Bernie Sanders có thể dạy chúng ta điều gì về SEO trong năm 2016 và xa hơn thế (P2)

Làm thế nào và khi nào bỏ phiếu cho Bernie Sanders (theo bang)

Không có viện dẫn gì đến các cụm từ: đăng ký, bầu cử sơ bộ, hoặc thậm chí đảng dân chủ trong tiêu đề trang. Rõ ràng là các kết hợp khác nhau của các cụm từ đó làm rối loạn trang web, tuy nhiên tiêu đề đơn giản của trang web này vẫn thống trị các kết quả tìm kiếm tại vài bang nổi bật nhất trong nước.

Vậy thì trang web này đạt được xếp hạng đó như thế nào?

Một điều làm tôi chú ý khi duyệt trang đó là số lượng chia sẻ:

bernie-sanders-vote-for-bernie-share-count

Nghiên cứu các con số trên với Social Site Explorer, ta thấy trang web đã được:

• Chia sẻ trên Facebook 96.316 lần
• Được thích trên Facebook 233.130 lần
• Được chia sẻ trên Twitter 18.233 lần
• Được bầu thăng hạng trên Reddit 2.739 lần

Những người chia sẻ – như bạn có thể dự đoán – là những người ủng hộ chính của Bernie Sanders. Vài người chia sẻ hàng đầu ở BuzzSumo:

vote-for-bernie-sharers-777x600

Và hồ sơ liên kết cho trang web khá tương đồng – theo Ahrefs. Trang web có liên kết từ 176 tên miền riêng biệt:

ahrefs-links-to-vote-for-bernie-800x567

Trang web có vài liên kết uy tín từ các trang như Politico, nhưng một số trang liên kết khác – giống như chia sẻ trên mạng xã hội – là những người ủng hộ Sanders (như trang Progressive Democrats Association và vài trang được xây dựng bởi tình nguyện viên, như là Feel the Bern, Pasadena for Bernie và tương tự thế).

Chúng ta có thể học hỏi được gì?

Những người làm marketing và SEO có thể rút ra được gì ở đây? Điều rõ ràng nhất có lẽ là giá trị khi có một cộng đồng nhiệt huyết và có một sản phẩm (“sản phẩm” trong trường hợp của Bernie Sanders chính là ông ấy) mà mọi người yêu mến và vui mừng về nó.

Hy vọng rằng bạn đã chuẩn bị gieo trồng một cộng đồng như thế và tạo ra sản phẩm của bạn. Vẫn có những người yêu mến Hillary Clinton, Donald Trump, Marco Rubio và các ứng viên khác – nhưng không ai trong số họ có mặt trong các kết quả tìm kiếm mà tôi nói đến ở trên. Bạn có thể làm gì với doanh nghiệp của bạn và các nỗ lực SEO của bạn để đạt được thành công trong xếp hạng như trên?

Hai kỳ bầu cử trước, chiến lược tốt nhất để có được xếp hạng cho các từ khóa này đó là đưa lên một loạt các trang “Làm thế nào để đăng ký bầu cử cho đảng dân chủ tại (tên bang)” trên trang vận động tranh cử chính. (và thực tế thì biện pháp này vẫn hoạt động tốt cho một trong các chiến dịch tranh cử, và nó thậm chí cũng không ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của người tìm kiếm: nội dung ngắn có thể đôi khi giành chiến thắng, như là các trang về thuật ngữ được xây dựng tốt).

Tuy nhiên, trang web này thống trị xếp hạng cho nhiều cụm từ khóa khác nhau, bởi vì Google có khả năng hiểu được trang đó nói về điều gì và đáp lại với sự kết hợp của hồ sơ liên kết của trang, các chỉ số về chia sẻ và tham gia tích cực.

Trang web này:

• Hiểu được một vấn đề mà một người (trong trường hợp này, là các cử tri tiềm năng) gặp phải: nhận thông tin về việc làm thế nào để bỏ phiếu trong một loạt các cuộc bầu cử sơ bộ tại các bang.
• Tạo ra một công cụ đơn giản và giá trị mà giải quyết vấn đề đó một cách lịch sự, thân thiện hơn so với các lựa chọn khác.
• Được lưu hành và chia sẻ với những người có khả năng cao sẽ chia sẻ và liên kết với trang (là những người ủng hộ Bernie Sanders).

Các trang web tranh cử thông thường của ứng viên (và rộng hơn, các trang web tranh cử của Bernie Sanders) tập trung vào:

• Các thông điệp và kêu gọi hành động của họ.
• Các bài viết tự quảng cáo để kêu gọi ủng hộ và thông cáo báo chí.
• Thông tin về các sự kiện và vấn đề của họ.

Có tất cả những điều này trên trang web của bạn là tốt. Gạch đầu dòng thứ ba có thể đưa tới lưu lượng tìm kiếm giá trị từ những người đang tìm kiếm thông tin về lập trường của ứng viên về các vấn đề mà ứng viên không muốn mất vào tay trang web khác.

Tuy nhiên tạo ra một công cụ đơn giản để trả lời câu hỏi đơn giản này đã có được xếp hạng tìm kiếm giá trị cho chiến dịch của Bernie Sanders, điều mà các chiến dịch khác đã bỏ lỡ.

Có nhiều phần ở trong trang web của bạn là như thế, và có thể có nhiều vấn đề nhỏ, cụ thể mà bạn có thể giải quyết cho khách hàng tiềm năng của bạn nếu như bạn bắt đầu tập trung vào việc suy nghĩ về trải nghiệm mua sắm và các hoạt động thường ngày của họ. Từ đó, xác định lĩnh vực mà bạn có thể đem đến thiết kế trực quan và miêu tả cô đọng vào đúng thời điểm – giống như Bernie Sanders!

Nguồn: http://searchengineland.com/