỗ khác. Trong tình huống đó, khả năng hiển thị trong Google Search chỉ có thể được xem là một mục tiêu khả thi khi sửa đổi mô hình kinh doanh như một khái niệm. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp cung cấp một đề xuất bán hàng riêng, nhiều trong số chúng không chỉ là một cách. Chứng minh được đề xuất bán hàng riêng đó trên mỗi trang đích là điểm mấu chốt. Cần làm điều gì Xác định đề xuất bán hàng riêng có thể là thách thức, nhưng nó bớt khó khăn hơn nếu bạn quen thuộc với sản phẩm hoặc dịch vụ. Duy trì đối thoại liên tục với người dùng, hay còn gọi là khách hàng của bạn, là một điểm cộng. Các công ty thành công trong kết quả tìm kiếm Google (và hơn thế) thường đưa ra hơn một đề xuất bán hàng riêng. Netflix kết hợp một tỷ lệ giá/giá trị cạnh tranh cùng với sự dễ sử dụng. Amazon không phải là công ty bán hàng trực tuyến đầu tiên, nhưng họ làm nên tên tuổi như là một nơi tin cậy với lựa chọn sản phẩm rất lớn và được giao hàng nhanh chóng. Booking.com cung cấp một sự lựa chọn lớn các chỗ ở, chúng có thể được đánh giá dựa trên phản hồi của người dùng, vị trí, khoảng giá và tương tự thế. Tất cả các thương hiệu này đều trở thành tương đồng với thị trường tương ứng. Vì yếu tố nhận biết thương hiệu, nên họ không cần chỉ dựa vào việc người dùng đánh giá đề xuất bán hàng cụ họ trong danh sách tìm kiếm. Các thương hiệu nhỏ hơn thì cần tiếp tục làm nổi bật tại sao họ thứ điều mà người dùng tìm kiếm. Đó là lý do tại sao phần lớn các doanh nghiệp trực tuyến thì ấn tượng đầu tiên với mỗi trang đích là thứ quyết định. Tiêu đề và mô tả được tối ưu tệ là lý do chính tại sao các trang thất bại trong việc phát huy đầy đủ tiềm năng của mình trong Google Search vì tín hiệu người dùng tiêu cực. Đó là lý do tại sao mọi trang đích đề phải truyền tải một đề xuất bán hàng rõ ràng và riêng. Điều đầu tiên khi liên hệ với người dùng – giây phút họ thấy các kết quả trong Google Search cho bất cứ điều gì họ tìm kiếm – là lúc mà một số việc liên quan tới SEO xảy ra. Trước tiên người dùng so sánh tiêu đề và mô trả trang. Cả hai yêu tố này thường liên quan tới SEO cơ bản, nhưng chúng rất quan trọng trong việc thu hút chú ý của người dùng. Mỗi trang chỉ mục đều phải được xem như một trang đích, và đó là lý do tại sao nó phải được tối ưu liên tục để đảm bảo danh sách của bạn sẽ nổi bật trong kết quả tìm kiếm. Ít nhất thì danh sách tìm kiếm của bạn nên bao gồm một mô tả rõ ràng về việc trang đó là về việc gì, đề xuất bán hàng riêng giải thích với người dùng tại sao đây là thứ họ tìm kiếm, và một nút kêu gọi hành động để nhắc người dùng ghé thăm trang. Tối ưu hoá nội dung của bạn ở chỗ thích hợp để tận dụng các kết quả đa phương tiện (trước đây là các đoạn thông tin đa phương tiện) là một phương thức được thử nghiệm và khuyến nghị để chiếm được khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm, chứng minh được sự tuyệt vời củng cố đề xuất bán hàng riêng. Ở hình trên, bạn có thể thấy kết quả hiển thị sao đánh giá, thông tin sản phẩm và sự kiện. Không may là vài quản trị web và SEO lại tìm cách đi tắt ở đây, bằng cách cố thao túng dữ liệu cấu trúc, một sự vi phạm hướng dẫn quản trị web của Google, hay bằng cách làm tăng khả năng hiển thị của đoạn tin bằng cách sử dụng các ký tự đặc biệt như ? ❆ ★ ❥ ✓ ➤ ✈, thứ khó chấp nhận (tuy nhiên tại thời điểm viết bài này thì là điều không vi phạm hướng dẫn của Google). Cả hai đều là các chiến thuật nguy hiểm. Các ký tự đặc biệt có thể thu hút chú ý người dùng với các đoạn tin. Sử dụng chúng không vi phạm hướng dẫn quản trị web của Google, nhưng cũng không phải là ý hay. Tất nhiên không có sự tối ưu hoá và đoạn thông tin bắt mắt nào có thể bù đắp cho việc thiếu hụt đề xuất bán hàng riêng trong tất cả các trang đích. Có một đề xuất bán hàng riêng và rõ ràng sẽ đem lại thành công cho SEO. Tuy nhiên kết quả tốt nhất đạt được là khi một dịch vụ trực tuyến tốt có một đề xuất bán hàng riêng kết hợp với SEO theo dữ liệu. Đó là khi khả năng hiển thị dài lâu trong Google Search đạt được và việc xây dựng thương hiệu được đẩy nhanh. Tập trung vào thứ được tính đến Giống như các ngành khác, doanh nghiệp SEO dường như thường xuyên ám ảnh với các xu hướng hiện tại. Các xu hướng này có thể quan trọng dưới góc độ công nghệ, như là sự ra mắt của AMP hay sự di chuyển sang HTTPS. Tuy nhiên có giá trị to lớn trong việc tâoj trung vào khía cạnh nền tảng nhất của marketing: Khách hàng hay người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu. Google đã tuân theo điều này ngay từ ban đầu. Bằng chứng về một trang làm tốt với truy vấn của người dùng là một tín hiệu SEO mạnh. Đó là lý do tại sao kiến trúc trang tốt, gọn gàng, thời gian tải nhanh và quan trọng nhất là một đề xuất bán hàng riêng biệt trên mỗi trang đích là tương lai của SEO. Hãy tập trung vào người dùng và chuyển đổi! Nguồn: https://searchengineland.com/