Ba bằng sáng chế của Google mà bạn nên biết trong năm 2016 (P1)

Nhà báo Pratik Dholakiya tóm tắt về ba bằng sáng chế mà Google đang đăng ký và giải thích việc chúng có thể ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của bạn và khách hàng như thế nào.

google-brain-data1-ss-1920-800x450

 

Thật mệt mỏi phải không? Khi mà Google đột ngột thay đổi gì đó và bạn không biết điều đó đang diễn ra.

Đó là lúc bạn phải bắt đầu các cuộc trao đổi khó khăn với khách hàng. Và bạn phải tìm cách giải thích về sự một sự thay đổi trong chiến lược của bạn.

Bây giờ, trong lúc không có cách nào để dự đoán trước các thay đổi của Google (về tổng thể, họ tiến hành 500-600 thay đổi nhỏ trong một năm, bên cạnh các bản cập nhật lớn), vẫn có các cách khác để bạn có thể dẫn đầu cuộc chơi.

Một trong các cách đó là biết được các bằng sáng chế mà Google đang đăng ký và chúng có thể tác động đến lĩnh vực tìm kiếm trong tương lai như thế nào.

Trong bài viết này, bạn sẽ biết về ba bằng sáng chế có thể có tác động lớn đến các kết quả tìm kiếm trong tương lai – cho cả bạn và khách hàng của bạn.

Lưu ý về các bằng sáng chế…

Bằng sáng chế là các vấn đề cũ, nhưng thú vị.

Google có thể đăng ký chúng, nhưng không có gì đảm bảo là chúng sẽ được đưa vào sử dụng. Họ thường đăng ký chúng như một thứ “sẽ tốt nếu có”, để chuẩn bị cho các dự án trong tương lai, hoặc có thể chúng sẽ có ích ở thời điểm nào đó.

Tuy nhiên nếu hiểu được loại bằng sáng chế mà Google đang đăng ký, và các thay đổi mà họ muốn với tìm kiếm, bạn có thể có được hiểu biết vững chắc về:

• Hệ thống thực hành tốt nhất.
• SEO sẽ phát triển thế nào trong tương lai.
• Bạn có thể thực hiện thế nào để có chiến dịch SEO thành công trong dài hạn.

Hiểu biết các vấn đề này có thể giúp cho việc ra quyết định đơn giản hơn và có hiệu quả hơn rất nhiều đối với bạn. Cuối cùng thì bạn không bao giờ biết nhiều về điều mà Google dự định làm, có phải không?

Giờ thì hãy đến với ba bằng sáng chế quan trọng nhất mà bạn nên biết cho năm 2016…

Bằng sáng chế 1: Xếp hạng kết quả tìm kiếm Onsite (trên trang web) và Offsite (ngoài trang web)

Google đã không cập nhật PageRank trong một thời gian dài. Thực tế thì bản cập nhật chính thức mới nhất của họ với PageRank đã từ tháng Mười Hai 2013.

Thông báo về việc PageRank bị dừng hỗ trợ đã khiến cho ngành công nghiệp tìm kiếm xáo trộn, đặc biệt khi Google thông báo họ sẽ không cập nhật công cụ Toolbar PageRank nữa.

Nhưng với bằng sáng chế này, dường như nó có thể trở lại bằng cách này hay cách khác (tùy thuộc nó là thay thế hay nâng cấp), và nó sẽ đi đầu trong tâm trí mọi người vào năm 2016.

Trong khi PageRank là một trong những trụ cột cơ bản được người tìm kiếm tin tưởng, hệ thống tính điểm 0-10 cho thấy nó không phù hợp để đo độ yêu thích trên Google, mặc dù họ sử dụng nó đã hơn một thập kỷ.

Bằng sáng chế này không chỉ thay đổi thứ mà họ đã xây dựng làm nhân tố của PageRank, mà còn phát triển mở rộng nó – ví dụ như, nhìn nhận các trang không chỉ như việc so sánh trang đó với các trang ở các web khác, và sử dụng một công cụ Global Ranking (xếp hạng toàn cầu) để so sánh một trang đại diện trên trang web về:

• Cấu trúc trang web
• Độ tin cậy của tên miền.
• Thông tin truy vấn độc lập.

Như Bill Slawski viết trên trang blog Sea:

Điểm số xếp hạng toàn cầu của một trang có thể, ít nhất là một phần, dựa trên một mức độ tin cậy với tên miền liên kết với trang web đó. Nghe như là nó dự đoán các khả năng mà nhiều trang có thể được chứa trên một tên miền, như WordPress.com.

Điều này làm cho sự tin cậy, cả đến và đi từ các liên kết trên trang web của bạn, trở nên quan trọng.

Sự tin cậy này được nhìn nhận khác nhau một chút đối với các nội dung onsite (trên trang web) và offsite (ngoài trang web). Với nội dung trên trang web, nó đến dưới các dạng:

• Tìm kiếm ngữ nghĩa liên quan đến các truy vấn tìm kiếm.
• Các liên kết đến trang từ các trang khác của trang web.
• Vị trí của nội dung trang trong tổng thể cấu trúc trang web.

Với nội dung ngoài trang web, nó giống như:

• Số liên kết đến một trang hoặc trang web từ các trang hoặc web liên quan (hoặc không liên quan).
• Số lần một trang hoặc trang web được xếp hạng với một truy vấn tìm kiếm cụ thể.
• Dữ liệu liên quan về các trang web liên quan đến trang web hoặc trang đó.

Vì thế nên nhấn mạnh thêm là xây dựng sự tin cậy với tất cả nội dung của bạn có thể trở thành một trong những chủ trương lớn của bạn trong 2016.

(Còn nữa)

Nguồn: http://searchengineland.com