Điều quan trọng là có được nội dung chất lượng cao trên trang web của bạn, tuy nhiên nhà báo Conrad Saam tin rằng giới SEO có lẽ đã làm quá mức điều này.

decrease-costs-increase_237475339-ss-1920

"Nội dung là vua" là điệp khúc SEO quen thuộc đã sản sinh ra nhiều trang web với nội dung nhạt nhẽo và ít ỏi. Sự thúc đẩy hướng tới có nhiều và nhiều hơn nữa nội dung đã được giảm nhẹ phần nào bởi điệp khúc tiếp theo "nội dung chất lượng", cùng với các nhiều bản cập nhật Panda của Google. Tuy nhiên có một quan niệm sai lầm phổ biến được duy trì bởi những người bảo thủ trong ngành SEO là: bạn cần tiếp tục nuôi dưỡng con quái vật nội dung - nếu không, Google sẽ không thích trang của bạn. Rất nhiều người làm marketing tiếp tục theo xu hướng nhiều trang web hơn, nhiều nội dung hơn, nhiều hơn nữa. Nhu cầu muốn có nhiều nội dung hơn là một lý do dễ dàng mà các công ty làm SEO bị thất bại hay dùng đến: “Này khách hàng, đây không phải lỗi của trang web của bạn - bạn cần viết blog nhiều hơn. Vẫn không có tác dụng à? Thử viết blog nhiều hơn nữa!”. Việc tập trung vào nội dung rõ ràng đã bị thổi phồng. Nội dung rất ít khi là câu trả lời - đặc biệt trong các ngành mà đã có rất nhiều trang web đã có nhiều câu trả lời rồi. Tôi không chắc là có ngành dọc nào mà việc thúc đẩy nhiều nội dung lại có quan trọng như là thị trường pháp lý. Cả một ngành công nghiệp tại gia đã nổi lên, viết lại các biến thể của “luật sư về tai nạn xe hơi”, “top 10 điều cần làm sau khi bạn bị va chạm ở Cleveland” và “làm thế nào để lựa chọn một luật sư chuyên tai nạn ở Topeka” trong nỗ lực để giành phần thắng trong cuộc chiến SEO cho các khách hàng. Các công ty luận giờ đây có các đội ngũ nhỏ gồm các nhà phát triển nội dung trong nội bộ, họ sản xuất ra các nội dung mà hiếm khi được các khách ngoài ghé thăm. Tất nhiên điều này càng bị làm trầm trọng thêm bởi các cài đặt tệ hại của WordPress, thứ sẽ thường xuyên tạo ra nhiều trang với nội dung giống hệt nhau qua việc sử dụng quá tích cực của các thẻ, danh mục và các trang tác giả. Tôi bị thuyết phục bởi giá trị của việc đơn giản hóa và lọc nội dung gần một thập kỷ trước khi làm việc ở mục câu hỏi & trả lời của Avvo, ở đó các luật sư phản hồi các câu hỏi được người dùng đăng lên - và mỗi câu hỏi tạo ra một trang mới với nội dung trên trang Avvo. Ví dụ phổ biến nhất là vài biến thể của câu hỏi: “Tôi 19 và bạn gái tôi 17… chúng tôi có thể quan hệ tình dục một cách đúng luật không?”. Chúng tôi có hàng vạn, nếu không phải là hàng chục vạn các trang được tạo ra bởi các biến thể của câu hỏi này. Phần lớn các trang này không nhận được truy cập nào từ ngoài và làm tăng số lượng trang lên. Qua một quá trình tổng lọc nội dung cẩn thậ, chúng tôi đã có thể củng cố nội dung này thành một chuỗi các trang có nội dung chất lượng cao. Và chúng tôi đã thấy một sự tăng trưởng tổng thể trong lượng truy cập bên ngoài với kiểu nội dung này. Đó là nhiều năm trước. Hiện tại tôi làm việc trực tiếp với các công ty luật - và với việc thúc đẩy nhiều nội dung, tôi thấy bản thân mình lại phải đối phó với các trang web tràn ngập các nội dung cồng kềnh, trùng lặp và hoạt động kém. Sau đây là 3 trường hợp về các công ty luật mà chúng tôi đã bỏ đi một loạt nội dung trang và kết quả là một lượng tăng trưởng liên tục của lượng tìm kiếm từ bên ngoài. Trang web 1: Giảm trang 63%, lượng truy cập tăng 61% Từ mùng 8 tháng Bảy đến 11 tháng Mười năm 2016, chúng tôi đã tiến hành một quá trình củng cố và loại bỏ các trang từ trang web này. Vài nội dung thực sự hữu ích với người dùng nhưng sẽ không bao giờ là mục tiêu cho tìm kiếm. Một ví dụ ở đây là các trang với các luật và quy chế được sao chép trực tiếp từ các trang của chính phủ từng bang - 50 trang tất cả cho các luật khác nhau trong 50 bang khác nhau. Các trang này thực sự hữu ích với người dùng nhưng chúng không nên được lập chỉ mục. Các trang khác đơn giản là phiên bản đơn giản của nội dung cần được tập trung vào một trang riêng và cụ thể. Ở các biểu đồ dưới, bạn có thể thấy một lượng sụt giảm ban đầu trong số lượng chỉ mục ở giữa tháng Tám, theo sau là mọt lượng sút giảm lớn trong tháng Mười, theo sau là lượng tăng 61% ngay lập tức trong lưu lượng tìm kiếm.

content-i-800x553

Trang web 2: Giảm trang 32%, lượng truy cập tăng 36% Trong ví dụ thứ hai, chúng tôi loại bỏ nội dung trong ba ngày khác nhau. Đây là một trang WordPress sử dụng quá nhiều các thẻ và thư mục, kết quả là có một đống nội dung trùng lặp. Chúng cũng đồng thời tạo ra một lượng lớn các trang theo kiểu hỏi & trả lời cực kỳ đơn giản để đối phó với bản cập nhật Hummingbird. Vào mùng 10 tháng Sáu, chúng tôi bỏ đi 10 trang có nội dung giống hệt nhau. Sau đó, vào 21 tháng Sáu, chúng tôi bỏ lập chỉ mục của 147 trang tạo ra từ đa phương tiện, các thẻ và thư mục. Cuối cùng vào 27 tháng Chín, chúng tôi củng cố 65 trang với nội dung kiểu hỏi & trả lời đơn giản. Và như bạn có thể thấy ở đồ thị dưới, sự suy giảm chậm trong các trang được lập chỉ mục tương ứng với một lượng tăng chậm và chắc của lượng truy cập từ nhiên từ bên ngoài.

content-ii-800x565

Trang web 3: Giảm trang 13%, lượng truy cập tăng 37% Ví dụ thứ ba là một trang web mà chúng tôi có vấn đề trong việc tạo ra sự cải thiện rõ rệt. Nhưng vào mùng 5 tháng Mười, 2016, chúng tôi bỏ lập chỉ mục 149 trang tạo ra bởi các thẻ WordPress và loại bỏ chúng khỏi sơ đồ XML. Lưu ý rằng có nhiều trong số các trang này cũng đã không được lập chỉ mục, dù cho dựa trên đồ thị phía dưới, ít nhất có vài trang đã được lập chỉ mục. Chúng tôi làm tương tự với 10 trang tác giả khác nhau của trang web. Bạn có thể thấy một tác động tức thì trong tăng trưởng truy cập ở dưới. Đây là một ví dụ rõ rệt về việc dù có mục đích tốt nhưng thực thi sai việc tự động sinh trang của WordPress có thể làm giảm lượng truy cập từ ngoài như thế nào.

content-iiib-800x563

Càng nhiều nội dung, càng nhiều vấn đề Tất nhiên, điều này không có gì đáng ngạc nhiên; nó không như việc Panda là một khái niệm mới. Nhưng chúng tôi vẫn nghe thấy điệp khúc “nội dung là vua”, điều cổ vũ cho các chủ trang web (đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ) tiếp tục đăng nội dung. Điều mà chúng tôi thấy đó là, trong nhiều trường hợp, ít nội dung hơn đồng nghĩa với nhiều truy cập hơn. Ở bài tiếp theo, tôi sẽ cung cấp một nền tảng phân tích để trả lời câu hỏi: Liệu tôi có nên tiếp tục đầu tư vào nhiều nội dung hơn, hay là ngân sách marketing của tôi đầu tư chỗ khác sẽ khôn ngoan hơn (như là tiền cho con tôi học đại học)? Nguồn: http://searchengineland.com/