Nhà báo Stoney DeGeyter lập luận rằng bạn nên tối ưu với mục tiêu cho các chuyển đổi, và để cho thứ hạng tự làm việc của nó. optimizing-for-conversions1 Quá trình chuyển đổi trang web bắt đầu với việc thúc đẩy truy cập tới trang của bạn, nhưng không chỉ là bất cứ loại truy cập nào – nó cần phải là truy cập được định hướng. Đó là một chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng. Sự nguy hiểm của truy cập “không được định hướng” là gì? Đầu tiên, nó là một sự lãng phí lớn về thời gian và các nguồn lực. Thứ hai, nếu các công cụ tìm kiếm đang để ý đến, lượng truy cập không được nhắm mục tiêu rời khỏi trang của bạn có thể có tác động đến thứ hạng của bạn. Truy cập không được định hướng sẽ là thất bại cho bạn. Nhưng hãy quay trở lại với truy cập tốt. Cho dù loại hình marketing trực tuyến nào bạn đang sử dụng, thì tất cả chúng nên có một mục tiêu chính là thúc đẩy truy cập được định hướng tới trang của bạn.

funnel2

Và có rất nhiều cách để làm điều đó. SEO ngay lập tức đến trong ý nghĩ, nhưng điều đó có thể hoặc có thể không là một yếu tố thúc đẩy trong việc tạo ra truy cập tới doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể có nhiều tiến bộ trong việc gắn kết thương hiệu bằng cách phát triển nội dung thoả mãn những gì mọi người đang tìm kiếm, và sau đó là tối ưu và chia sẻ nội dung đó trực tuyến. Tất cả những thứ này sẽ đem tới truy cập, nhưng đó là nơi ta phải quay lại và đảm bảo rằng truy cập ta đang có được định hướng. Như tôi đã nói trong phần đầu, quá trình chuyển đổi không bắt đầu khi ai đó đến với trang của bạn. Nó bắt đầu với sự tương tác đầu tiên của bạn với họ. Đó có thể là một kết quả tìm kiếm, một bài viết mạng xã hội, một nội dung được chia sẻ hoặc một sự kết hợp tất cả chúng. Nhưng trong bài báo này, tôi sẽ tập trung đặc biệt vào tìm kiếm. Ta thường tối ưu các trang web hy vọng chuyển đổi một khách ghé thăm thành một khách hàng. Nhưng khi làm vậy, ta thường quên rằng ta phải bắt đầu với những người tìm kiếm. Nó bắt đầu với các từ khoá được định hướng

google-conversion3

Nghiên cứu từ khoá không mới với quá trình tối ưu hoá cho công cụ tìm kiếm. Thực tế thì nghiên cứu từ khoá là khởi đầu của SEO. Nhưng nhiều người không nhận ra rằng tối ưu chuyển đổi cũng bắt đầu với việc nghiên cứu từ khoá. Đây là cách ta hiểu được người tìm kiếm muốn gì và các từ khoá nào cộng hưởng với sự quan tâm của họ. Có hai kiểu từ khoá: Định hướng và không định hướng. Nói lại một lần nữa: Định hướng.

targeted-keywords4

Nếu bạn muốn truy cập được định hướng, bạn phải tìm kiếm và tối ưu cho các từ khoá định hướng. Chọn đúng các từ khoá, và bạn sẽ đưa đến đúng đối tượng khách hàng. Chọn các từ khoá sai, bạn sẽ chỉ tiêu tốn băng thông. Hãy tiến hành một thử nghiệm. Tôi sẽ đưa ra một từ, và tôi muốn bạn nhắm mắt lại và tưởng tượng một bức tranh trong đầu mình. Sẵn sàng chưa? Trước khi đi xa hơn, hãy đảm bảo bạn có hình ảnh một chiếc xe máy trong đầu. Nếu không có, bạn hãy tưởng tượng nhanh. Không được ăn gian! … … … … … … … … Liệu hình ảnh trong đầu bạn có giống như dưới đây không? Tôi dám cá là nó như vậy. Và nếu bạn hỏi người khác thì họ có khả năng tưởng tượng một chiếc xe máy khác so với bạn. Vấn đề là, chúng đều là xe máy, nhưng được thể hiện bằng các từ khoá khác nhau: Và mỗi từ khoá này có một khách hàng hoàn toàn khác nhau: Và điều này là quan trọng vì cụm từ “xe máy” không thực sự được định hướng. Ta biết chính xác rằng “xe máy” có nghĩa là gì, nhưng nó không tập trung vào các khách ghé thăm trang. Nhiều người cho rằng truy cập không định hướng có mang lại doanh số. Điều đó là đúng. Nhưng như tôi nói ở trên, các cụm từ khoá không định hướng khó có thể xếp hạng hơn nhiều so với các cụm từ được định hướng. Và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn rất nhiều. Để hiểu được điều này hãy làm một bài tập. Giả sử là cụm “xe máy” và “các loại xe máy” có một triệu tìm kiếm mỗi ngày. Điều đó nghe có vẻ là nhiều. Nhưng giả sử rằng bạn có thể có 100 phần tram tỷ lệ nhấp chuột, thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ là thế nào? Có thể là ở đâu đó trong khoảng 0.1 phần tram. Vậy đó là một ngàn chuyển đổi mỗi ngày. Nghe tuyệt đấy chứ? Nhưng hãy nhớ rằng thời gian, năng lượng và nỗ lực để có được truy cập khá là đáng kể. Bạn sẽ phải chi trả cho điều đó trong thời gian dài tới. Nhưng nếu như ta thu hẹp các từ khoá một chút thì sao? Ta tìm các từ khoá có lượng tìm kiếm thấp hơn nhiều, nhưng ta có được tỷ lệ chuyển đổi lớn hơn với chúng. Không chỉ đầu tư ít hơn nhiều để có được thứ hạng cho các từ khoá này, mà tỷ lệ chuyển đổi cao hơn còn cho ta một tăng trươngr 10 nghìn trong chuyển đổi hàng ngày. Tuyệt thật! Bạn thấy các từ khoá được định hướng tạo ra sự khác biệt gì chưa? Nhưng hãy nhớ là ta có sự giả định là bạn có 100 phần trăm tỷ lệ nhấp chuột. Ta biết rằng điều đó không xảy ra, nhưng có những điều bạn có thể làm để thu hút khách truy cập nhấp chuột vào trang bạn thay vì trang của các đối thủ. Thu hút nhấp chuột Quy tắc đầu tiên trong việc cạnh tranh thứ hạng đó là đừng cạnh tranh vì thứ hạng. Các cộng cụ tìm kiếm không phải đối thủ của bạn, cũng như là các vị trí xếp hạng. Tôi thích suy nghĩ rằng vị trí tìm kiếm là chiếc cúp dành cho người làm tốt. Nó không phải là cuộc đua vì chiếc cúp, nó là cuộc đua tới vạch đích để nhận được chiếc cúp. Và điều đó hoàn toàn khác biệt. Chiếc cúp đến sau cạnh tranh. Vậy nếu bạn không cạnh tranh vì thứ hạng, thì bạn cạnh tranh vì điều gì? Các nhấp chuột! Thứ đem ta tới các yếu tố chuyển đổi thông thường Thông thường khi ta nghĩ về các cách để có được chuyển đổi, ta thường nghĩ về các dòng chuyển đổi trên trang và các vấn đề về khả năng sử dụng, Đó là các yếu tố thong thường. Tất cả đều rất quan trọng, nhưng ta đang nói về một số các yếu tố thông thường mà lại không quá thông thường khi nói đến việc tạo ra chuyển đổi trên trang. Và đó là vì đây là những thứ ta sử dụng hàng ngày trong quá trình tối ưu hoá, nhưng ta thường bỏ mặc chúng như một phần của qúa trình chuyển đổi. Nhưng hãy nhớ là ta đang cố gắng thu hút các nhấp chuột. Bạn đã sẵn sàng chưa? Chúng là như sau: 1. Các thẻ tiêu đề (các văn bản có thể nhấp chuột) được CHÚ Ý Để thu hút một nhấp chuột, bạn phải có được sự chú ý của người tìm kiếm. Hoặc nếu bạn đang làm việc với các phương tiện truyền thông khác như mạng xã hội, thì điều này sẽ là một cập nhật trạng thái. Tiêu đề phải làm cho người tìm kiếm chú ý. Nó phải nổi bật. Nó phải đem tới cho người tìm kiếm chính xác những gì họ đang tìm kiếm trong khi cũng cung cấp giá trị đặc biệt nào đó. Hãy tìm kiếm nhanh các từ khoá và quyét các thẻ tiêu đề hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Bạn không làm điều này để bạn có thể bắt chước, mà bạn có thể thấy được thứ gì đang thiếu. Nếu bạn có thể cung cấp thứ gì đó mà các liên kết khác không thể, bạn sẽ có được một thẻ tiêu đề gây chú ý. Thứ mà trong trường hợp này là một điều tốt. 2. Các đường dẫn (trang đích) cung cấp SỰ KHẲNG ĐỊNH Đường dẫn là cách tốt để cung cấp sự khẳng định trực quan với người tìm kiếm rằng họ sẽ đi tới một trang phù hợp cao với mong muốn của họ. Điều đó có nghĩa bạn không thể chọn các đường dẫn dài, phức tạp hoặc lộn xộn. Chúng phải ngắn gọn, hợp lý và cung cấp một chỉ dẫn rõ ràng tới nội dung trang. Khi the thiêu đề và mô tả meta thường được tối ưu, thì sự tối ưu đó thường không phản ánh đúng nội dung trang. Mà nó thể hiện đúng về những gì mà người tối ưu cố gắng đạt được – đó là đưa lại nhiều truy cập. Các đường dẫn, theo cách khác, có một cách để chân thật hơn. Bạn chỉ them vài chữ thì đường dẫn sẽ quá rườm rà, vì vậy nó phải rất gọn. Khi xây dựng đường dẫn, bạn đã có tên trang, chủ đề trang, và tên tệp trang. Tất cả những điều đó cung cấp một sự chỉ báo mạnh mẽ về nội dung thực sự của trang là thế nào. 3. Các hình ảnh (nơi hợp lý) tạo SỰ QUAN TÂM Bạn đã có sự chú ý của họ và đưa ra một sự khẳng định rằng trang của mình sẽ thoả mãn tìm kiếm của họ. Đó là tất cả đúng không? Không phải thế. Vì bạn không chỉ là người duy nhất cạnh tranh cho các nhấp chuột. Và đó là lúc các hình ảnh phát huy. Hình ảnh đó là thứ sẽ giúp bạn nổi bật hơn chút so với những người khác. Sử dụng các hình ảnh hấp dẫn. Chúng sẽ cung cấp đủ thông tin mà không hoàn toàn thoả mãn đầy đủ sự tò mò. Hãy xem ba hình ảnh trong kết quả tìm kiếm ở trên. Hình bên trái làm tốt nhất trong việc thu hút chú ý của tôi. Hai hình còn lại không làm gì nhiều với tôi. Vì vậy hình ảnh nào tôi có khả năng nhấp chuột vào hơn? Nếu hình ảnh là yếu tố quyết định, tôi sẽ nhấp chuột vào hình bên trái. Tuy nhiên, nếu tiêu đề đã thu hút chú ý của tôi, nó sẽ không cần cạnh tranh nữa. Bạn không thường xuyên có một hình ảnh trong các kết quả tìm kiếm của mình, nhưng khi tuỳ chọn đó được thể hiện, thì hãy đảm bảo bạn tận dụng nó. 4. Các mô tả (các đoạn văn bản) tạo ra HÀNH ĐỘNG Không có quá trình chuyển đổi nào hoàn thiện mà không có một nút call to action (một kiểu nội dung mời gọi). Mọi người phải được nói làm những gì. Cho dù thứ họ muốn có ở ngay trước mặt họ, rất nhiều người cứ như bầy hươu bị chiếu đèn vào và không hành động gì hết. Call to action là cách bạn nói cho những con hươu đó đi ra khỏi đường và đến chỗ an toàn. Nhưng trong trường hợp này, bạn đang nói với người tìm kiếm là đi khỏi Google và vào trang của bạn. Và tôi không chỉ nói về việc nói “nhấp vào đây”. Bạn cần phải sử dụng mô tả của mình để viết một lý do thuyết phục để nhấp chuột. Những lợi ích nào mà người tìm kiếm sẽ có được khi họ nhấp chuột? Các vấn đề nào sẽ được giải quyết? Giá trị nào sẽ nhận được? Mô tả là cơ hội cuối cùng để khiến khách ghé thăm hành động. Và bạn phải nói rõ với họ. Thứ hạng tìm kiếm không chỉ để thể hiện Có lẽ bạn đã nhận ra rằng tôi chỉ thể hiện rằng toàn bộ kết quả tìm kiếm là một công cụ tối ưu hoá chuyển đổi rất quan trọng. Thứ hạng tìm kiếm không chỉ để thể hiện. Và khi tôi nghĩ về nó, thì chúng không chỉ là các chiếc cúp. Đúng là thứ hạng vẫn là một phần thưởng cho sự làm việc tốt, những chúng cũng là một cơ hội để có thêm điểm cộng. Nghĩ về nó như là làm thêm giờ. Bạn có chiếc cúp của mình, nhưng bạn vẫn có cơ hội để có thêm điểm thưởng, thêm giá trị và thêm chuyển đổi cho doanh nghiệp mình. Vì vậy lần kế khi bạn bắt đầu tối ưu các thẻ của mình để có thứ hạng, hãy dừng lại. Hãy làm các việc quan trọng khác để có được thứ hạng. Các thẻ này quá quan trọng để bị lãng phí với những điều này. Đây là lúc mà quá trình chuyển đổi thực sự bắt đầu. Nguồn: https://searchengineland.com/