Bạn muốn làm việc thật tốt trong lĩnh vực tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm chứ? Nhà báo John Lincoln tin rằng điều này đòi hỏi nhiều hơn là những hiểu biết sâu về SEO - đó là việc có những thói quen tốt nữa.

seo-notebook-notes-ss-1920

Nếu bạn muốn trở thành một SEO thành công, việc bắt chước các đồng nghiệp của mình thăng hạng cho các trang web và làm cho khách hàng vui vẻ là một ý tưởng tuyệt vời. Cuối cùng thì lý do làm cho các SEO thành công đó là họ xây dựng các thói quen chuyên nghiệp mà các SEO đã không làm. Vậy thì những thói quen đó là gì? Dưới đây là một vài trong số chúng. 1. Họ nghiên cứu tin tức và chiến lược như điên Có vài điều thay đổi nhiều hơn SEO. Dường như qua mỗi tuần, ta lại đọc được về một cập nhật thuật toán mới hoặc một thay đổi mà Google đang thử nghiệm. Đó là lý do tại sao quan trọng là bạn bắt kịp với các tin tức mới nhất trong lĩnh vực SEO. Nếu không bạn sẽ bỏ lỡ các mẩu tin quan trọng có thể sẽ giúp ích trong việc xếp hạng cho trang web của khách hàng. May mắn là có nhiều kênh trực tuyến mà bạn có thể có được các thông tin mình muốn để bắt kịp với tất cả những gì đang xảy ra trong lĩnh vực SEO. Một vài blog để theo dõi: • Google Webmaster Central: Bạn có biết rằng Google có một trang blog không? Tuyệt hơn là blog đó được thiết kế riêng cho các quản trị web và những người làm SEO muốn giúp khách hàng làm tốt hơn trong tìm kiếm Google. Lưu lại trang đó, và xem nó ít nhất tuần một lần. Bạn sẽ có những hiểu biết tốt về những gì Big G đang làm. • Search Engine Land: Một trang “phải lưu lại” với tất cả những người làm marketing số. Nó là trang chị em với Marketing Land, vì thế nó là một trang rất tuyệt để đọc thường xuyên nếu bạn hứng thú với các nội dung marketing số. Nó cũng xứng đáng với tên gọi vì cung cấp những kiến thức tuyệt vời về SEO. • Search Engine Roundtable: Nói đơn giản thì không có gì xảy ra trong SEO mà không được báo cáo lại trên Search Engine Roundtable. Các tác giả ở trang đó theo dõi các bản tin SEO, Google Webmaster Central và thậm chí các tài khoản xã hội của các nhân vật nổi bật trong lĩnh vực SEO một cách sát sao. Bạn nên lưu lại trang này để bắt kịp với các tin tức mới nhất trong tối ưu hóa tìm kiếm. • Moz Blog: Một nơi tuyệt vời để có những mẹo về SEO, cũng như các thông tin chung về marketing số, đó là blog của Moz. Cho dù bạn tìm kiếm các mẹo về quảng bá, các lời khuyên về phân tích dữ liệu SEO hoặc kỹ thuật tối ưu phễu bán hàng, thì bạn sẽ tìm thấy ở đây. • SEMrush Blog: Hầu hết các công ty marketing số đều có một blog, vì những người vận hành công ty hiểu về tầm quan trọng của marketing nội dung. SEMrush không phải một ngoại lệ. Lưu lại blog đó để có được các hiểu biết về kỹ thuật tối ưu và phân tích từ khóa cũng như các điểm về việc làm thế nào phát triển nội dung tốt.

Blogs-to-read

Đồng thời cũng có nhiều điều để học hỏi về SEO trên Youtube. Tôi khuyến nghị video tìm hiểu về Google Webmaster Central trong giờ làm việc với John Mueller (https://www.youtube.com/user/GoogleWebmasterHelp/videos), tổng hợp hàng tuần về tìm kiếm với Barry Schwartz (https://www.youtube.com/user/rustybrick) và kênh video của Moz (https://www.youtube.com/user/MozHQ/videos). Và cũng đừng quên Whiteboard Friday (https://moz.com/blog/category/whiteboard-friday) nếu bạn thích video đào tạo. Cuối cùng tôi không phải là Rand Fishkin (https://moz.com/about/team/randfish) nhưng tôi nghĩ chuỗi video đào tạo SEO của mình (https://www.youtube.com/playlist?list=PLSl3wVHEqCwsRuVALV8KR_HdtCvU-zjxF) cũng đáng xem. Kết luận ở đây là: Bạn sẽ không bao giờ “hoàn thành” việc học hỏi về SEO. Nó là một môi trường linh động, vì vậy hãy chắc chắn là bạn bắt kịp với những thay đổi mới nhất. 2. Họ đánh giá những gì làm việc tốt bằng các công cụ thông kê và theo dõi xếp hạng Có vài SEO để cho cảm xúc cá nhân và thành kiến của mình che phủ các con số. Đó là một thói quen xấu. Bạn có thể nghĩ rằng bạn “biết được” những gì sẽ tốt cho một khách hàng cụ thể, nhưng nếu các công cụ và thống kê của bạn cho thấy kỹ thuật của bạn không làm việc tốt, thì đây là lúc để xem xét các lựa chọn khác. Giới SEO chuyên nghiệp tạo một thói quen đánh giá các trang web ở trên đầu của kết quả tìm kiếm và tìm hiểu xem những gì đã đưa chúng lên đó. Sau đó họ đưa ra các giả thuyết, thử nghiệm chúng và thực thi các kỹ thuật tốt cho khách hàng. Cá nhân tôi thích xem báo cáo SEMrush về các đối tượng thắng thua và phân tích các trang web ở trên đầu.

SEM-Rush-Winners-and-Losers

3. Họ hành động thay vì chỉ nói hoặc ra chiến thuật Bạn có thể bám sát với các tin tức mới nhất, kiểm tra xem các đối thủ xếp hạng thế nào và đầu tư vào các công cụ SEO mà bạn có đủ khả năng, nhưng điều đó không có ý nghĩa nếu bạn không hành động. Những người làm SEO tốt không chỉ lý thuyết. Họ hành động. Các SEO thành công không phân tích quá nhiều. Thay vì thế họ tìm ra những gì họ cần làm và ra một kế hoạch hành động sẽ nâng hạng các trang web khách hàng trên các trang kết quả tìm kiếm. Đây là một điều quan trọng với tôi. Bạn có thể có ra các chiến thuật cả ngày, nhưng nếu các thay đổi không bao giờ ra mắt thì chúng không để làm gì cả. Vì thế một SEO giỏi sẽ biết làm sao để một dự án được chạy tốt. Tôi khuyến nghị bạn hãy theo các bước sau khi bạn muốn một dự án được duyệt và thực thi nhanh chóng: 1. Giới thiệu dự án cùng với các phân thích thống kê về các tăng trưởng tiềm năng. 2. Tạo ra một trường hợp thuyết phục cho thấy lợi tức. 3. Gửi các yêu cầu kỹ thuật dưới một định dạng mà có thể được sử dụng ngay lập tức bởi các nhà phát triển. 4. Đặt ra các mốc hạn và lịch theo dõi thường xuyên.

Project-SEO

4. Họ luôn cải thiện kỹ năng và các trang web của mình Cho dù họ xem xét để cải thiện chất lượng nội dung trên một trang web, hồ sơ liên kết trỏ về, hiểu biết kỹ thuật hoặc các kỹ năng giao tiếp trao đổi của mình, các chuyên gia SEO không bao giờ ngừng tìm cách để làm bản thân và thứ hạng tìm kiếm của mình tốt hơn. SEO là một lĩnh vực lớn và phức tạp, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, vì vậy các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực này phải là những người luôn luôn làm việc chăm chỉ. Nguồn: http://searchengineland.com/