5 chiến lược phân phối nội dung cho 2018

Bạn đã tạo ra rất nhiều nội dung, nhưng vẫn không thấy được sự thúc đẩy nào. Điều gì đang xảy ra vậy? Nhà báo Sherry Bonelli giải thích làm thế nào để nội dung hiện thời của bạn có thể đạt được đầy đủ tiềm năng của nó.

Cá nhân tôi thấy rằng cụm từ được sử dụng quá mức trong marketing số là “Nội dung là vua”.

Đúng là nội dung là quan trọng. Google ưa thích chất lượng nội dung. Khách ghé thăm ưa thích nội dung. Nhưng viết nội dung theo kiểu viết nội dung thì đơn giản là không có ý nghĩa. Nếu phòng marketing của bạn có giao nhiệm vụ bạn phải viết x bài viết blog trên tháng, bạn cần phải thay đổi – và sau đây là lý do tại sao.

Chỉ riêng trên WordPress, 86,4 triệu bài viết blog được xuất bản mỗi tháng. Đó là rất nhiều nội dung! Đáng buồn là phần lớn nội dung được đăng không được viết tốt và sẽ không bao giờ thấy được ánh sáng ban ngày – là trang đầu của kết quả tìm kiếm Google.

Nói đơn giản thì chỉ có vài vị trí trên trang đầu của Google, và cơ hội cho mỗi bài viết blog của bạn có mặt trên trang đầu của Google với các từ khoá mà bạn tập trung là rất ít hoặc không có. Điều này đặc biệt đúng với các thuương hiệu đã đầu tư rất nhiều nguồn lực để tạo nội dung nhưng ít vào việc quảng bá và phân phối chúng.

Vì vậy, nội dung là thứ làm nên internet hiện thời. Internet cần nọi dung. Vậy làm thế nào bạn ưu tiên hoá lượng công việc của mình để dành đủ thời gian cho việc viết và quảng bá nội dung sẽ xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm? Bạn cần có một chiến lược phân phối nội dung.

Hoạt động cân bằng nội dung

Trong nhiều năm, phần lớn giới marketing số được yêu cầu sản xuất nội dung – và rất nhiều nội dung. Tuy nhiên, giới marketing kinh nghiệm nói hơi khác một chút. Thay vì tạo ra nhiều nội dung, bạn nên làm việc nhiều hơn với nội dung bạn tạo ra.

Bạn không thể chỉ dựa vào Google hoặc Facebook để có được truy cập. Bạn cần có được truy cập từ nhiều nguồn: truyền thông trả phí, các kênh ngách, các thư mục trực tuyến, các nhóm người dùng, các cộng đồng xã hội, diễn đàng, mạng xã hội và tương tự thế. Điều đó có nghĩa bạn cần phân phối và quảng bá nội dung của mình trên nhiều kênh.

Thay vì việc chỉ tập trung vào chiến lược tạo nội dung, bạn cần dành thời gian nghĩ về chiến lược phân phối nội dung. Các kênh nào phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn, và làm thế nào bạn có thể tái định hướng nội dung hiện thời để nó được tối ưu cho các kênh này?

Sau đây là 5 cách bạn có thể tái định hướng cho nội dung của mình để phân phối trên các kênh/phương tiện truyền thông. Trong khi bạn có thể không thấy được lợi ích trực tiếp từ mỗi kênh phân phối nội dung, thì nheiefu truy cập tới nộid ung của bạn có nghĩa là tín hiệu người dùng mạnh hơn, nhiều liên kết tới trang web của bạn và hy vọng là nhiều chuyển đổi hơn.

1. Chuyển bài viết blog của bạn thành sách điện tử

Tạo ra một cuốn sách điện tử đã từng liên quan đến việc thuê một công ty thiết kế hoặc chuyển các nhà thiết kế nội bộ của bạn từ thực hiện các dự án cho khách hàng sang việc tạo ra một sản phẩm cuối cùng đẹp đẽ. Nhờ có công nghệ thì tạo ra sách điện tử hiện giờ dễ dàng hơn với chúng ta. Designrr là một công cụ khiến ta rất dễ dàng để biến một bài viết blog bạn viết thành một sách điện tử rất thu hút mà bạn có thể sử dụng như một cục nam châm thu hút.

Ở trang đích cho sách điện tử của bạn, hãy đảm bảo là bạn sử dụng tất cả các từ khoá phù hợp mà mình muốn có thứ hạng và viết nội dung liên quan tới nội dung của sách điện tử. Hãy đảm bảo là bạn có them vào cac nút chia sẻ mạng xã hội để khiến người ghé thăm dễ dàng hơn trong việc chia sẻ liên kết sách điện tử của bạn với đồng nghiệp và bạn bè của họ.

2. Làm video marketing dễ dàng

Nếu bạn không tạo video, bạn cần phải làm việc này nhanh chóng. Bạn có biết rằng chuyển bài viết của mình thành video là một cách dễ dàng để tái định hướng một nội dung tuyệt vời và có được sự chút ý từ Google và Youtube?

Google được biết tới là đã bao gồm các kết quả video cho các cụm tìm kiếm phù hợp, và sự cạnh tranh cho các video có thể thấp hơn so với các danh sách tự nhiên. Tập trung vào các khu vực khác của kết quả tìm kiếm – như là video, hình ảnh và tin tức – có thể là cách tuyệt vời để có được vị trí trên trang nhất khi không thể làm được gì với danh sách tự nhiên.

3. Khiến cho nội dung dễ dàng được chia sẻ hơn với các diễn hoạ

Một cách để có nhiều chú ý hơn cho nội dung của bạn từ các khách ghé thăm là tạo ra một bài viết blog dài (khoảng 1500 chữ) và tạo ra một diễn hoạ dễ chia sẻ giời thiệu các điểm quan trọng nhất của bài viết theo cách thu hút thị giác.

Có nhiều công cụ tạo diễn hoạ chất lượng cao khá dễ sử dụng (và giá cả phải chăng). Canva và Vennage là hai công cụ ưa thích của tôi.

Một lần nữa, hãy nhớ bổ sung các tuỳ chọn chia sẻ mạng xã hội để người đọc có thể dễ dàng chia sẻ diễn hoạ của bạn với người hâm mộ của họ. Đây là một cách tuyệt vời để có được các liên kết và truy cập tới trang của bạn.

Nếu bạn tối ưu hoá hình ảnh này tốt, bạn cũng có cơ hội xếp hạng cho các kết quả tìm kiếm hình ảnh cho các từ khoá mục tiêu của bạn.

4. Sức mạnh của email

Đầu tiên, nếu bạn không thu thập địa chỉ email từ khách ghé thăm thì thật tiếc cho bạn. Bí ẩn về “email đã chết” chỉ là bí ẩn. Gửi email tới khách hàng của bạn vẫn là cách tốt nhất để thu hút họ tới với thương hiệu của bạn – và giữa cho họ mua những gì bạn cung cấp.

Sử dụng email để phân phối và quảng bá nội dung không có gì khó. Sau đây là vài điều bạn có thể làm để chuyển marketing email thành một công cụ phân phối nội dung mạnh mẽ.

Đầu tiên, gửi một liên kết tới danh sách email của bạn nói với họ về nội dung mới nhất của bạn. Nếu danh sách của bạn không lớn lắm, hãy tiếp cận với một người khác trong ngành (hoặc một tổ chức trong ngành) để xem xem họ có sẵn sàng chia sẻ liên kết tới bài viết blog của bạn vào danh sách phân phối email của họ. Giờ thì đôi khi bạn sẽ phải trả tiền cho hình thức phân phối này, nhưng nếu họ danh sách phân phối phù hợp, bạn sẽ như bắt được vàng và có nhiều khách ghé thăm mà bạn chưa từng mơ tới.

Khi ta nói về email, hãy nghĩ xa hơn và nghĩ về tất cả các emal bạn gửi hàng ngày. Chữ ký email của bạn là chỗ tốt để quảng bá nội dung của bạn. Mỗi khi bạn tạo ra một nội dung mới trên trang của mình, hãy bổ sung một liên kết tới nội dung đó trong chữ ký email của mình. Bạn có thể nói gì đó đơn giản như “Hãy xem bài viết mới nhất của chúng tôi: XXXX” hay thu hút hơn với câu hỏi như “Muốn biết về 5 cách có được thúc đẩy tốt hơn từ nội dung của bạn?”.

Và nếu bạn có nhắc đến bất cứ công ty hoặc người gây ảnh hưởng nào trong bài viết của mình, hãy gửi một email cá nhân hoá cho họ biết rằng bạn bổ sung tên của họ hoặc công ty của họ trong bài báo của mình, và lịch sự đề nghị xem họ có sẵn sàng chia sẻ liên kết bài viết của bạn trên kênh xã hội hoặc danh sách email của họ hay không.

5. Bạn đã Reddit chưa?

Reddit (và các trang chia sẻ nội dung tương tự) là một cách tuyệt vời để quảng bá nội dung của bạn và cho công cụ tìm kiếm thấy bạn đang hoạt động trực tuyến. Nếu bạn không có một tài khoản Reddit thì còn chờ gì nữa?

Đăng nhập vào tài khoản Reddit và sau đó tìm kiếm một subreddit (chủ đề nhỏ) có đối tượng khách hàng quan tâm đến nội dung của bạn. Khi bạn tìm được subreddit đúng, nộp lên một liên kết tới nội dung của bạn.

Các trang như vậy có thể giúp ích trong xếp hạng và lập chỉ mục nội dung của bạn – hãy đảm bảo bạn đang đưa nội dung của bạn lên các trang chia sẻ nội dung chất lượng.

Bạn đang làm gì để chia sẻ nội dung cuả mình?

Đây chỉ là vài cách để bạn tận dung nội dung của mình để có được nhiều hơn từ nội dung mình tạo ra. Những điều khác bạn đang làm để đưa nội dung đi xa hơn là gì?

Nguồn: https://searchengineland.com/