Bạn muốn có các thủ thuật SEO đơn giản giúp công việc tốt hơn mà không tốn kém? Nhà báo Stephan Spencer có bảy thủ thuật dành cho bạn.

seo-idea-lightbulbs-ss-1920

Có lẽ bạn tin là mình đã tìm được những thứ dễ dàng, như kiểu “trái mọc ở cành thấp”, như là: các từ khóa tốt cho thị trường của mình, các tiêu mục và phần nội dung được tối ưu, một sơ đồ trang XML. Tuy nhiên, bạn không thể thắng các đối thủ cạnh tranh trong các trang kết quả tìm kiếm của Google cho các từ khóa mong muốn nhất. Bạn có thể không có thời gian hoặc các nguồn lực ngay lúc này để đại tu trang web hoặc thậm chí để làm SEO lâu dài. Bạn có thể chỉ muốn vài thủ thuật đơn giản giúp cho công việc. Vậy thì không cần tìm kiếm ở đâu nữa. Bạn may mắn đấy, bởi vì bạn sẽ không cần hàng năm đào tạo về SEO với các thủ thuật sau đây, Và các thủ thuật này cũng không làm bạn tốn kém nhiều thời gian và tiến bạc để tiến hành. Bạn sẽ thậm chí sẽ không cần thay đổi các phần quan trọng của trang web của mình. Bạn thấy hấp dẫn không? Vậy thì hãy tiếp tục. 1. Phân phối độ uy tín liên kết của trang chủ của bạn đến các trang quan trọng nhất Trang chủ của bạn thường thu hút nhiều liên kết hơn các trang khác trong trang web của bạn. Một phần rất quan trọng của chiến lược SEO của bạn phải là bảo đảm cho độ uy tín liên kết được điều hướng hiệu quả từ trang chủ đến các trang con quan trọng nhất. Trong khi Google có thể dựng JavaScript và AJAX tốt hơn lúc nào hết, an toàn nhất là bạn hãy theo các liên kết thuần HTML. Bạn có thể đã đảm bảo việc các trang chủ đề chính quan trọng nhất được cho vào phần điều hướng bên trên cùng. Nhưng còn việc thêm liên kết vào các sản phẩm quan trọng nhất của bạn (hoặc các sản phẩm bạn muốn có thứ hạng) trong phần nội dung của trang chủ thì sao? Nếu bạn không có một trang về sản phẩm, thì hãy thêm các tính năng như các bài báo và trang đích trong nội dung. Các liên kết trong nội dung của một trang sẽ thường có độ uy tín liên kết hơn các liên kết điều hướng, đặc biệt là các liên kết ở phần cuối trang. Tạo ra các liên kết rõ ràng, nổi bật cũng rất hữu ích từ quan điểm của người sử dụng, vì nó bảo đảm mọi người có thể dễ dàng tìm được các nội dung tôt nhất một cách nhanh chóng. 2. Dừng sử dụng các hình ảnh lớn Ít nhất một nửa số trang tôi kiểm tra có các vấn đề với các hình ảnh rất lớn ở trang chủ. Thường thì các nhà thiết kế hoặc kiến tạo nội dung không để ý đến dung lượng tệp tin hoặc độ phân giải của một hình ảnh khi thêm nó vào một trang web. Họ sẽ không giảm dung lượng hình ảnh xuống mức tối đa cần thiết cho một trang, hoặc sẽ không sao lưu nó ở một độ phân giải phù hợp. Một hình ảnh có 600 điểm ảnh trên một inch được “thay đổi kích thước” thành bé xíu sử dụng thuộc tính chiều rộng và cao trong thẻ IMG không đơn thuần là lười nhác, mà nó như một sự coi thường người ghé thăm trang. Một hình ảnh lớn (tôi đã thấy một hình ảnh lớn đến 6 MB trên một trang chủ) có thể làm chậm đáng kể thời gian cần thiết để tải trang, làm ảnh hưởng xấu đến thứ hạng của bạn và trải nghiệm người dùng (và hậu quả là ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi của trang web). Thật sự dễ dàng để tối ưu hình ảnh đó với một kích cỡ hợp lý và sau đó tải nó lên lại. Điều này có thể là một “thủ thuật nhanh” số một để cải thiện tốc độ trang của bạn. Sử dụng một công cụ như WebPageTest để kiểm tra dung lượng tệp của tất cả các thành phần trên trang web. (Hoặc bạn có thể sử dụng các công cụ cho nhà phát triển tích hợp trong trình duyệt Chrome nếu bạn đam mê công nghệ giống tôi). Kiểm tra các hình ảnh của bạn, và để cho các nhà thiết kế tối ưu chúng. Đào tạo cho những người tạo và tải lên nội dung của bạn thói quen kiểm tra dung lượng hình ảnh trước khi phát hành bất cứ thứ gì. 3. Kiểm tra việc mọi người không liên kết tới các trang 404 Tìm xem các đường dẫn nào trả về lỗi 404 trên trang của bạn và có các liên kết ngoài trỏ đến chúng. Công cụ Google Search Console đem đến cho bạn khả năng kiểm tra các trang 404 trên trang web của bạn và xem xem liệu chúng có được liên kết đến đâu (hoặc từ đâu). Nếu bạn có một trang liên kết ngoài trả về lỗi 404, ưu tiên sửa chúng càng sớm càng tốt, vì bạn đang lãng phí độ uy tín liên kết mỗi từng phút khi mà điều đó vẫn không được sửa. Khôi phục lại mạng lưới liên kết và lưu lượng truy cập là một “thành công nhanh chóng” rất dễ dàng. Để làm điều này trong Google Search Console, vào Crawl > Crawl Errors > Not Found và nhấn vào mỗi đường dẫn trả về 404. Google sẽ thường sắp xếp các lỗi theo độ quan trọng lớn và nhỏ và các lỗi quan trọng nhất bao gồm các lỗi với liên kết ngoài. Sau khi nhấn vào một đường dẫn, chọn thẻ “Linked From” và nó sẽ cho bạn thấy các đường dẫn liên kết tới các trang đang được đặt câu hỏi. Hãy bảo đảm rằng các đường dẫn 404 này được chuyển hướng 301 đến các đường dẫn phù hợp nhất trên trang web của bạn.

google-search-console-crawl-errors-not-found

Khi bạn tiến bộ hơn với kiểu cải thiện liên kết này, bạn sẽ có thể cũng muốn sử dụng Google Search Console cùng với các công cụ phân tích liên kết khác, như là Link Juice Recovery Tool của Link Research Tools và báo cáo Broken Links của Ahrefs. Nhưng chúng ta sẽ nói việc đó vào dịp khác. 4. Tận dụng các trang quy mô nhỏ, bài báo hoặc video không có trên trang chính của bạn Các video, các bài báo và các trang quy mô nhỏ có thể là cách tuyệt vời để tập trung việc nhận biết và chú ý về thương hiệu. Tuy nhiên nếu bạn đang giữ các nội dung trên các tên miền khác, thì bạn có thể đang lãng phí các cơ hội SEO. Khi việc lan truyền giảm xuống, hy vọng là nội dung sẽ có được các liên kết tốt. Nếu các liên kết đó trỏ đến đâu đó chứ không phải trang chính của bạn, bạn sẽ không có được nhiều lợi ích SEO. Victoria’s Secret đã bỏ lỡ một cơ hội khi họ có mặt trên trang chính của BuzzFeed với bài báo của họ “12 Điều Dũng Cảm Phụ Nữ Làm Hàng Ngày”, vì bài báo đó đã không liên kết về với trang web victoriassecret.com. Vì vậy tất cả các liên kết trỏ về chỉ có lợi cho BuzzFeed. Trừ khi việc nhận biết thương hiệu là mục tiêu duy nhất của bạn, tối thiểu thì bạn cần một liên kết tới trang của bạn từ các nội dung tổ hợp. Tuy nhiên lựa chọn tốt nhất từ góc nhìn của SEO, là việc giữ nội dung đó trên trang web của chính bạn. Và sau đó là tìm cách để điều hướng lượng truy cập và uy tín từ nội dung đó đến các trang đích và sản phẩm quan trọng nhất của bạn. 5. Sử dụng các diễn đàn và nền tảng xã hội để phát hiện các từ khóa và chủ đề có giá trị trước các đối thủ của bạn Nắm một từ khóa giá trị thậm chí trước khi đối thủ của mình để ý đến bằng cách theo dõi các hội thoại trên truyền thông mạng xã hội và trong các diễn đàn trong thị trường của bạn. Phát hiện các đề cập và câu hỏi có tính định kỳ? Hãy tìm cách để cho chúng vào trong nội dung hoặc blog của trang web của bạn. Nó sẽ không chỉ giúp bạn có thứ hạng cho câu hỏi và cụm từ đó, mà nó cũng đồng thời giúp bạn có độ uy tín vì biết được câu trả lời cho các câu hỏi mọi người đưa ra. Có được nội dung đó trước, trước cả các đối thủ của bạn, có thể đưa cho bạn một lợi thế, không chỉ trong vị trí người dẫn đầu, mà trong cả thứ hạng và lượng truy cập. Đôi khi điều này cũng phát hiện các từ khóa mà bạn không tưởng tượng được chúng liên quan đến sản phẩm của bạn. Ví dụ như nhà bán hàng đồ nội thất cho trẻ em có thể nghĩ đến cụm “baby names” (tên trẻ con) như một từ khóa giá trị để nhắm mục tiêu, mặc dù họ không có gì để bán liên quan tới chủ đề đó. Nếu chủ đề đó chỉ gần liên quan nhưng được tìm kiếm bởi thị trường mục tiêu của bạn, hãy tính đến việc thêm nó vào trong chiến lược nội dung của bạn. 6. Tăng cường khả năng hiển thị của bạn trong danh sách kết quả tìm kiếm với các đoạn thông tin ngắn đa phương tiện Bạn sẽ nhấn chuột vào đường liên kết nào?

slackline-set-Google-Search

slackline-kit-Google-Search

Các đoạn thông tin ngắn giống như là đeo nơ cho một chú mèo dễ thương vậy. Các chú mèo dễ thương thì thật tuyệt, như là danh sách tìm kiếm ở trang đầu vậy. Nhưng đeo nơ cho chúng thì bạn sẽ có được thứ mà vài người không thể cưỡng lại. Đoạn thông tin đa phương tiện là một trong nhưng chiến lược SEO ưa thích của tôi. Kết đôi với mô tả meta và thẻ tiêu đề hấp dẫn, chúng sẽ khiến cho đoạn thông tin đó nổi bật trong đám đông. Trong trường hợp này nếu bạn tìm kiếm một sợi dây đi thăng bằng tốt nhất, bạn sẽ muốn xem danh sách giông như một sản phẩm tuyệt vời đến từ một nhà cung cấp chất lượng. Mỗi đoạn thông tin đa phương tiện được thêm vào trang tìm kiếm như là một cơ hội. Lượng đánh giá cho người tìm kiếm thấy được sản phẩm đó có chất lượng cao, bằng chứng là chúng làm hài lòng các khách hàng đã mua. Giá cả và đánh dấu “có sẵn hàng” (in stock) cho người tìm kiếm thấy thứ mà họ muốn biết khi đầu tư vào sản phẩm chất lượng của bạn. Thông tin mở rộng về sản phẩm và số sao đánh giá thu hút cái nhìn của người dùng và tăng tỉ lệ nhấp chuột. Các đoạn thông tin đa phương tiện sẽ không tăng thứ hạng của bạn, nhưng với thứ hạng mà bạn đã có, chúng sẽ thu hút thêm nhiều người dùng đến với trang web của bạn. 7. Sử dụng các công cụ phân tích liên kết để khai thác các liên kết tốt nhất của đối thủ Một điều được biết đến rộng rãi đó là các liên kết uy tín rất quan trọng với các thứ hạng cao trong Google. Có được các liên kết đó là việc làm mọi người mất phương hướng. Một điều đơn giản bạn có thể làm là tìm các nền tảng liên kết tới nhiều đối thủ. Một nền tảng là một trang web liên kết tới các nhân tố chính trong thị trường. Nó có thể là một tờ báo thương mại, một trang đánh giá, một blog hoặc diễn đàn. Xác định các nền tảng đó với công cụ “Clique Hunter” của Majestic hoặc SEOprofiler. Các nền tảng đã liên kết tới các trang web tương tự, vì thế trong tất cả các trường hợp nó sẽ không là việc mạo hiểm cho họ khi liên kết tới bạn. Tìm kiếm các trang web liên kết tới các đối thủ của bạn, kiểm tra chúng để xem trang nào có thể liên kết tới bạn (Không phải tất cả đều có nghĩa để tiếp cận), và tiếp cận chúng. Đây có lẽ là việc xây dựng liên kết dễ nhất mà bạn có thể làm, vì các đối thủ của bạn đã làm việc tốn công sức như không chỉ tìm kiếm các trang web, mà đồng thời sàng lọc chúng như các trang sẽ liên kết tới trang giống bạn. Nguồn: http://searchengineland.com/