Tối ưu hóa tìm kiếm (SEO) đôi khi có thể được coi là thứ được nhớ đến sau cùng, nhưng nhà báo Nate Dame chỉ ra việc nghiên cứu từ khóa có thể trợ giúp trong việc lên kế hoạch và phát triển một lịch trình nội dung hiệu quả như thế nào. Rất nhiều người làm marketing đem SEO vào giai đoạn cuối trong một dự án marketing nội dung. Họ hoàn thành một bài viết blog hoặc một chiến dịch mar-keting mới, và lúc cuối cùng, cho SEO vào để tìm các từ khóa liên quan và đưa chúng vào nội dung. Không may là hướng tiếp cận này đã lỗi thời và hoàn toàn không hiệu quả. Nghiên cứu SEO hiện đại và mạnh mẽ có thể giải mã ai là đối tượng khách hàng trực tuyến của bạn là ai, các khách ghé thăm đang ở đâu trong hành trình mua hàng, thông tin nào họ đang tìm kiếm, và định dạng nội dung nào họ ưa thích. Các thông tin này đưa đến các chiến lược nội dung hiệu quả hơn. Tuy nhiên nếu SEO chỉ đưa ra tiếng nói ở giai đoạn cuối, thì đã quá muộn để tận dụng các thông tin mà nó cung cấp. Để tận hưởng đầy đủ các lợi ích - và tối ưu hóa mọi nội dung - SEO phải là một phần nền tảng của mọi dự án ngay từ đầu. 1. Các từ khóa phải giúp xác định nội dung, không phải trang trí cho nó Phần lớn các trải nghiệm trực tuyến bắt đầu với các từ khóa - vì vậy giới mar-keting cũng nên như vậy. Có rất nhiều cách để khai thác các ý tưởng và cảm hứng cho một lịch trình nội dung, nhưng các câu hỏi đến với dịch vụ khách hàng và các bình luận trong văn phòng không thực sự là những gì người dùng tìm kiếm. Nội dung với giá trị SEO cần phải được truyền cảm hứng bởi các câu hỏi và mong muốn được hỏi trực tuyến. Và nguồn tốt nhất cho thông tin đó là Google. Các chiến lược nội dung hiệu quả bắt đầu với việc nghiên cứu từ khóa, bởi vì nghiên cứu từ khóa hiện đại cung cấp thông tin quan trọng về những gì khách hàng muốn và cần. Qúa trình này cho phép giới marketing xác định nhu cầu của người dùng, cho ra các ý tưởng nội dung thỏa mãn các nhu cầu đó, và tạo ra nội dung đúng ngay lần đầu tiên. Nó cũng giúp tạo ra các ý tưởng nội dung phong phú để các lịch trình biên tập. 2. Nghiên cứu từ khóa phải định nghĩa nội dung Khi được mở rộng để khám phá về ý định người dùng, nghiên cứu từ khóa cho giới marketing biết làm thế nào để tạo nội dung: kiểu thông tin nào cần thiết, ai cần thông tin này, và người tìm kiếm đang ở đâu trong hành trình mua hàng. Giới marketing có thể tiến hành các tìm kiếm về từ khóa và sử dụng các kết quả tìm kiếm để thu thập các thông tin quan trọng về nội dung:  Kiểu thông tin nào là cần thiết? Nếu các kết quả tìm kiếm cho các từ khóa mục tiêu của bạn cung cấp thoogn tin ở mức cơ bản, các hướng dẫn hoặc các định nghĩa cơ bản, thì mục tiêu đằng sau từ khóa là thu thập hiểu biết một cách thông thường, hay là ý định học hỏi. Nếu các kết quả bao gồm tính năng sản phẩm hoặc các so sánh giá cả, đánh giá của người dùng và các trang đích của thương hiệu, thì mục đích đằng sau của từ khóa là ra quyết định mua hàng, hay là ý định mua hàng.  Ai cần thông tin đó? Nếu các kết quả tìm kiếm nặng kỹ thuật hoặc cung cấp thông tin rất chi tiết, khách hàng có khả năng là những cá nhân tham gia đóng góp vào việc chung. Nếu các kết quả tìm kiếm là các tư duy lãnh đạo ở cấp độ cao, đối tượng khách hàng có nhiều khả năng là các lãnh đạo. Nghiên cứu ý định người dùng cung cấp thông tin về cá nhân đang tìm kiếm một từ khóa cụ thể, cho phép giới marketing cá nhân hóa nội dung cho đối tượng khách hàng phù hợp.  Người tìm kiếm đang ở đâu trong hành trình mua hàng? Các từ khóa ở trong nội dung ở mức độ giới thiệu thường được sử dụng bởi những người tìm kiếm vẫn ở trong giai đoạn “xây dựng nhận thức” - họ có lẽ không biết mình có một vấn đề cần giải quyết. Mặt khác, các từ khóa có trong nội dung so sánh sản phẩm cho biết người dùng nhận ra được họ có vấn đề và quyết định tiến hành một giao dịch để giải quyết nó. Kiểu nghiên cứu từ khóa này cho phép các ý định được nắm bắt trong các lịch trình biên tập được mở rộng với chi tiết ở mức độ khó tin. Khi nội dung được viết, nó sẽ bao gồm các thông tin đúng, đáp ứng cho đúng đối tượng và phục vụ ở vị trí phù hợp trong hành trình, loại bỏ các các dư thừa gây bởi việc khai thác các chi tiết này sau khi nội dung được hoàn thành. 3. Phân tích trang kết quả tìm kiếm cho ra các ưu tiên xếp hạng của Google Phân tích trang kết quả tìm kiếm giúp giới marketing giải mã các ưu tiên về mặt thuật toán của Google. Để có được thứ hạng cao, giới marketing phải biết được các yếu tố nào là ưu tiên cho ngành của họ, nội dung của họ... Nếu không họ có thể lãng phí thời gian và nỗ lực khi theo đổi những điều - như là các từ khóa cụ thể - mà có thể không quan trọng với doanh nghiệp mình. Giới marketing có thể phân tích kết quả tìm kiếm trong trang đầu để phát triển một danh sách cá nhân hóa các yếu tố xếp hạng cho ngành của mình. Bằng cách so sánh tính nhất quán trong các kết quả đứng đầu - như là ngày xuất bản, tốc độ tải trang, việc sử dụng diễn họa, và các chủ đề liên quan được đề cập - các yếu tố xếp hạng thích hợp nhất có thể được xác định và giải quyết:  Nếu phần lớn các kết quả trỏ tới nội dung video, là bởi vì người dùng tìm kiếm cho từ khóa đó ưa thích các video hơn.  Nếu phần lớn các kết quả trỏ tới nội dung chữ có hơn 3.000 chữ, người dùng đang tìm kiếm nội dung toàn diện và dài.  Nếu các kết quả là tổng hợp các bảng biểu, diễn họa hình ảnh, video và trình chiếu, người dùng tìm kiếm cho từ khóa đó có khả năng ưa thích nội dung diễn họa. Xác định các yếu tố xếp hạng hàng đầu cho phép giới marketing dự đoán sự ưa thích của người dùng và tạo ra nội dung đúng, ở định dạng đúng, ngay từ ban đầu. Sử dụng nghiên cứu SEO để cải thiện nội dung hiện có Đừng lo lắng nếu nội dung của bạn đã được phát triển và xuất bản - không bao giờ quá muộn để bắt đầu. Đánh giá nội dung hiện tại sử dụng nghiên cứu SEO là một cách cực kỳ hiệu quả để thúc đẩy sự tham gia và thứ hạng mà không cần bắt đầu từ sơ khai. Xác định nội dung hoạt động không tốt, trích xuất các từ khóa mục tiêu, và tiến hành nghiên cứu ý định người dùng. 1. Bắt đầu bằng cách xác định xem liệu nội dung hiện tại có thỏa mãn ý định người dùng không. Nếu các kết quả tìm kiếm cho từ khóa mục tiêu của bạn định nghĩa phần lớn thuật ngữ và dạy về khái niệm, nhưng trang web của bạn chỉ cung cấp một trang sản phẩm, bạn đang bỏ quên ý định người dùng. Trang web đó cần được hoặc cập nhật để nhắm đến ý định chính xác, hoặc nội dung mới cần được tạo ra để nhắm đến ý định chính xác. 2. Kế tiếp, kiểm tra nội dung so với các hành trình mua hàng và diện mạo người mua. Các thông tin mới có thể cho thấy bạn có một sự thừa nội dung ở giai đoạn đầu, nhưng không có gì thực sự liên hệ tới người ra quyết định, người mà đã sẵn sàng mua hàng. Hãy đảm bảo bạn có nội dung phục vụ cho mọi giai đoạn của hành trình - và hướng dẫn giúp dẫn dắt người dùng trên trang web của bạn - vì vậy bạn được trang bị để dẫn dắt khách hàng trong suốt phễu mua hàng. 3. Cuối cùng, so sánh nội dung về tổng thể với những gì bạn thu thập được trong nghiên cứu. Xác định nếu nội dung ở định dạng tốt nhất có thể để thu hút người dùng, dành thời gian để hiểu xem nó có được viết cho đối tượng khách hàng đúng không, và xem xét nếu hướng dẫn và các phần tử dẫn hướng khác thích hợp cho giai đoạn của hành trình mà nội dung đó phục vụ. Sửa đổi bất cứ yếu tố nào không phù hợp với thông tin về ý định người dùng. Hoạt động này cho phép giới marketing thu được nhiều giá trị hơn từ nội dung hiện có, cũng như mở rộng được lịch trình biên tập bằng việc xác định các khoảng trống nội dung cần điền đầy. Nghiên cứu từ khóa SEO hiện đại tạo ra các chiến lược nội dung hiệu quả Tiến hành nghiên cứu từ khóa ở cuối một dự án, hoặc sau khi nội dung được viết, là khá võ đoán để làm SEO hiệu quả. Nghiên cứu ý định người dùng tạo ra nền tảng cho việc tăng trưởng thu hút và xếp hạng, bằng cách làm rõ các thông tin chi tiết về người tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể, thông tin nào họ đang tìm kiếm, và kiểu nội dung nào họ ưa thích. Google - bậc thầy trong việc kết nối các từ khóa với mục đích người dùng - có tất cả các thông tin cần thiết để tạo ra các chiến lược nội dung hiệu quả, nếu ta sẵn sàng nghiên cứu khám phá. Không bao giờ là quá muộn để thay đổi cách tiếp cận của bạn trọng SEO. Nếu các nỗ lực làm SEO của bạn không hoạt động tốt và nội dung của bạn không làm tăng chuyển đổi, đây là lúc để thay đổi. Nếu bạn không bị thuyết phục, hoặc cần khởi đầu chậm, hãy bắt đầu với nội dung hoạt động không tốt. Xem xét các kết quả tìm kiếm với các từ khóa mục tiêu và xem xem thông tin nào bạn đã bỏ lỡ. Nguồn: http://searchengineland.com/