8 cách đơn giản tận dụng blog để cải thiện kết quả SEO

Trang blog của bạn có hoạt động với đầy đủ tiềm năng mà nó có không? Trong bài báo này, nhà báo Joe Goers giải thích về các cách tận dụng trang blog của bạn để cải thiện SEO.

Dường như ngày nay mọi công ty đều có các trang blog. Không may là rất ít tổ chức đầu tư đầy đủ vào nội dung blog của họ để tối đa hóa các kết quả SEO. Sau đây là tám cách đơn giản mà một blog có thể cải thiện khả năng hiển thị tự nhiên, lượng truy cập và các kết quả của trang web của bạn.

1. Tạo ra một cái tên hấp dẫn cho blog của bạn

Điều làm tôi khó chịu là đi vào một trang web của một công ty và cái tên của blog đó là “Blog”! Tôi khuyến nghị giới marketing hãy sáng tạo và có tính mô tả hơn khi đặt tên phần blog trên một trang web. Tên blog của bạn cũng là một cơ hội tối ưu hóa. Hãy hỏi bản thân bạn các câu hỏi sau:

• Chủ đề bao quát của blog là gì?
• Thứ gì sẽ là một mô tả hấp dẫn trong ngành của tôi?
• Tôi có thể kết hợp các từ khóa SEO quan trọng trong tiêu đề hoặc tên blog hay không?
• Cụ thể thì ai là đối tượng tôi muốn tiếp cận?

Đưa ra được một cái tên có tính mô tả và tối ưu xung quanh một chủ đề có thể dẫn tới tăng trưởng trong truy cập tự nhiên. Ví dụ như nhà bán lẻ dụng cụ văn phòng Staples có blog “Staples Business Advantage” luận bàn về các chủ đề từ năng suất làm việc cho tới an toàn làm việc. Và Berghoff Brewery có blog “Berghoff Beer” nói đến các chủ đề từ các lễ hội bia cho tới việc đánh giá về các kết hợp đồ ăn với bia theo mùa.

Hãy nhớ là nếu bạn thấy khó khăn trong việc tạo tên cho blog của mình mà có bao gồm các từ khóa mà bạn muốn nhắm mục tiêu, thì ít nhất hãy thử bổ sung các từ khóa đó vào trong tiêu đề trang của blog. Ví dụ, hãy xem tiêu đề trang của blog RENTCafe:

2. Tiếp cận một đối tượng khách hàng cụ thể với mỗi bài viết

Tôi khuyến nghị rằng mỗi bài viết blog nên được viết cho một phân vùng cụ thể của đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Điều này cho phép giới marketing tạo ra nội dung được tối ưu cho các khách hàng cụ thể và chứa đựng các từ khóa mục tiêu liên quan đến các nhu cầu và giải pháp cụ thể.

Ví dụ nếu bạn cung cấp dịch vụ marketing, bạn có thể bổ sung một bài viết trong blog của mình về một chủ đề nóng trong ngành (ví dụ như ABM marketing) nhắm tới một đối tượng khách hàng cụ thể bạn đang cố gắng nắm bắt (ví dụ như giới marketing B2B).

3. Thực thi một cấu trúc đường dẫn hiệu quả

Một quy ước đặt tên đường dẫn hiệu quả tốt cho giới marketing và cả những người ghé thăm web vì các lý do sau:

Nó giúp cho báo cáo kết quả dễ dàng hơn

Tôi để ý thấy vài công ty không bổ sung “/blog/” vào trong đường dẫn của họ trong khi giữ blog trên tên miền trang web chính. Điều này có thể hơi khó cho việc theo dõi quá trình tổng thể của blog trong thống kê. Tôi khuyến ngị bạn bổ sung /blog/ vào trong cấu trúc đường dẫn để cải thiện khả năng báo cáo kết quả về blog.

Bạn có thể đảm bảo các đường dẫn thân thiện với người dùng

Khi nói đến việc tạo ra các đường dẫn cho mỗi bài viết, rất nhiều người làm marketing thêm đầy đủ các từ trong tiêu đề bài vào đường dẫn. Điều này có thể dẫn đến các đường dẫn dài và khó đọc. Mẹo: Hãy cố làm cho đường dẫn blog của bạn có tính mô tả nhưng vẫn ngắn và phù hợp. Hãy nhớ bỏ đi các từ nối như “và”, “nhưng” và “hoặc” trong đường dẫn. Ví dụ:

Đường dẫn dài và không thân thiện với người dùng:
https://examplesite.com/blog/3-tips-for-sending-your-email-newsletter-at-the-right-time

Đường dẫn ngắn hơn và được tối ưu:
https://examplesite.com/blog/email-newsletter-tips-sending-right-time/

4. Liên tục tối ưu nội dung blog

Tái sử dụng không chỉ tốt cho môi trường, nó còn tốt cho SEO nữa!

Cải thiện SEO không phải luôn đòi hỏi các nội dung mới. Hãy tìm kiếm các cơ hội để tối ưu các bài viết blog hiện tại. Đánh giá nội dung hiện tại và xác định các cơ hội về SEO trên-trang. Sau đây là vài kỹ thuật tối ưu cho nội dung hiện tại của blog:

• Bổ sung các liên kết nội bộ tới các trang phù hợp khác trên trang web.
• Bổ sung các hình ảnh được tối ưu (hoặc tối ưu các hình ảnh hiện có).
• Liên kết một bài viết tới các bài viết liên quan khác.
• Đánh giá các thẻ tiêu đề và mô tả meta để đảm bảo các từ khóa mục tiêu được bổ sung vào.

Tận dụng nội dung blog hiện có có thể giảm được rất nhiều thời gian và nguồn lực.

5. Tìm và lấp đầy các khoảng trống nội dung

Các blog có thể là cách nhanh và dễ dàng để tạo ra nội dung được thiết kế đặc biệt để lấp đầy các khoảng trống SEO.

Liệu có cụm từ SEO ưu tiên cao nào mà bạn đang khó khăn để có thứ hạng hay khong? Liệu trang web của bạn có tiếu nội dung liên quan tới các từ này? Nếu có, thì các chủ đề này là ứng viên rất tốt cho các bài viết blog.

6. Bổ sung các hình ảnh và video được tối ưu

Các hình ảnh giúp tạo ra một trải nghiệm tích cực và có thể tăng sự tham gia của người dùng. Chúng cũng cung cấp giá trị SEO tăng dần. Hãy nhớ bổ sung hình ảnh vào trong bài viết blog và tối ưu chúng với các thẻ mô tả (bao gồm các cụm từ khóa ưu tiên cao ở chỗ thích hợp).

Ánh sáng, camera, bắt đầu! Các bài viết blog cũng là nơi rất tuyệt cho nội dung video. Đánh giá trang YouTube của bạn. Liệu bạn đã có nội dung video có thể tăng cường cho bài viết blog chưa? Video giữ người dùng tham gia và cho phép giới marketing cung cấp các cơ hội cung cấp thông tin bổ sung.

7. Đánh dấu nó

Hãy đừng quên việc đánh dấu dữ liệu cấu trúc. Đánh dấu dữ liệu cấu trúc có thể được bổ sung vào HTML để cung cấp thông tin về một trang web, phân định nội dung trang, và trong vài trường hợp là cải thiện cách trang web của bạn hiển thị trong các trang tìm kiếm.

Tôi khuyến nghị bạn bổ sung đánh dấu schema trong bài viết của mình để đảm bảo rằng nội dung này được tối ưu đầy đủ. Sau đây là một ví dụ về việc làm thế nào bạn có thể dữ liệu cấu trúc JSON-LD để đánh dấu một bài viết blog:
<script type=”application/ld+json”>
{ “@context”: “http://schema.org”,
“@type”: “BlogPosting”,
“headline”: “Insert Blog Title Here”,
“image”: “Insert Blog Image URL Here”,
“editor”: “Insert Editor/Author Name Here”,
“genre”: “Theme/Blog Category Here”,
“wordcount”: “Insert Blog Post Word Count Here”,
“publisher”:
{
“@type”: “Organization”,
“name”: “Insert Company Name Here”,
“logo”: “Insert Company Logo Image URL Here”
},
“url”: “Insert Blog Post URL Here”,
“datePublished”: “YYYY-MM-DD”,
“dateCreated”: “YYYY-MM-DD”,
“dateModified”: “YYYY-MM-DD”,
“description”: “Insert short description of blog post. Try to keep it around 150-156 characters”,
“articleBody”: “Insert entire blog post here”,
“author”: {
“@type”: “Person”,
“name”: “Insert Author Name”
}
}
</script>

8. Đầu tư và chia sẻ truyền thông mạng xã hội

Có rất nhiều lợi ích khi chia sẻ các bài viết blog trên mạng xã hội:

1. Nó giữ cho các trang mạng xã hội của bạn cập nhật và phù hợp.
2. Nó giúp giữ người dùng tham gia với trang.
3. Vì các tín hiệu mạng xã hội được bao gồm trong thuật toán xếp hạng, nên nó cải thiện các kết quả SEO.
4. Các liên kết mạng xã hội giúp tăng trưởng lượng truy cập khuyến nghị.

Tôi khuyến nghị bạn hãy luôn chia sẻ bài viết blog trên các kênh xã hội. Cố gắng chia sẻ vài câu mô tả ngắn về bài viết hoặc một trích đoạn từ bài viết. Hãy nhớ bao gồm các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu trong bài viết trên mạng xã hội vì các tín hiệu này có thể giúp ích trong xếp hạng.

Kết luận

Hãy đảm bảo rằng bạn đang nhận thấy đầy đủ các lợi ích SEO tiềm ẩn của blog của mình. Tạo ra một cái tên blog thu hút; tạo ra nội dung tối ưu cho đối tượng người dùng cụ thể; tối ưu đường dẫn blog; bổ sung các hình ảnh và video; thực thi đánh dấu dữ liệu; và chia sẻ nội dung bài viết qua các trang mạng xã hội.

Hãy nhớ blog là một trong những cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để thực thi hoặc tăng cường cho nội dung trang web, và cải thiện các kết quả SEO.